Lễ bế mạc Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần III

  • Share this:
Ngay sau khi trận đấu chung kết giữa hai đội Liên đoàn SVCG và Phanxico Assisi kết thúc đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải cho những thành tích của các đội bóng tham dự.
post-title

Ngay sau khi trận đấu chung kết giữa hai đội Liên đoàn SVCG và Phanxico Assisi kết thúc đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải cho những thành tích của các đội bóng tham dự.

Tới dự lễ bế mạc có sự hiện diện của BĐH Cộng đoàn Vinh, BĐH Khối Sinh viên, BĐH khối Cựu Sinh viên và Gia đình Công giáo, BĐH khối Giuse Thợ, các vị khách quý cùng đông đảo các cầu thủ và thành viên trong và ngoài cộng đoàn.

Giải đấu năm nay có sự phát triển lớn về số lượng khi quy tụ tới 12 đội bóng, trong đó có sự góp mặt của 11 đội bóng mạnh nhất Cộng đoàn Vinh bao gồm: Đương kim Vô địch CĐ Phaolo Trở lại, Đương kim Á quân CĐ Gioan Tông đồ, CĐ Don Bosco, CĐ Mẹ Vô Nhiễm, CĐ Phanxico Assisi, CĐ Giuse – Cựu sinh viên, CĐ Anton Padua, Đội BĐH Cộng đoàn Vinh, Đội Giuse Thợ I, Giuse Thợ II, Giuse Thợ III và khách mời là Đội Liên đoàn SV CG VN.

Sau phần giới thiệu là một bài diễn văn bế mạc đầy cảm động và lời phát biểu cảm ơn của anh Trưởng Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội cùng với những tâm tình chân thành và sâu lắng của anh Chính – trưởng BTC giải bóng đá năm nay.

Phần cuối cùng cũng là phần quan trọng nhất của buổi lễ bế mạc hôm nay đó là trao giải và phần thưởng xứng đáng cho các đội bóng, cá nhân đạt thành tích.

Được mệnh danh là người có găng tay sắt cản phá mọi sức mạnh của các cú dứt điểm hay là “bàn tay nam châm” hút chặt mọi đường bóng vào khung thành, với việc chỉ để lọt lưới 3 lần sau 5 trận đấu, thủ môn Lê Sông Hồng của đội Don Bosco đã ẵm giải thủ môn xuất sắc nhất một cách xứng đáng.

Sức khỏe tốt, tốc độ, sự dẻo dai, có thể đi bóng, dứt điểm 2 chân như nhau và khả năng chọn vị trí tốt, anh là thợ săn bàn tài tình. Với 7 bàn thắng của anh trong 6 trận đấu đã góp công lớn vào chức vô địch cho đội bóng Phanxico năm nay. Cho dù lối đá có đẹp, có thành công đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu không có bàn thắng thì trận đấu cũng chẳng còn mấy ý vị. Vậy nên anh thật xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, vị trí giải Vua phá lưới chỉ có anh mới là tác giả kinh nghiệm nhất – cầu thủ Đình Thái của đội Phanxico.

Thật bất ngờ khi năm nay cơ cấu giải thưởng của BTC còn có thêm Giải Bình luận viên nhiệt thành. Đến từ cộng đoàn Don Bosco - Thiên thần buồn Hằng Nga đã vượt qua "cái lười" của những cây bút kinh nghiệm để ghi danh mình vào danh sách “nhà bình luận” đầu tiên của giải bóng đá Cộng đoàn Vinh.

Với lối chơi cuốn hút, đẹp mắt, một tinh thần đồng đội gắn kết, dù không tới được đích cuối cùng nhưng Đội bóng Giuse Thợ II đã vượt qua 11 đội còn lại để ẵm giải Phong cách về mình .

Nuối tiếc cho một lối đá đam mê, lỡ hẹn với người hâm mộ nhưng những gì đã cống hiến thì họ đã chẳng làm cho cổ động viên thất vọng. Xin chúc mừng Đội bóng Don Bosco và Mẹ Vô Nhiễm cùng về đích ở vị trí đồng giải Ba.

Bị đuối sức ở những giây phút cuối cùng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên thì với vị trí là một khách mời của giải, cán đích ở vị trí thứ hai đạt giải Nhì được coi là một sự thành công ngoài mong đợi của đội bóng Liên đoàn SVCG VN.

Một lối đá tổng thể, đẹp mắt, cống hiến; một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến. Vượt qua được chàng lực sĩ LĐ trong trận chung kết, Phanxico đã khiến cho tất cả đều các đội bóng đều phải ngả mũ tâm phục, ghi tên mình vào lịch sử bóng đá cộng đoàn Vinh với tư cách là tân ĐKVĐ một cách ngoạn mục, phá vỡ kỉ lục về hiệu số bàn thắng của những huyền thoại trước đó.

Một lần nữa xin được cảm ơn tất cả các đội bóng đã tham dự giải, BĐH các Khối, quý vị khách mời cùng toàn thể các thành viên đã đến tham dự lễ bế mạc hôm nay. Xin được chúc mừng cho các cá nhân và những đội bóng đoạt giải. Và cao hơn nữa chúc mừng cho sự thành công của giải bóng đá 2011.

Cuối cùng giải đấu cũng đi đến hồi kết. Mới ngày nào cũng ở trên sân Yên Hòa II, chúng ta tụ họp bên nhau chứng kiến lễ khai mạc, mọi cảm xúc còn lấp lửng, mọi dự đoán còn vu vơ. Khán giả còn hoài nghi và lo lắng cho đội tuyển của mình. Thì bây giờ đây, cũng đứng cạnh nhau nhưng cảm xúc thật rõ ràng, cảm giác thật trái ngược, kẻ buồn, người vui, phút nuối tiếc cũng nhiều mà những giây phút nghẹn ngào cũng không thiếu. Chúng ta đã được sống trong không khí của ngày hội bóng đá lớn thật sự vào mỗi chiều chủ nhật. Giờ đây tất cả đã cán đích. Giải đấu kết thúc với trận chung kết nhiều cảm xúc, kết thúc cho một giải đấu thành công, gắn kết và tình liên đới. Hẹn gặp lại ở giải đấu 2012 với những khám phá và bất ngờ thú vị mới, chất lượng và thành công hơn nữa. Xin cảm ơn.






























Xem thêm hình ảnh trận chung kết và lễ trao giải tại đây

Hằng Nga
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận