Diễn văn bế mạc Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh lần III

  • Share this:
"Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta chúc mừng đội chiến thắng, và dành một tràng pháo tay tán thưởng cho 11 đội còn lại. Họ đã cống hiến hết mình để chúng ta được sống trong bầu khí thể thao thật tuyệt vời..."
post-title


Giải bóng đá Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lần III đã đi đến hồi kết thúc. Trong tinh thần hiệp thông, trong niềm hân hoan và tình anh em một nhà, chúng ta có thể khẳng định giải đã diễn ra tốt đẹp, đạt được những mục đích đề ra ban đầu. Nhằm chào mừng đại lễ Quan thầy Cộng đoàn - Thánh nữ Teresa Hài đồng Jesus. Chào mừng năm học mới 2011-2012 và đón chào các em tân sinh viên. Tăng cường giao lưu, học hỏi, thắt chặt mối dây đoàn kết, gắn bó giữa các nhóm, giữa mọi thành viên trong Cộng đoàn. Tạo sân chơi bổ ích, đẩy mạnh phong trào thể thao cho các thành viên, phát triển nối kết và tình liên đới trong Cộng đoàn.
 
Với sự cố gắng của Ban tổ chức, với sự quan tâm của Cha Linh hướng cùng sự đồng hành của Ban điều hành Cộng đoàn, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các thành viên và giới mộ điệu.
 
Thiết nghĩ rằng, các hoạt động thể thao, văn nghệ luôn tạo được những hiệu ứng thật đặc biệt. Chúng ta biết đến một hình ảnh Chúa Jesus bế trên tay con chiên lạc – biểu tượng của tình yêu vô biên Ngài dành cho con người. Và chúng ta cũng biết hình ảnh Chúa đang ôm cây đàn guitar, như một biểu tượng của sự tôn vinh âm nhạc và nghệ thuật Thánh. Và hôm nay, ngay giữa bầu khí sôi động và tưng bừng này, dường như chúng ta đã thấy hình ảnh Chúa với trái bóng tròn. Chúa đang hiện diễn giữa chúng ta đây. Và niềm hân hoan mà chúng ta đang có chính là ân sủng mà Ngài luôn ban cho ta cách dồi dào.
 
Qua ba lần tổ chức, giải bóng đá Cộng đoàn đã ngày càng mang tính quy củ và chuyên nghiệp hơn. Mỗi lần giải diễn ra lại phát triển hơn về quy mô, chất lượng. Mỗi lần giải diễn ra là một lần Cộng đoàn có thêm cơ hội để gắn kết và giao lưu trong sự học hỏi và trau dồi cho nhau. Tuy vẫn còn đó một vài hạt sạn, một vài sự cố nhỏ, nhưng vượt trên tất cả, chúng ta tin rằng tinh thần thượng võ sẽ luôn đồng hành và ở cùng chúng ta.
 
Gần hai tháng vừa qua, mỗi chiều Chúa nhật, anh chị em chúng ta lại quy tụ về đây để thưởng thức những trận cầu mãn nhãn, những pha bóng khó quên của các hảo thủ, những hành động đẹp, những tiếng cười rộn rã, những giọt nước mắt tiếc nuối và cả những phút giây nghẹn ngào hạnh phúc không nói nên lời... Bóng đá không phải là tất cả, nhưng nó đã đem lại cho chúng ta thật nhiều điều.
 
Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta chúc mừng đội chiến thắng, và dành một tràng pháo tay tán thưởng cho 11 đội còn lại. Họ đã cống hiến hết mình để chúng ta được sống trong bầu khí thể thao thật tuyệt vời.
 
Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta chờ đón giải năm sau. Hứa hẹn sẽ quy mô hơn, chất lượng hơn.
 
Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta sẽ lại hoà mình vào các hoạt động bổ ích khác của Cộng đoàn. Để Cộng đoàn Vinh sẽ mãi là mái nhà chung đầy tình yêu thương mà chúng ta đã dày công vun đắp.
 
Chân thành cám ơn tất cả mọi người.


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận