Thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy và Kỷ niệm 12 năm thành lập Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: “Này là Mẹ con!”

  • Share this:
Sau chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị, tối thứ 6, ngày 11.12 vừa qua, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Quan Thầy mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và Kỷ niệm 12 năm thành lập với chủ đề "Này là Mẹ con!” tại Nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột cùng sự quy tụ của rất đông các thành phần dân Chúa.
post-title

 

 

 

Tháng 12 bước vào những ngày đầu tiên, khi mà thời tiết trở nên lạnh lẽo trông thấy, những vệt nắng chẳng còn có thể mạnh mẽ chiếu trên từng con ngõ mà vui đùa được nữa. Mùa lạnh khiến ta muốn tìm về những cái ôm nồng đượm hơi ấm, những cái siết chặt tay nhẹ nhàng bước trên con phố nhỏ. Đường thưa vắng bóng người, nhưng đâu đó ta lại bắt gặp được một số các bạn trẻ đang háo hức chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt sắp diễn ra. Nhận thấy rằng Hà Nội chẳng còn u uất, chẳng còn cô đơn mà một Hà Nội tràn đầy sự nhiệt huyết và sức trẻ của các thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm mỗi khi đến Thánh lễ Quan thầy cộng đoàn.

 

Thánh lễ đc tổ chức tại nhà thờ Hàng Bột

 

 

Sự ảnh hưởng của hàng loạt những biến cố xã hội đã diễn ra, bệnh dịch Covid-19, thiên tai lũ lụt liên tiếp xảy ra tại chính quê hương Vinh – Hà Tĩnh đã làm cho công tác chuẩn bị bị gián đoạn. Thế nên, các cuộc họp của Ban Điều hành cộng đoàn đã liên tục được diễn ra, để tìm phương án tối ưu nhất. Hoạt động bán hoa gây quỹ năm nay dù gặp không ít trở ngại về không gian, cùng nhiều bất cập nhưng cộng đoàn vẫn gặt hái thành công, đóng góp về cho quỹ của cộng đoàn.

 

Thánh Lễ quy tụ hầu hết mọi thành viên các khóa của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, đặc biệt sự hiện diện của các anh chị cựu đã xây dựng cộng đoàn từ những năm tiên khởi. Một điều khác biệt cho Thánh lễ năm nay chính là địa điểm cử hành. Nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột đã được lựa chọn. Nơi thánh đường này từ lâu đã quá đỗi quen thuộc, bởi lẽ cộng đoàn thường xuyên sinh hoạt ở đây, trước khi di chuyển về nhà Mục vụ Thái Hà.

 

 

Các chú giúp lễ

 

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm thật vinh dự khi được đón tiếp quý Cha dâng Thánh lễ hiệp thông cho cộng đoàn, Cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân Chủ tế, Cha xứ Giáo xứ Hàng Bột G.B. Lê Xuân Tuyến và Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, cùng sự hiện diện của Ban hành giáo, các ban ngành và giáo dân Giáo xứ Hàng Bột và thành viên Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội.

 

 

Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân Chủ tế, Cha xứ Giáo xứ Hàng Bột G.B. Lê Xuân Tuyến

và Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh

 

Bài đọc 1

 

Nhìn lại chặng đường phát triển 12 năm vừa qua, cộng đoàn đã quy tụ được một số lượng lớn các bạn sinh viên. Theo quan niệm dân gian, số 12 là con số may mắn. Số 1 tượng trưng cho sự khai sinh, sự bắt đầu; số 2 biểu tượng của hạnh phúc lứa đôi. Ý nghĩa con số 12 từ đó được luận thành “một bước mở ra hạnh phúc, một bước tiến tới hạnh phúc”. Nhà Mẹ được phát triển, được nối kết từ những anh chị cựu đã ra trường, những anh chị đang công tác ở hải ngoại, và cả những thành viên đang hiện diện nơi đây, kết lại thành chuỗi hạt Mân Côi sáng ngời, nơi mà Đức Maria làm tâm điểm.

 

 

Bài đọc 2 của anh nguyên trưởng CĐV-HT

 

Trong bài chia sẻ của Cha Linh hướng Gioan, Cha đã nhắc nhở mỗi người, xác tín về điều nhận Đức Maria làm Mẹ “thật”, mời gọi mỗi người con đón Mẹ về nhà mình như môn đệ Chúa Giêsu thương mến, Thánh Gioan lúc đứng dưới Thập tự giá. Hơn hết, là trở nên và bắt chước Mẹ trong tư cách là một người đón nhận Thánh ý Chúa. Đức Maria được Thiên Chúa tuyển chọn làm Ngai tòa cho Đấng Cứu thế được sinh ra.

 

 

Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đọc tin mừng và giảng lễ

 

Lễ kính Đức Maria Vô nhiễm nguyên tội được tổ chức trước Đại Lễ Giáng sinh nhắc nhở mỗi người chúng ta dọn tâm hồn khỏi mọi vết nhơ của tội lỗi trần thế, chuẩn bị tâm hồn mình đón nhận muôn ơn lành từ Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần.

 

 

Lời nguyện giáo dân

 

Dâng của lễ

 

 

Kết thúc Thánh Lễ, Trưởng Cộng đoàn - Chị Maria Phan Thị Ánh đã có bài phát biểu cảm ơn gửi đến quý Cha dâng lễ, quý ân nhân, thân nhân, quý Ban ngành giáo xứ, các giáo họ, quý cộng đoàn những lời cảm mến tri ân. Thánh lễ sẽ chẳng thật trọn vẹn nếu thiếu đi sự hiệp thông và hiện diện của quý Cha và anh chị em, để rồi cộng đoàn đón nhận sinh nhật lần thứ 12 trong muôn vàn ơn phúc từ Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội.

 

 

Bó hoa cộng đoàn dành tặng cho 3 cha sau lời cảm ơn của chị trưởng cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm


Đại lễ Mừng kính Thánh quan thầy và Kỷ niệm 12 năm cộng đoàn kết thúc thành công tốt đẹp trong dư âm nơi mỗi thành viên. Để một khi nhắc về nhà Mẹ, ta luôn hát vang trên môi miệng: “Này là Mẹ con!”.

 

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

BTT Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận