Chung Kết Giải Bóng Đá Nam 2020: Nhà Vua Mới Của Bóng đá Vinh-Tĩnh

  • Share this:
Không phải như những trận đấu bóng sinh tử, cũng không phải trận đấu vì tiền bạc hay danh lợi, quả bóng tròn cứ lăn đều trên sân cỏ, một cách nhẹ nhàng, bình dị, mà lại rất độc đáo, đậm chất Vinh - Tĩnh...
post-title

 

 

 

Vào lúc 15h00 ngày 20-12-2020 tại sân bóng Bắc Việt, Hà Đông đã diễn ra trận Chung kết bóng đá Nam giữa hai đội FC Đaminh Savio và  FC Giuse - Cựu SV&GĐCG, khép lại Giải bóng đá nam Cộng đoàn Vinh- Hà Tĩnh. Trận đấu đã gói gọn tất cả mọi cung bậc cảm xúc của toàn thể các cổ động viên trên sân cỏ.

 

 

2 đội bóng chuẩn bị ra sân

 

 

Sau một tuần bận rộn với bao guồng quay của học tập, công việc, những cổ động viên nhiệt thành có cơ hội xem trận bóng cuối cùng của mùa giải, ngắm nhìn những đôi chân thoăn thoắt của các cầu thủ xuất sắc nhất từ trận đầu khai mạc, bán kết rồi chung kết... Thật khó để nói lên một điều gì đó vào chiều Chúa nhật ngày hôm đó.

 

 

Tiền vệ Hà Tú, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu

 

Vậy sau gần hai tháng tranh tài giữa 8 Cộng đoàn thành viên, Giải Bóng đá nam lần thứ XII và Kéo co nữ Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội cũng đã đến hồi kết thúc. Xuất sắc vượt qua 6 đội bóng còn lại, FC Đaminh và FC Giuse giành tấm vé góp mặt trong trận chung kết Bóng đá 2020. Liệu rằng, nhà Giuse với truyền thống “cứ vào chung kết là vô địch”... sẽ là người vẽ nên cầu vồng giữa trời đông giá? Hay Đaminh Savio - với nhiều tiếc nuối, dang dở suốt 8 năm ròng sẽ được gọi tên “nhà Vua mới”?...

 

 

Cúp vô địch

 

Các anh ra sân… Trên gương mặt thoáng chút lo lắng. Phải rồi, trận đấu cuối cùng của mùa giải đây rồi mà, vậy thì không lắng lo làm sao được... Ai bảo rằng chỉ có Manchester, Real, hay Chelsea mới làm nên điều kỳ diệu, chỉ đơn giản là một FC Đaminh Savio, là một FC Giuse hay một FC nào khác, chỉ đơn giản là những con người đậm chất “Vinh-Tĩnh” này. Tất cả đều hòa quyện trong đôi chân thư hùng, trong huyết quản và hơn hết là trong cái khát khao, cái nhiệt huyết cháy đỏ cả con tim, những con người cùng có một cơn cuồng say là bóng đá này, chỉ thế thôi cũng đủ để tạo nên những trận bóng thật kịch tính và hấp dẫn rồi...

 

 

Hồi hộp, lo lắng, đấy là tâm lý chung của các cổ động viên. Dù không phải là những nhân vật chính, nhưng trong những trận cầu không thể thiếu bóng dáng của họ. Đôi mắt dõi theo quả bóng lăn, nén lặng thinh khi quả bóng ép sân nhà, và vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi bóng chọc thủng lưới đội bạn. Tất cả cũng đều cùng cười, cùng khóc, cùng lăn xả theo những pha bóng đấy chứ!

 

 

Hội cổ động viên hùng hậu của cộng đoàn Đaminh Savio <3

 

Chiều hôm ấy là trận đấu quyết định “định mệnh” của hai đội bóng. Tạm gọi đó là “định mệnh”, 90’ thôi sẽ dừng lại hay đi tiếp. Quả bóng tròn vẫn lăn đều trên sân, “định mệnh” không thể trở thành áp lực tâm lý, các anh vẫn cứ đá, vẫn cứ chơi, quả bóng vẫn cứ lăn hết mình!

 

Cuộc chạm trán giữa FC ĐaMinh – FC Giuse như ngọn lửa cháy bừng cả khoảng trời Vinh - Tĩnh. Những chiến thuật, những đường bóng đẹp mắt, uyển chuyển dẫn bóng đi xuyên qua hàng rào phòng thủ của đối phương với những cú sút không thể hoàn hảo hơn, cả 2 đội đã mang về tỉ số 1-1 cho Cộng đoàn mình. Dường như khoảnh khắc tỏa sáng đang bị những con tim cuồng say bóng đá bóp nghẹt đến những phút bù giờ cuối cùng... Và không thể chờ thêm được nữa, màn đá Penalty như là một lời khẳng định cho sức mạnh và tinh thần thép đang bùng lên trong những chiến binh bất tử khoác tấm áo mang tên Đaminh Savio trên mình. Giờ đây, Đaminh Savio tự hào viết tên mình lên bầu trời Vinh - Tĩnh đánh dấu một bước bứt phá lịch sử mới được mở ra: “NHÀ ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH ĐAMINH SAVIO!”

 

 

Loạt sút penaty cân não

 

 

Và cuối cùng đội dành chiến thắng, Đaminh Savio

 

Cảm ơn những chiến binh không biết mỏi mệt của cả hai đội, cám ơn những đôi chân nhiệt thành của Đaminh Savio, chia buồn với FC Giuse, niềm vui – nỗi buồn xen lẫn, chúng ta hãy cứ để thắng - thua là một quy luật, hãy cứ để đó là một “định mệnh” mà thôi. Thắng - thua có còn là điều quan trọng không? Khi mà các anh đều là anh em một nhà, con một Cha chung, quây quần bên mái ấm của Cộng đoàn, trận cầu diễn ra trong tình thân, trong tình anh em bè bạn, thì thắng thua chỉ là “cái duyên” mà thôi!

 

Tân vương giải bóng đá cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, Cộng đoàn Đaminh Savio <3


Cảm ơn... vì có các anh mà chất “Vinh-Tĩnh” được vinh danh, cảm ơn vì đã cống hiến cho khán giả, cho cổ động viên chúng tôi những trận cầu kinh điển và hấp dẫn.

 

Sự góp mặt hoàn hảo của Trận Chung Kết Kéo Co Nữ 2020

 

“Bóng đá là đam mê

Chị em là sức mạnh...”

Quả thế, nếu ví các chàng trai là những chiến binh bất tử trên sân cỏ thì các cô gái của chúng ta là những "chiếc xe lu dũng mãnh nhất”. Không chỉ dừng lại ở màn cổ vũ đi vào lòng người, sự tận tâm dành trọn cả con tim cho các chiến binh sân cỏ và dành cho Giải Bóng Đá Nam 2020, với tâm thế “không ngán chị em nhà nào” của mình, vượt qua Phanxico Asissi- một đối thủ nặng ký, từ đầu mùa giải đến giờ chưa một lần cúi đầu trước ai. Ấy thế mà...vượt qua tất cả mọi thứ, một lần nữa tiếng hô “Đaminh Vô Địch” lại được cất lên. Bất ngờ...hạnh phúc... một chiến thắng không thể nào xứng đáng hơn. Xin được chúc mừng Đaminh Savio một lần nữa viết lại lịch sử, 2 năm liên tiếp trở thành nhà vô địch giải Kéo co nữ Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh.

 

 

Giải kéo co nữ

 

Trọn vẹn chiến thắng...Trọn vẹn vui...

Một màn “song hỷ lâm môn” quá ư là tuyệt vời!

Và sau cùng,  xin được cảm ơn vì mọi điều đã qua, một giải đấu nữa đã khép lại cách thành công ngoài mong đợi. Chúng ta lại khắc ghi những cảm xúc đặc biệt vào con tim để hướng đến ngày mai, hướng đến các giải đấu khác và sự thành công hơn nữa.
Hẹn gặp lại nhau tại Thánh địa Bắc Việt với mùa giải tiếp theo nhé “chúng ta”...

Uyên Hoàng 

BTT Cộng đoàn Đaminh Savio


 

 

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận