THÁNH LỄ TẠ ƠN ĐẠI LỄ QUAN THẦY TÊRÊSA - LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI VIẾT “SỐNG THÁNH CÙNG TÊRÊSA” & HỌC BỔNG CỘNG ĐOÀN VINH - HÀ TĨNH

  • Share this:
Sáng Chúa nhật, ngày 25/10/2020, với ý niệm cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi qua lời bầu cử của Chị Thánh Têrêsa đã chúc lành cho Đại Lễ thành công tốt đẹp, Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh tại Hà Nội đã tổ chức Thánh Lễ tạ ơn, tôn vinh Thiên Chúa đồng thời cầu nguyện cho quê hương miền Trung đang phải gồng mình vượt qua trận lũ lụt với thiệt hại nặng nề.
post-title

 

 

 

Ngay từ rất sớm, một số cộng đoàn được phân công đã đến Đền Giêrađô để chuẩn bị cho Đại Lễ cũng như bữa tiệc mừng. Người xếp ghế, người bê đồ, người cắt gọt,… hồ hởi nhau trong tinh thần vui vẻ, niềm nở. Thành phần không thể thiếu nữa đó chính là Ban điều hành, những người trực tiếp quán xuyến tiến trình công việc để ngày lễ tạ ơn hôm nay được diễn ra trọn vẹn nhất.

 

Dòng người dần dần tiến vào lấp đầy khoảng sân. Các thành viên không quên những cái bắt tay thắm thiết, những câu chúc mừng, rồi chuyện ký ức của các anh chị cựu, chuyện tếu của thành viên, tân sinh viên rôm rả cả một khoảng trời. Một khung cảnh nồng ấm tình huynh đệ 12 thế hệ cộng đoàn giữa tiết trời se se lạnh của Hà thành thật đẹp biết bao.

 

Đúng 09h30, tiếng hát kính Đức Mẹ của Ca đoàn Têrêsa vang lên, Thánh Lễ bắt đầu. Dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và sự hiệp thông của toàn thể anh chị em từ mọi thế hệ, khiến tâm tư của mỗi người bỗng bồi hồi và cảm xúc. Đây chẳng phải là “về nhà” ư?

 

 

 

Trong bài giảng lời Chúa, Cha Linh hướng chia sẻ về lửa tình yêu của Thiên Chúa được đổ đầy trong công trình tạo dựng của Ngài. 

 

Ngang qua việc tung hô tình yêu của Thiên Chúa, Cha Gioan mời gọi chúng ta cũng đáp trả tình yêu đó bằng chính tình yêu của chúng ta dành cho Ngài. Đó là lòng yêu mến Thiên Chúa hết tâm hồn, hết trí khôn, hết linh hồn, hết sức lực và yêu tha nhân như chính mình. Tuy nhiên Thiên Chúa vẫn tôn trọng quyền tự do của con người, dù điều đó có thể dẫn tới diệt vong. Ấy vậy, mà hết lần này đến lần khác, Thiên Chúa vẫn tìm cách cứu lấy con người, thậm chí đánh đổi cả mạng sống của người con yêu dấu, Đức Giêsu Kitô.

 

 

 

Cuối bài giảng, Cha Linh hướng chia sẻ rằng cộng đoàn là một ân ban của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Giáo phận và chị Thánh Têrêsa bổn mạng. Cha luôn tự hào về lòng mến mà cộng đoàn đã dâng hiến cho Thiên Chúa và Hội Thánh. Cảm ơn Mẹ Hội Thánh, Mẹ Giáo phận cùng truyền thống đạo đức của con cái Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh đã mang tới, sưởi ấm và thắp sáng cho Hà Nội những con tim tràn đầy nhiệt huyết và lửa yêu mến. Cảm ơn từng thế hệ cộng đoàn đã cùng nhau chép nên những trang sử huy hoàng và làm cho lửa mến tình yêu của Thiên Chúa được hiện diện, tỏ lộ và lan tỏa đến muôn nơi. Cảm tạ Thánh nữ Têrêsa vì lửa tình yêu Ngài đã đón nhận từ Thiên Chúa và chuyển giao cho từng thành viên trong 12 thế hệ và là nền tảng vững chắc cho các thế hệ mai sau. 

 

 

 

Ngay sau Thánh Lễ, là chương trình trao giải Cuộc thi viết “Sống thánh cùng Têrêsa” và học bổng cộng đoàn. Năm nay, cuộc thi viết đã gặt hái nhiều thành công khi thu về 146 bài dự thi - một con số kỷ lục trong suốt 12 năm phát động. Điều đặc biệt, các giám khảo đã quyết định không tìm ra chủ nhân của giải nhất, mà thay vào đó, giải thưởng cao nhất là giải Nhì được trao cho bài dự thi “Ráng chiều” của tác giả Song Lê đến từ Cộng đoàn Phaolô Trở lại, tiếp đến là 3 giải Ba và 10 giải khuyến khích. Năm nay có vẻ là một năm bội thu của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm khi thu về giải tập thể với 52 bài dự thi, giải cây viết trẻ và giải bình chọn. 

 

 

 

 

Về phần học bổng Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh, có 27 suất được trao cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, 3 suất được trao cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập, và 5 suất cho các bạn tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi Trung học phổ thông vừa qua. Quỹ học bổng sẽ góp phần nhen nhóm, bồi dưỡng và làm triển nở những hạt giống tốt, có đủ năng lực về tri thức, đạo đức và ý chí để trở thành những Kitô hữu biết dấn thân phục vụ Giáo hội và Xã hội trong tương lai.

 

 

Kết thúc Thánh lễ và chương trình trao giải là tiệc mừng. Phần tiệc mừng năm nay do ảnh hưởng của Đại dịch và trận lũ lụt tại miền Trung quê nhà, vì vậy Ban điều hành đã quyết định tổ chức bữa tiệc đơn sơ thể hiện sự gắn kết tình huynh đệ ngay tại sân Đền Thánh Giêrađô, đan xen là các tiết mục cử điệu đến từ các Cộng đoàn thành viên. Tất cả cùng lên sân khấu, cầm tay nhau, hát vang và nhảy những ca khúc quen thuộc. Tiệc mừng và văn nghệ khép lại trong tiếng hát, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc len lén rơi…

 

 

 

Trải qua 12 năm thăng trầm, cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh nhận Thánh nữ Têrêsa làm bổn mạng và phát triển dựa trên nền tảng tình yêu của Thánh nữ. Noi gương Thánh nữ suốt 3 ngày lễ bổn mạng, mỗi thành viên cộng đoàn đã dùng tình yêu đáp trả lại tình yêu. Nguyện xin Thánh nữ Têrêsa khẩn cầu cùng Thiên Chúa tuôn đổ mưa hoa hồng cùng lửa mến thần linh xuống trên cộng đoàn. Xin cho ngọn lửa mến đó luôn rực cháy và chiếu sáng nơi tâm hồn mỗi người cho được nên Thánh như Ngài. 

 

 

 

Ngọc Ánh

Ban Truyền thông cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận