Lễ Khai mạc Giải Bóng đá nam lần thứ XII và Kéo co nữ Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội: Cơ hội nào cho nhà đương kim vô địch?

  • Share this:
Vào buổi chiều thứ 7, ngày 24/10/2020, Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội đã có buổi lễ khai mạc Giải Bóng đá nam thường niên, cùng với đó là Giải Kéo co nữ được phát động song song. Buổi lễ thu hút lượng lớn các thành viên từ 9 cộng đoàn, nâng cao tinh thần thể dục thể thao trong cộng đoàn.
post-title
 
Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đại lễ Quan thầy Têrêsa & Kỷ niệm 12 năm thành lập cộng đoàn, Giải bóng đá Nam lần thứ XII và giải kéo co Nữ diễn ra nhằm tạo sân chơi bổ ích và tăng tình liên đới giữa các thành viên trong cộng đoàn và giữa các cộng đoàn thành viên.
 
 
 
Chương trình được diễn ra trên sân bóng Bắc Việt (cuối đường Chiến Thắng, Phúc La, Hà Đông). Thời tiết nắng nóng vào đầu giờ chiều dẫn đến chương trình phải lùi lại để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ có được thể trạng tốt nhất trong lượt trận khai mạc. Vì một số lý do, nên Cha Linh hướng Gioan không thể góp mặt trong buổi Khai mạc, tuy nhiên không vì điều đó mà làm giảm đi sức nóng của những trận cầu đỉnh cao. Với một quy mô ngày càng lớn cùng với chất lượng đội hình của 8 đội bóng ngày càng khẳng định sức mạnh, vì vậy việc Cộng đoàn Phaolô Trở lại – Nhà Đương kim vô địch của giải đấu có giữ thế thượng phong trong mùa giải này hay không là điều khó có thể dự đoán.
 
 
 
Buổi diễu hành của 8 đội bóng: FC Phaolô Trở lại, FC Đaminh Savio, FC Anton Padua, FC Phanxicô Assisi, FC Mẹ Vô Nhiễm, FC Gioan Tông đồ, FC Don Bosco cùng sự góp mặt của FC Giuse (Cựu sinh viên & gia đình Công giáo) với những màu áo khác nhau, những chiếc băng rôn, khẩu hiệu rực sân cỏ đã thực sự cho thấy tinh thần vươn tới chiếc cúp danh giá của 8 đội trong giải đấu này là rất lớn.
 
 
Sau lời tuyên thệ của đại diện các cầu thủ và lời phát biểu của Ban tổ chức, các đội nhận cờ lưu niệm và bốc thăm thứ tự trận đấu. Năm nay các đội bóng sẽ không chia làm 2 bảng đấu như những mùa giải trước, thay vào đó là giao lưu đá vòng, mỗi đội bóng sẽ có cơ hội giao lưu với tất cả các đội còn lại để tìm ra 4 đội vào vòng bán kết. Song song với đó, Giải kéo co nữ cũng sẽ được thay phiên diễn ra và đấu theo vòng để chọn ra đội nữ vô địch.
 
Vòng đấu thứ nhất diễn ra với hai lượt đấu, mỗi lượt gồm 2 trận. Lượt trận đầu tiên diễn ra ngay sau lễ khai mạc, giữa các cặp đấu: FC Anton Padua ft FC Phanxicô Assisi và FC Phaolo Trở lại ft FC Đaminh Savio - đây chính là cặp đấu tái hiện trận Chung kết của giải đấu năm ngoái. 
 
 
Trong lượt trận đầu tiên này, FC Phanxicô đã có chiến thắng dễ dàng trước FC Anton với tỷ số 6-1. Còn bên kia sân, cả hai đội bóng thi đấu có vẻ dè chừng đối thủ để không tạo ra sơ hở cho đối phương và kết quả hòa 0-0 dành cho FC Phaolo – FC Đaminh, quả là một trận đấu gay cấn và ngang tài ngang sức. Ngay giữa 2 trận đấu này, đội nữ CĐ Phanxicô và CĐ Phaolô Trở lại đã dành chiến thắng lần lượt trước các đối thủ trong lượt kéo co đầy náo nhiệt.
 
Lượt trận thứ hai diễn ra ngay sau đó, với 2 cặp đấu được đánh giá đầy duyên nợ, có chất lượng chuyên môn khá cao và chỉ quyết định tỷ số trong những diễn biến cuối cùng. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm với đội cổ động viên đông đảo đã khiến cho đối thủ, FC Gioan phải “khiếp sợ” tinh thần cổ vũ nồng nhiệt. Tuy nhiên, may mắn lại không thuộc về FC Mẹ Vô Nhiễm khi chịu thất bại với tỷ số 2-3 trước FC Gioan. Bên sân kia, ở những phút cuối trận, FC Giuse giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước gã khổng lồ xứ Cầu Giấy, FC Don Bosco. Còn đối với trận kéo co dành cho nữ diễn ra ngay giữa thời gian nghỉ giữa hiệp của trận bóng đá nam, đội nữ Mẹ Vô Nhiễm ngậm ngùi ra về trước đội nữ Gioan với tỷ số kéo sát sao 1-2.
 
 
Hành trình đi tìm nhà vô địch nâng cúp vàng giải bóng đá nam lần thứ XII và Kéo co nữ Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội còn rất dài và hứa hẹn sẽ tạo cho chúng ta nhiều bất ngờ. Hi vọng rằng các cầu thủ “nhà trai” và vận động viên “nhà gái” sẽ tiếp tục tập luyện để mang lại những trận đấu đẹp mắt, cùng với những lượt kéo co đầy khí thế, làm mãn nhãn người hâm mộ và các cổ động viên. 
 
 
 
“...Ở tâm điểm của kinh nghiệm thể thao là “niềm vui: niềm vui được vận động, niềm vui quy tụ với nhau, niềm vui sống và đón nhận những quà tặng mà Đấng Tạo Hoá ban cho ta mỗi ngày”. (Câu 227 – Tông huấn “Chúa Kitô đang sống”).
 
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Chị Thánh Têrêsa Quan thầy Cộng đoàn tuôn đổ mưa hoa hồng xuống anh chị em để chúng ta có một giải đấu mừng Lễ Quan thầy thành công trong Thánh ý của Chúa.
 
Quang Đại
Ban Truyền thông cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận