Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức chuyến thiện nguyện “Trung Thu ấm áp – Cùng Mẹ Vô Nhiễm sẻ chia”

  • Share this:
Những ngày vừa qua, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức hoạt động làm bánh Trung Thu và chuyến thiện nguyện “Trung Thu ấm áp – Cùng Mẹ Vô Nhiễm sẻ chia”. Sự tham gia của đông đảo các thành viên trong cộng đoàn, cùng sự có mặt của các anh chị cựu và đặc biệt là các bạn tân sinh viên, tân thành viên khóa 12 đã làm nên một buổi tối tràn ngập tiếng cười, hơi ấm và đạt được mục đích trao gửi tình yêu thương đến những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.
post-title

 

 

 

Cái đặc biệt của mùa thu Hà Nội là có những con đường ngập đầy lá vàng và ngây ngất hương thơm khi đêm xuống. Thu Hà Nội còn ghi đậm dấu ấn từ những sắc màu lung linh của những chiếc đèn ông sao, những con phố đông nghịt người tấp nập vui chơi, chụp ảnh và có khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình, người thân của mình. Tết Trung Thu đã gần tới, thường được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm. Vì thế, các hoạt động thiện nguyện được tổ chức nhằm giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn, không có gia đình hay nhà cửa để sẻ chia hơi ấm ngày Rằm Tháng Tám.

 

 

Được sự đồng ý của Ban điều hành, cộng đoàn đã tiến hành hoạt động làm bánh Trung Thu. Hoạt động lần đầu tiên được tổ chức để thay thế cho hoạt động làm gian hàng Trung Thu ở Nhà thờ giáo xứ Hàng Bột các năm trước. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang đe dọa đến khắp nơi, vì vậy hoạt động thường niên này sẽ không được tổ chức vào năm nay. Hoạt động thu hút được khá đông thành viên tham gia và hưởng ứng.

 

 

Những bàn tay không khéo cũng chẳng có tay nghề ấy tập hợp với nhau trong phút chốc đã cho ra những chiếc bánh Trung Thu thật xinh và ngon mắt làm sao, khiến ai cũng phải xuýt xoa tấm tắc khen ngợi. Không khí vui nhộn, hòa cùng tiếng đùa vui trong suốt thời gian chuẩn bị đã làm nên một hoạt động đáng ý nghĩa.

 

 

Tối thứ 7, ngày 26/09, Cộng đoàn tổ chức chuyến thiện nguyện tặng bánh Trung Thu cùng những món quà đầy ý nghĩa khác gửi tặng đến những người vô gia cư. Buổi thiện nguyện đã thu hút gần 80 thành viên và được chia thành 3 nhóm chính, phủ khắp địa bàn trung tâm thành phố. Cầm trên tay những món quà tự chuẩn bị tựa như tấm lòng của mọi thành viên muốn cảm thông đến số phận đầy cô độc đó.

 

 

Lắng nghe những chia sẻ, tâm tình của cô chú, những khó khăn xảy đến trong cuộc sống đầy lắm những gian truân ấy. Có những người đã đêm hôm khuya khoắt còn chưa có gì trong bụng, chỗ ngủ thì lúc ở đây, lúc ở kia, khi đêm sương sa lạnh xuống thì co ro chẳng có tí vải nào che thân. Chúng tôi khi lắng nghe những lời bộc bạch đó mà cảm thông cho cuộc sống của những người bằng tuổi bố mẹ chúng tôi. Rong ruổi, nối đuôi nhau khắp các con phố chẳng mấy chốc cũng đã hết số bánh làm ra.

 

 

Buổi thiện nguyện đậm dấu ấn như là những cuộc viếng thăm nhỏ của Đức Maria khi lên đường đến với Bà Thánh Isave, với những lời trò chuyện, tâm sự và chia sẻ, những lời cảm ơn và chúc nhau được sức khoẻ, bình an. Qua cơ hội này, mỗi thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm ý thức được sự may mắn mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, để luôn luôn biết mở môi miệng mà tạ ơn và cầu nguyện cho bản thân và cầu nguyện cho những người đang trong cơn thử thách, gian nan.

Sau đó, các thành viên cùng nhau tham dự bữa tiệc liên hoan nhỏ do cộng đoàn chuẩn bị. Mọi người cùng nhau chia sẻ những câu chuyện mà mình vừa nghe, làm quen những bạn thành viên còn bỡ ngỡ, kể về lịch sử của Cộng đoàn và cùng hẹn nhau một tuần hoạt động mới đầy hiệu quả.

 

 

 

Quang Đại

Ban Truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận