Thánh lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021: Hãy trở thành thợ làm vườn nho chân chính!

  • Share this:
Hòa chung không khí tưng bừng của mùa tựu trường, vào 09h30 sáng Chúa Nhật ngày 21/09/2020, tại đền Thánh Giêrađô, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 để cầu nguyện cho một năm hoạt động mới thuận lợi và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Trong Thánh lễ này, cộng đoàn vinh dự khi có anh chị Cựu sinh viên & gia đình công giáo đứng ra phục vụ Thánh lễ, với sự hiện diện của đông đảo của các thành viên và các em Tân sinh viên.
post-title

 

 

 

Mặc kệ những cơn mưa do ảnh hưởng bởi cơn bão của trời thu Hà Nội, mọi người vẫn đổ xô về Đền Thánh Giêrađô để tham dự Thánh lễ khai giảng, không khí rộn ràng, đông đúc nhưng ấm cúng hơn bao giờ hết.

 

Hôm nay là ngày đặc biệt, nhất là đối với của các bạn Tân sinh viên lần đầu tiên gia nhập ngôi nhà cộng đoàn con cái Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội. Truyền thống của cộng đoàn trong ngày khai giảng năm học mới sẽ là ngày đánh dấu một bước tiến mới trong cuộc đời của mỗi thành viên, đặc biệt với sinh viên. Những gì Cha Linh hướng nói trong ngày khai giảng này chính là lời Chúa nói với mỗi người. Cha nhắc nhở thêm rằng trong Thánh lễ, hãy để lời Chúa hướng dẫn, định hướng cho cả năm học của mỗi người.

 

 

Mở đầu phần khai giảng, anh trưởng cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Tuấn đọc thư gửi sinh viên, học sinh công giáo dịp đầu năm học 2020-2021. Tiếp đến, Cha Linh hướng Gioan long trọng tuyên bố khai giảng năm học mới, đánh trống và có đôi lời huấn từ. Tiếng trống vang lên, bay cao, bay xa rồi vọng lại trong lòng mỗi người, gợi bao niềm hy vọng về một năm học mới gặt hái được nhiều hoa trái, cũng như thúc giục tất cả mọi người hăng say hơn nữa để xây dựng cộng đoàn ngày một lớn mạnh. Tiếng trống cũng chính là lời mời gọi mãnh liệt mà Cha Linh hướng muốn gửi đến các bạn Tân sinh viên - những người sẽ tiếp nối và làm nên trang sử mới của cộng đoàn.

 

 

Vẫn là giọng nói thân quen và trầm ấm của Cha Linh hướng, những lời huấn dụ nhẹ nhàng mà sâu lắng. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha mời gọi mỗi người chúng ta hãy vào vườn nho của Chúa, trở thành thợ làm vườn nho chân chính, chăm chút và tỉa tót cho những mầm non nhỏ bé có thể sinh hoa kết quả dồi dào, giúp vườn nho của Cộng Đoàn Vinh - Hà Tĩnh ngày một lớn mạnh. Trong đó, các anh chị cựu là những người thợ đi trước dày dặn kinh nghiệm sẽ dẫn dắt những người thợ trẻ tuổi là các bạn Tân sinh viên - thế hệ tiếp theo sau, để rồi vườn nho ấy sẽ sinh hoa kết quả trường tồn mãi đến muôn đời. Những công lao ấy sẽ được Chúa trả công bội hậu không chỉ ở đời này mà còn mãi ở đời sau.

 

 

Thánh lễ kết thúc bằng những nụ cười trìu mến, câu chúc bình an bằng cái bắt tay và cùng vang lên lời ca hiệp nhất. Những hạt mưa ngâu đã ngớt dần, bầu trời xanh cao trở lại, nhìn quanh vẫn là màu áo trắng của những người con cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, những con người xa lạ bỗng thân quen và trở nên một gia đình. Nguyện xin Chúa thương cho cộng đoàn chúng con có một năm hoạt động mới gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong sự quan phòng của Ngài, nhất là Thánh lễ Quan thầy sắp tới được diễn ra sốt sắng.

 

 

Tiếng trống khai giảng đã vang lên rộn rã, ước mong trên chặng đường mới này, những người Kitô hữu trẻ với tình yêu và sức mạnh của Thầy Giêsu tiếp tục học tập, trau dồi để hoàn thiện bản thân trong tâm linh, tri thức và nối kết, để trái tim và khối óc triển nở trong sự thật giữa môi trường giáo dục đầy tiêu cực. Từ đó chúng ta sống đức tin, thao thức tỏa chiếu Đức Kitô, vui tươi tự do đầy tình huynh đệ và tinh thần phục vụ.

 

 

Thảo Vân

Ban Truyền thông cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận