Chung Kết Tri Thức Tôn Giáo 2020: Hành Trình Chinh Phục Tông Huấn Christus Vivit - Chúa Kitô Đang Sống

  • Share this:
Cuộc thi Chung Kết Tri thức Tôn giáo năm 2020, đánh dấu lần thứ 11 được tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điều đặc biệt duy nhất cho đến thời điểm hiện tại có đến 3 quán quân cùng rung chuông vàng danh giá, đem lại niềm vui và niềm háo hức cho cả 3 cộng đoàn thành viên trong đại gia đình Cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội.
post-title

 

 

Sau bao ngày đêm ôn luyện với tinh thần hăng say không biết mệt mỏi, các thí sinh tham gia đều là những gương mặt sáng giá cho chức vô địch tri thức năm nay. Với tổng cộng 63 bạn trẻ từ 9 cộng đoàn thành viên xuất sắc vượt qua Vòng loại đầy khắc nghiệt, cuộc thi lần này đánh dấu số lượng thí sinh tham gia vòng Chung kết đông nhất cho đến thời điểm hiện tại.

 

 

Như thường lệ, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đưa ra những lời khuyên và lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho các thí sinh trước khi bước vào những câu hỏi phía trước. “Các con nhớ, cuộc thi này là một cuộc học hỏi, chúng ta đang làm cho những người xung quanh được học hỏi về các chân lý đức tin mà Hội Thánh truyền lại. Và cả những hình ảnh trực tiếp qua truyền thông cũng đang làm cho cả thế giới được học hỏi về Tông huấn Chúa Kitô đang sống của Đức Thánh Cha Phanxicô”. Ý thức được điều đó, cuộc thi đã mang tính phổ quát sâu rộng qua từng mùa tổ chức, mang đến cho mọi người làn gió mới hơn trong đời sống đức tin của mỗi cá nhân trước thời đại đầy hỗn loạn và nhiều cám dỗ hiện nay.

 

 

63 thí sinh đã ổn định chỗ ngồi và lần lượt bước vào những câu hỏi đầu tiên. Thật may là câu hỏi đầu tiên của vòng Chung kết năm nay đã không có thí sinh nào bị loại. Sau 10 câu hỏi đầu tiên của vòng 1, thí sinh Maria Nguyễn Thị Linh - thành viên của Cộng đoàn Phanxicô Assisi là thí sinh trụ lại lâu nhất trên sàn thi đấu. Sự bình tĩnh và tự tin đã giúp cô gái này vượt qua 62 thí sinh còn lại. 

 

 

 

Sau phần Cứu trợ của các cổ động viên nhiệt thành đến từ các cộng đoàn thành viên, sàn thi đấu đã được lấp đầy trở lại. Bây giờ, cuộc đua giành chuông vàng mới thật sự bắt đầu. Về dần những câu hỏi cuối mang tính quyết định, khi trên sàn đấu tri thức đầy căng thẳng, 6 thí sinh bao gồm 3 thành viên Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, 2 thành viên đến từ Cộng đoàn Don Bosco và 1 thí sinh đến từ Cộng đoàn Gioan Tông đồ đã cùng nhau vượt qua những câu hỏi khó đến từ Ban Tri thức.

 

 

Đến câu hỏi cuối cùng, câu số 30, top 4 thí sinh trụ lại lâu nhất, có 3 đáp án giống nhau và duy nhất 1 câu trả lời khác biệt đến từ 1 bạn Tân sinh viên của Cộng đoàn Don Bosco. Giây phút chờ đợi xướng tên người chiến thắng càng làm cho các cổ động viên của 3 cộng đoàn dần trở nên nghẹt thở hơn bao giờ hết. Đáp án đúng là câu trả lời của cả 3/4 thí sinh, và điều đó có nghĩa là năm nay sẽ có đến 3 quán quân cùng được rung chuông vàng Tri thức tôn giáo.

 

 

 

Ngay đến Cha Linh hướng Gioan cũng thực sự cảm thấy bất ngờ khi sự cân tài cân sức giữa mặt bằng thí sinh năm nay. Nhận được sự chấp thuận của Cha Gioan, 3 người trụ lại lâu nhất sẽ cùng đồng thời là Tân quán quân của Cuộc thi Tri thức Tôn giáo năm 2020, cụ thể thí sinh Anna Đậu Thị Thu Hoài đến từ Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, em tân sinh viên Têrêsa Trần Thị Mỹ Duyên đến từ Cộng đoàn Gioan Tông đồ và Maria Nguyễn Thị Mai Hạnh, một tân sinh viên đến từ Cộng đoàn Don Bosco. Niềm vui, sự vỡ òa và cả niềm hạnh phúc được chia đều cho cả 3 cộng đoàn thành viên. Đây được xem như là một dấu ấn đặc biệt hơn cả cho cuộc thi năm nay.

 

 

Cuộc thi Chung kết Tri thức Tôn giáo năm 2020 đã mang lại những cảm xúc khó quên và có kết thúc thật trọn vẹn. Hy vọng rằng, sau cuộc thi này, mỗi bạn trẻ ý thức được mình cần làm mới chính bản thân mỗi ngày, học hỏi thêm từ giáo huấn luôn cập nhật của Hội Thánh. Tông huấn “Chúa Kitô đang sống” thực sự sẽ là một trong những nguồn cảm hứng mới về chính bản thân chúng ta biết được sự hiện diện của Đức Kitô trong cuộc đời của cá nhân mỗi người.

 

 

 

“Chúng ta không thể chỉ nói rằng người trẻ là tương lai của thế giới. Họ là hiện tại của thế giới; họ góp phần làm cho thế giới được phong phú” (câu 64, Tông huấn Chúa Kitô đang sống). Mỗi chúng ta, mỗi bạn trẻ hãy biết quảng đại cho đi, vì “cho đi thì vui hơn là nhận lại” (Cv 20,35). Hãy luôn biết đổi mới chính con người, tâm hồn mình, nhờ đó làm mới chính đời sống đức tin của mình, làm mới lại Hội Thánh và giáo huấn của Giáo hội hoàn vũ. Có như thế, người trẻ mới thực sự là những nhà truyền giáo thực thụ trong thời đại mới này.

 

Quang Đại

Ban Truyền thông cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận