Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội: Ngàn hoa dâng Mẹ Hằng Cứu Giúp

  • Share this:
Tháng hoa về, bao con tim rộn ràng dâng lên Mẹ Maria những tràng chuỗi mân côi, những đóa hoa nở rộ thắm xinh tượng trưng cho hoa lòng thơm ngát. Đoàn con cái Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội tiếp nối truyền thống của Giáo phận Mẹ đã long trọng tổ chức chương trình dâng hoa kính Mẹ Maria tại đền Đức Mẹ Hằng cứu Giúp vào tối ngày 30 tháng 5 vừa qua.
post-title
 
Chúng con dâng muôn lời ca hát
Đức Nữ Vương trên trời dưới đất
Kính tiến Mẹ ngàn hoa thơm ngát
Chúng con chung tấm lòng tôn kính
Đức Nữ Vương của Địa Phận Vinh
Kính tiến Mẹ ngàn hoa tươi xinh.
 
Tháng hoa về, bao con tim rộn ràng dâng lên Mẹ Maria những tràng chuỗi mân côi, những đóa hoa nở rộ thắm xinh tượng trưng cho hoa lòng thơm ngát. Đoàn con cái Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội tiếp nối truyền thống của Giáo phận Mẹ đã long trọng tổ chức chương trình dâng hoa kính Mẹ Maria tại đền Đức Mẹ Hằng cứu Giúp vào tối ngày 30 tháng 5 vừa qua.
 
 
Trước chương trình dâng hoa là Thánh lễ thường kỳ tại đền Giê-ra-đô. Thánh lễ hôm ấy đông hơn hẳn mọi ngày. Đúng 19h00, các thành viên có mặt đầy đủ, áo trắng tinh tươm sốt sắng tham dự Thánh lễ do cha Linh Hướng kính yêu chủ tế. Trong bài giảng lời Chúa, Cha nhấn mạnh về mối quan hệ mật thiết giữa vai trò mục tử và tình yêu dành cho Thiên Chúa. Kinh nghiệm mục tử của Chúa Giêsu chỉ ra rằng chỉ có tình yêu dành cho Thiên Chúa mới giúp các mục tử chu toàn bổn phận của mình. Ngược lại, nếu sứ vụ đó không gắn với tình yêu Thiên Chúa thì sẽ bị lung lay bởi những khó khăn bên ngoài. 
 
 
Nhìn lại lịch sử phát triển của Cộng đoàn qua bao thăng trầm, Cha cũng chỉ ra rằng khi thi hành sứ vụ của mình, người đứng đầu chỉ có một lựa chọn duy nhất là yêu mến thầy Giêsu. Chỉ khi tình yêu đó tồn tại thì Cộng đoàn mới tồn tại và phát triển, dù có khó khăn đến đâu cũng có thể vượt qua. Trong khi đó, nếu như người đứng đầu chỉ làm vì trách nhiệm mà không gắn với vị mục tử nhân lành thì Cộng đoàn không thể tiến xa được. Cha mời gọi mỗi người hãy cầu xin cho lửa mến xuống trên mỗi người để làm mới lại tình yêu dành cho Chúa Giêsu Phục sinh, đó là cách duy nhất để chúng ta có thể gắn bó với Ngài trong mọi hoạt động đời sống. 
 
 
Kết thúc Thánh lễ, tất cả mọi người nối đuôi nhau tiến ra Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để chuẩn bị cho chương trình dâng hoa kính Mẹ. Nghiêm trang, sốt sắng, linh thiêng, công phu là tất cả những từ có thể diễn tả về chương trình dâng hoa năm nay. Việc chuẩn bị chu đáo khiến cho mọi sự diễn ra suôn sẻ: Từ đội dâng hoa tập luyện vất vả trong suốt 1 tháng cho đến đội ngũ chuẩn bị hoa thức đêm để chọn và làm thành những bông hoa đẹp nhất dâng lên Mẹ Hằng Cứu Giúp, đội chuẩn bị âm thanh ánh sáng và chỗ ngồi,.. Tất cả thể hiện sự tươm tất và lòng tôn kính dâng lên Mẹ Maria trong những ngày cuối cùng của tháng Hoa đặc biệt này. 
 
Những lời ca tiếng hát ca ngợi người phụ nữ “Xin vâng” vang lên, dâng lên Mẹ những đóa hoa, những ngọn nến cùng những nén hương trầm tỏa ngát hương:
 
- Tiến hương: Đoàn con cái Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh kính dâng lên Mẹ mến yêu hương trầm tựa gió ngàn, lan toả khắp không gian mùi huyền diệu. Dâng Mẹ tình con thơ chân thành, đơn sơ như hương trầm thơm tho với trọn niềm yêu mến.
 
 
- Tiến nến: Dâng lên Mẹ nến hồng cháy sáng trên đôi tay bé nhỏ của chúng con, xin Mẹ soi sáng, dẫn đường đưa chúng con đến bến bình an đích thực trong Thiên Chúa. Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con theo gương hăng say của Mẹ, sống tận hiến mỗi ngày cho Chúa và tha nhân. 
 
 
- Tiến hoa: Kính dâng lên Mẹ những đóa hoa đẹp nhất trong vườn hoa Chúa đã tạo nên. Muôn hoa thắm xinh tượng trưng cho tấm lòng đoàn con dâng Mẹ, hoa được dệt bằng muôn tâm hồn mến yêu Mẹ, dệt bằng những hi sinh, những tràng chuỗi mân côi, những vui buồn trong cuộc sống chúng con đây. Xin mẹ đoái nhận hoa lòng chúng con dâng và biến đổi mỗi người thành đóa hoa tỏa ngát trong cung lòng Mẹ kính yêu. 
 
 
Đoàn con cái nối đuôi nhau sốt sắng dâng lên Mẹ bông hoa nhỏ cầm trong tay, đủ đầy các sắc màu hồng đỏ, mỗi người thầm ước nguyện bao điều với Mẹ Maria - Mẹ Hằng Cứu Giúp. Xin Mẹ cho mỗi người trở thành một cánh hoa thắm xinh, xếp thành một bông hoa mang tên Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, vừa đẹp vừa lan tỏa hương thơm đến những người chưa nhận biết Chúa. 
 
 
Vtt Hiền
Ban truyền thông Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận