CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ NAM CỘNG ĐOÀN VINH - HÀ TĨNH TẠI HÀ NỘI 15/12/2019: NGÀY CỦA “NHỮNG CHIẾC XE LU”

  • Share this:
Toét, toét, toét, toéééétttttttttt…. Trọng tài Tuấn Nguyễn thổi một tràng còi dài để bắt đầu trận Chung kết Giải bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh 2019, ở biên danh thủ trung vệ nhà Cựu – anh Văn Huấn cũng đã sẵn sàng hỗ trợ với vai trò trọng tài biên, hôm nay anh được sử dụng thêm còi, điều chưa từng có ở các giải đấu lớn cấp Thiên đường. Ở trên mây, camera cũng đã được Ban truyền thông chuẩn bị để tường thuật trực tiếp Trận chung kết nơi Thiên đường này với sự sôi động vọng lên từ dưới mặt đất của Bình luận viên Phạm Anh Tuấn cùng các cổ động viên hai đội. Và sự có mặt trang trọng nhất, trước “Cửa Thiên đường”, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để trao Cup vô địch và cờ luân lưu cho các đội thắng giải ngày hôm nay.
post-title
 
Sân vận động Đầm Hồng chật cứng chỗ ngồi bởi đây là cuộc đấu giành cup vàng giữa hai thế lực đại diện cho hai trường phái đối lập của bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh: “Những chàng Hiệp sĩ trẻ” Đaminh Savio với chiều cao vượt trội, trung bình là 1m77, ngang ngửa U22 Việt Nam; ở bên kia chiến tuyến là “Những tên cướp biển” Phaolo Trở lại như những “chiếc xe lu” kỳ cựu với chiều cao trung bình khiêm tốn 1m68, thấp hơn cả U22 Indonesia. Thời tiết hôm nay mát mẻ, có nắng nhẹ, thật là lý tưởng cho một trận Chung kết nơi Thiên đường.
 
 
Bước vào trận đấu, như dự đoán, các “Hiệp sĩ trẻ” đã liên tiếp sử dụng những đường bóng bổng để uy hiếp khung thành “Những tên cướp biển”. Bóng thường xuyên được chuyền tới cầu thủ có kỹ thuật thuộc top các chân chuyền xuất sắc nhất của giải đấu năm nay - cầu thủ số 10 của Đaminh Savio Dũng Bảo, anh thường xuyên vượt qua một đến hai cầu thủ nhà Phaolo và rót những đường bóng bổng tới hai cái đầu cao kều là số 68 Tuấn Đăng và 31 Bắc Huệ. Tuy nhiên dường như huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc bên phía nhà Phaolo đã có sự chuẩn bị kỹ càng, anh bố trí Bun Phạm vào vị trí thủ môn thay cho Cây Kem luôn có mặt ở đội hình chính ở những trận đấu trước. Bun Phạm không có dáng vẻ “xe lu” như Cây Kem nhưng thể hình nhẹ nhàng như chim én của anh lợi thế hơn trong việc bắt bóng bổng, và nhờ đó đã hóa giải mọi đường tấn công của nhà Đaminh, dù cũng đôi lúc làm đội nhà phải “thót tim” vì những cú đánh đầu hiểm hóc của các “Hiệp sĩ trẻ”. Bên phía đường pitch, các cổ động viên nhà Phaolo cố gắng hô vang “Phaolo cố lên” để động viên đội nhà nhưng “Những tên cướp biển” chẳng thể dong buồm ra khơi được. Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc gào lên: “Đá chậm thôi, giữ sức hiệp hai”, xong lại lẩm bẩm thì thầm: “Cố mà hòa để đá pen”. Trong khi đó nữ cổ động viên xinh đẹp Nguyễn Hiệp bên phía Phaolo trấn an mọi người: “Sau giải mình sẽ tuyển số 10 nhà Đaminh về làm rể, cứ yên tâm”. Trang Nhung nhà Đaminh nghe vậy nguýt dài: “Đừng có mơ nhé, hoa đã có chủ rồi!”.
 
 
Hiệp một kết thúc với ưu thế nghiêng hẳn về phía “Những chàng Hiệp sĩ trẻ” Đaminh Savio. Họ kỳ vọng sẽ dùng chiều cao để chiến thắng như U22 Việt Nam tạo Seagame 30 vừa qua.
 
Giờ giải lao cũng là một trận chung kết khác: cuộc thi kéo co nữ giữa “Những cô gái chân dài” nhà Gioan và “Những chiếc xe lu tròn xoay” đến từ Đaminh Savio. Chiến thắng đã thuộc về “Những chiếc xe lu” với các tay kéo cự phách như Lành VT, Huyền Ly Phan, Cao Nhung,… 
 
 
Sau trận kéo co, chiến binh kỳ cựu Toản Rucychi tuyên bố rằng, hôm nay là “song hỷ lâm môn” của nhà Đaminh. Nhưng kỳ cựu Vinh Kiu bên nhà Phaolo lại cho rằng, hôm nay là “ngày của những chiếc xe lu” và “Những tên cướp biển” sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.
 
Vào hiệp hai, “Những chàng Hiệp sĩ trẻ” lại tiếp tục câu bóng bổng vào vòng cấm của “Những tên cướp biển” với sự đầu tàu của số 10, nhưng Thủ môn Bun Phạm nhà Phaolo đã làm nản lòng các chân sút bên phía Đaminh Savio. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 10 của hiệp hai khi tiền vệ số 08 Tuấn Anh đón lỏng đường chuyền của số 18 Ngọc Bảo bên phía nhà Phaolo trong một pha phản công và nhờ đó Tuấn Phạm đã ghi bàn thắng với cú ná đại bác sút tung lưới nhà Đaminh.
 
 
Sau bàn thua bất ngờ, “Những chàng Hiệp sĩ trẻ” Đaminh đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng, đó là sự nôn nóng muốn gỡ hòa, thay vì xốc lại đội hình và đá bình tĩnh hơn trước sự “già rơ” của “Những chiếc xe lu” bên phía nhà Phaolo. Sự dâng cao dồn dập của “Những chàng Hiệp sĩ trẻ” đã tạo nên những khoảng trống chết người phía sau lưng họ và “chiếc xe lu đầu tàu” Ngọc Bảo đã tận dụng cơ hội này để dễ dàng loại bỏ trung vệ bên phía Đaminh bằng những cú xoay người che bóng điệu nghệ, sau đó trước mặt anh chỉ còn thủ môn và công việc của một tiền đạo sát thủ khét tiếng một thời của Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh 2019 nói chung, nhà Phaolo nói riêng đã trở nên quá đơn giản, 2-0 rồi 3-0. 
 
 
“Những chàng Hiệp sĩ trẻ” Đaminh quá choáng váng trước những bàn thua chóng vánh đã thi đấu như một đội bóng nghiệp dư, cứ có bóng là sút với hy vọng sớm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng sự nôn nóng ấy làm họ càng thiếu chính xác và đội hình “mạnh ai nấy sút” ấy đã trở nên rời rạc, liên tục mất bóng và để lộ hết “chiếc sườn Adam” của mình khiến cho “Những chiếc xe lu” nhà Phaolo xông tới nghiền nát với tỷ số không tưởng 5-0. Bên đường pitch, cổ động viên Huyền milo và Mây tròn xoay nhà Phaolo hú lên những tiếng kèn Vuvuzila điệu “đám tang” để tiễn đưa “Những chàng Hiệp sĩ trẻ” ra khỏi Thiên đường…
 
 
Giải bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh 2019 với sự góp mặt của 8 đội bóng tại Thánh địa Đầm Hồng 2 đã khép lại với chiến thắng thuộc về “Những tên cướp biển” Phaolo một cách thuyết phục với tỷ số của “một bàn tay nhỏ”, tuy nhiên đây là một trận chung kết nghẹt thở chứ không hề dễ dàng nếu chỉ nhìn vào bảng tỷ số.
Hôm nay là “Ngày của những chiếc xe lu”.
 
 
Hẹn gặp lại nhau tại Thánh địa Đầm Hồng 2 với Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh 2020, nơi “Những chiếc xe lu” Đaminh Savio sẽ gặp lại “Những cô gái chân dài” Gioan trong ở một chuyên môn khác, nhưng biết đâu vẫn là “Ngày của những chiếc xe lu”. Amen.
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận