Thánh Lễ Quan Thầy & Kỷ Niệm 11 Năm Thành Lập Cộng Đoàn Mẹ Vô Nhiễm: “Nên Thánh Trong Khiêm Nhường”

  • Share this:
Tối thứ 6 ngày 06/12/2019, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy của cộng đoàn và kỷ niệm 11 năm thành lập (2008 - 2019). Thánh lễ cùng với đêm diễn nguyện diễn ra thành công tốt đẹp và đã để lại thật nhiều cảm xúc.
post-title
 
Công việc bán hoa gây quỹ trước thềm quan thầy vẫn được triển khai. Vượt qua những khó khăn ban đầu, chương trình bán hoa không chỉ giúp cộng đoàn thu về một nguồn quỹ nhất định mà còn là dịp gắn kết hơn nữa các thành viên, đặc biệt là tân sinh viên, giúp mọi người có thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên cộng đoàn.
 
 
Chương trình bán hoa kết thúc, cộng đoàn chỉ còn đúng 2 tuần cho những chuẩn bị còn lại. Song song với những buổi tập hát là những buổi tập văn nghệ tại công viên Thái Hà. Dù thời tiết Hà Nội vừa nhận đợt rét đầu mùa, nhiệt độ luôn nằm ở mức dưới 20 độ C nhưng chưa một buổi tối nào, công viên Thái Hà thiếu đi sự nhộn nhịp của đội linh hoạt viên, đội kịch, đội nhảy, đội múa. Tinh thần của cộng đoàn trong những ngày này quả thực rất đáng nể phục và trân quý.
 
 
Tiếp nối thành công của các năm trước, năm nay Thánh lễ Quan thầy của cộng đoàn đã được Cha Linh hướng và Cha phụ trách giáo xứ Thái Hà đồng ý tổ chức ngoài trời. Vì vậy, công đoạn chuẩn bị khá vất vả. Đến tận chiều tối mọi sự mới hoàn thành để chuẩn bị bước vào Thánh lễ. Mấy ngày gần lễ, thông tin gió mùa về và trời mưa khiến cộng đoàn vô cùng lo lắng. Nhưng dưới sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria, thời tiết vô cùng thuận lợi cho một Thánh lễ ngoài trời.
 
Đáp lại tất cả những nỗ lực đó, Thánh lễ Quan thầy của cộng đoàn diễn ra một cách long trọng và sốt mến. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vinh dự được đón tiếp Cha quê hương Phêrô Trần Phúc Trì (hiện đang quản xứ Đông Cường - hạt Nghĩa Yên) và Thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Đức Chính (một người con của Giáo xứ Vạn Căn - Giáo phận Hà Tĩnh) đến hiệp dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn bên cạnh sự hiện diện quen thuộc của Cha Linh hướng kính yêu. Sự có mặt mỗi lúc một đông của các anh chị em cộng đoàn bạn thực sự trở thành niềm động viên lớn lao cho cộng đoàn Mẹ.
 
 
Kết thúc Thánh lễ, chị Maria Phan Thị Ánh đại diện cộng đoàn gửi đến quý Cha cùng quý cộng đoàn những lời tri ân cảm mến sâu sắc. Thánh lễ sẽ không vẹn toàn nếu thiếu đi sự hiệp thông quý báu của quý Cha và quý cộng đoàn. Cũng như cộng đoàn Mẹ sẽ không thể có được tuổi thứ 11 đẹp đẽ này nếu thiếu đi những sự đồng hành về vật chất, tinh thần và lời cầu nguyện của tất thảy.
 
 
 
Đêm diễn nguyện luôn là phần được chờ đợi mỗi lần nhắc đến lễ Quan thầy của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Vẫn là một chương trình được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các tiết mục mới mẻ, sáng tạo. Đội ngũ tân sinh viên, tân thành viên trẻ trung, năng động năm nay cũng không kém phần hấp dẫn. Các em đã ghi dấu rất đặc biệt trong đêm diễn nguyện khi cùng nhau biên đạo gần như toàn bộ chương trình. Cộng đoàn hoàn toàn có thể tin tưởng về một tương lai phát triển hơn nữa khi có một thế hệ như các em.
 
 
Đại lễ Mừng kính Thánh quan thầy và Kỷ niệm 11 năm cộng đoàn kết thúc thành công tốt đẹp. Cảm ơn Mẹ Maria vì đã cho chúng con được làm con Mẹ - Đấng đầy ân phúc và khiêm nhường. Xin cho chúng con, những người đã và đang tiếp bước hành trình đi đến nguồn vui ân phúc này luôn biết dùng ơn Chúa và sức trẻ Chúa ban để hợp nhất cùng nhau đem nguồn ân phúc Mẹ đến gần hơn với thế gian.
 
Quang Đại
Ban Truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận