Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức chuyến tĩnh tâm trước Thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 11 năm thành lập

  • Share this:
Tạm xa Hà Nội, chúng tôi, những thành viên của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã đến nơi Giáo xứ Đạo Truyền, thuộc xã Đồn Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Đây đã là lần thứ hai chúng tôi trở lại vì nơi đó có người Cha đáng kính, Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều đã đồng hành xuyên suốt với Cộng đoàn từ khi Cha còn làm quản xứ Giáo xứ Hàng Bột.
post-title
 
Dẫu gặp chút khó khăn trên đường đi nhưng các thành viên vẫn cảm thấy cực kỳ hào hứng, đặc biệt là các em Tân sinh viên K11 của Cộng đoàn. Chào đón những “đứa con” mình đã từng chăm sóc, nét mặt Cha tỏ rõ sự vui vẻ và hạnh phúc. Cha ân cần hỏi han sức khỏe, việc học của mỗi người, bắt tay rồi gửi gắm những lời chúc tốt đẹp.
 
 
Cộng đoàn nhanh chóng ổn định và chuẩn bị bữa cơm trưa cho các thành viên. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là cơ sở vật chất của nhà xứ đã được xây mới và cải thiện, thế nên không mất quá nhiều thời gian cho bữa cơm. Nghỉ trưa xong, mọi thành viên di chuyển nhanh vào nhà thờ để có buổi chia sẻ tĩnh tâm và Chầu Mình Thánh.
 
 
Trong suốt buổi tĩnh tâm, Cha đã nhắc nhở mọi người hãy sống tinh thần của Mùa Vọng - mùa của sự chờ đợi, tỉnh thức và hy vọng thời khắc Đấng Cứu Thế hạ sinh làm người. Tỉnh thức ở đây không phải chỉ là tỉnh thức về mặt vật lý, mà là về mặt tâm linh. Cha đã kể cho chúng tôi về mẫu gương của sự tỉnh thức, đó chính là Đức Maria. Mẹ đã tỉnh thức khi sứ thần đã báo tin Mẹ sẽ cưu mang con Đấng Tối Cao. Mẹ đã không ngần ngại thưa với sứ thần hai tiếng “Xin vâng” và từ đó Mẹ đã vâng phục lời Thiên Chúa, cuộc đời của Mẹ nên Thánh trong sự tỉnh thức, sự khiêm nhường đáng tôn kính.
 
 
Buổi Chầu Mình Thánh hết sức trang trọng được diễn ra ngay sau đó. Cuối cùng, tất cả thành viên nán lại tham dự Thánh lễ và cảm ơn Cha về buổi tĩnh tâm. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan khi được làm mới mình và không quên gửi mời Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ Quan thầy vào thứ 6 tới. 
 
 
Nguyện xin Chúa ban cho mỗi người chúng con thêm lòng nhiệt huyết, đặc biệt là trong giai đoạn chuẩn bị cho Đại lễ này. Xin cho mỗi thành viên cảm thức được tinh thần hy sinh của của các anh chị trong Ban điều hành để các thành viên biết trách nhiệm cống hiến cho công việc chuẩn bị cho Thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 11 năm thành lập. Lạy Đức Maria Vô nhiễm nguyên tội ban ơn chúc lành cho mọi ý định, mọi việc làm của chúng con ngõ hầu Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp trong ơn Mẹ.
 
Quang Đại 
Ban Truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận