NHỮNG CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC THỀM THÁNH LỄ QUAN THẦY KỶ NIỆM 11 NĂM THÀNH LẬP CỘNG ĐOÀN PHANXICO ASSISI

  • Share this:
Đối với mỗi thành viên của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, tháng 10 chắc là tháng để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng mọi người, vì đây là tháng chúng ta long trọng mừng lễ Quan thầy Têrêsa. Và vẫn còn dư âm đó, thì nay cộng đoàn Phanxicô Assisi cũng lên tinh thần, hoàn thành những công việc cần thiết để chuẩn bị cho Thánh lễ quan thầy và kỷ niệm 11 năm thành lập.
post-title
 
Năm nay, với chủ đề “Xin hãy sai con”, Cộng đoàn kêu gọi các Tín hữu, nhất là các bạn trẻ biết ngày càng cố gắng cống hiến để xây dựng Giáo hội cũng như xã hội. Thánh lễ cũng là dịp để các thành viên có thể sum vầy sau bao ngày tháng bộn bề công việc.
 
Công việc đầu tiên trong chuỗi việc chuẩn bị là Bán hoa gây quỹ. Được sự hướng dẫn chu đáo của anh Trưởng Cộng đoàn cùng sự tham gia nhiệt tình của mọi người, những giỏ hoa đã được bán đi để có thêm phần kinh phí chuẩn bị, đây cũng là một hoạt động truyền thống của Cộng đoàn.
 
 
“Ca hát là cầu nguyện hai lần” 
Một thánh lễ long trọng sốt sắng thì không thể thiếu được những lời ca tiếng hát. Dù cả ngày bận rộn với công việc, học tập thì các thành viên cũng không quên dành khoảng thời gian vào mỗi tối để quy tụ về phòng giáo lý tập hát cách tích cực. Cũng không lạ khi ca hát cũng được coi như là một “đặc sản” của Cộng đoàn.
 
Để hoàn thiện hơn bài hát truyền thống được nhạc sỹ Phạm Tôn Tẫn sáng tác cùng biên đạo Hoàng Văn Hữu, năm nay Cộng đoàn đã quyết định quay MV tại những địa điểm gắn bó qua từng giai đoạn của cộng đoàn, coi như một sự chuẩn bị nhỏ khuấy động tinh thần cho dịp lễ và cũng để lưu giữ cho các thế hệ sau. 
 
 
Chuẩn bị bên ngoài quan trọng như thế, nhưng chắc chắn không thể thiếu về mặt tâm hồn. Vào chiều ngày 21-10 tại Đền Giêrađô - nơi sẽ diễn ra Thánh lễ quan thầy, các thành viên được có một buổi tĩnh tâm dọn mình từ Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Buổi tĩnh tâm diễn ra sốt sắng, mọi người đều được đánh động suy nghĩ bởi những chia sẻ của Cha: “Chúa gửi tôi vào cộng đoàn không phải để nhìn ngắm, để xem mà là để xây dựng cộng đoàn là Nhà Chúa.” Hy vọng mọi người đều nhiệt huyết với cộng đoàn hơn nữa trong tinh thần khiêm nhường.
 
 
Với hơn 1 tháng chuẩn bị, tất cả các thành viên đã cố gắng hy sinh hết mình, cố gắng làm tròn bổn phận để có một thánh lễ long trọng sốt sắng nhất.
 
Trải qua 11 năm hình thành và phát triển cùng với bao thăng trầm, giây phút quan trọng đang đến gần, tất cả như đã sẵn sàng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành qua lời bầu cử của thánh quan thầy Phanxico ban ơn hướng dẫn cho chương trình của chúng con, “xin hãy sai con” trong mọi sự để chúng con luôn “bước theo chân Ngài”!
 
Trần Lê Thị Thành
Ban Truyền thông Cộng đoàn Phanxico Assisi
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận