Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt chào đón Tân sinh viên, Tân thành viên khóa 11 năm học 2019-2020

  • Share this:
Tối thứ 4, ngày 16/10/2019, tại nhà thờ Hồng Vinh, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đặc biệt dành cho các em Tân sinh viên, Tân thành viên, chính thức chào đón các thành viên mới của cộng đoàn.
post-title
 
Sau những ngày làm quen qua hai buổi sinh hoạt chung tại nhà thờ Thái Hà cũng như những buổi tối sinh hoạt thường kỳ của nhà Mẹ, đến nay, Ban điều hành cộng đoàn mới có thể tổ chức một buổi sinh hoạt chào đón các em đến với ngôi nhà mang tên Mẹ Vô Nhiễm. Đúng 20h, các thành viên đã có mặt đông đủ tại địa điểm sinh hoạt. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm rất vinh dự khi có sự góp mặt của đại diện Ban điều hành cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh đến tham dự sinh hoạt cùng.
 
 
Sau khi ổn định, chương trình được mở đầu bằng những bài cử điệu. Mọi người đều bị lôi cuốn trong những điệu nhảy sôi động và quen thuộc của linh hoạt viên. Các thành viên mới dường như cũng quên đi cái bỡ ngỡ e thẹn của những ngày đầu, các em hòa nhịp rất nhanh, rất gần gũi và thân thiện.
 
Tạm gác lại màn khởi động, anh Trưởng nối kết cộng đoàn nhanh chóng ổn định mọi người, lời kinh khai mạc được xướng lên và buổi lễ chào đón chính thức được bắt đầu. Chị MC giới thiệu khách mời góp mặt trong buổi tối nay: Anh Giuse Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, cũng là thành viên của Nhà Mẹ và Anh Hồng - Trưởng Ban Tâm Linh Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh và các anh chị trong ban Tân sinh viên Cộng đoàn. Các anh cũng có những phát biểu gửi gắm đặc biệt dành cho các em Tân sinh viên, Tân thành viên nhà Mẹ.
 
 
Ngay sau đó, một đoạn video điểm mặt 36 Tân sinh viên, Tân thành viên được trình chiếu trong tiếng vỗ tay hò hét chào mừng của cộng đoàn. Ban điều hành cũng đã chuẩn bị những món quà nhỏ làm kỷ niệm cho các em, món quà sẽ gợi nhớ các em đến ngày hôm nay - ngày các em đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm yêu thương này. Đại diện trong nhóm các em tân sinh viên cũng nhắn gửi đôi lời cảm ơn đến các anh chị trong cộng đoàn, đặc biệt là anh trưởng ban nối kết nhà Mẹ.
 
Tiếp theo chương trình, ban tổ chức đưa mọi người bước vào các trò chơi tập thể để thay đổi không khí cho buổi sinh hoạt. Mang nhiều tiếng cười nhất là trò “giả gái” đã từng làm mưa làm gió trong các buổi chào Tân các khóa của Cộng đoàn Mẹ. Các thành viên nhanh chóng chia thành 4 đội, mỗi đội có 20 phút để chọn ra một thành viên nam để giả gái bằng các vật liệu mà ban tổ chức đưa ra. Sau đó, từng đội chơi có 10 phút để thuyết trình về ý nghĩa cũng như thông điệp của bộ đồ của đội mình. Tưởng không khó nhưng trò chơi “khó không tưởng” này đã đem lại sự gắn kết và tiếng cười cho cả khán phòng.
 
 
Sau những giờ phút vui vẻ, cộng đoàn bước vào giờ cầu nguyện sâu lắng. Mọi người cùng nhau dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện, cầu cho cộng đoàn phát triển theo hướng tích cực trong năm học mới này, cầu cho các em tân sinh viên, các bạn tân thành viên giữ vững ngọn lửa đức tin và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cùng đồng hành với gia đình Mẹ Vô Nhiễm.
 
 
Buổi sinh hoạt khép lại, các thành viên mới của nhà Mẹ cùng nhau thổi nến và cắt bánh. Một lần nữa chúc mừng và chào đón các em, các bạn đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm. Mong rằng, các em sẽ nhớ mãi giây phút này để nó trở thành một phần hồi ức đẹp đẽ của các em trên quãng đời sinh viên của mình.
 
Nga Linh
Ban Truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
 
 
 
 
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận