Tiệc Mừng Và Văn Nghệ Mừng Đại Lễ Quan Thầy & Kỷ Niệm 11 Năm Thành Lập Cộng đoàn Giáo Phận Vinh – Hà Tĩnh Tại Hà Nội

  • Share this:
Chúa nhật, ngày 07/10/2019, Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội long tọng tổ chức Thánh lễ Quan thầy với chủ đề “Têrêsa - con đường nên Thánh của người trẻ” và Kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng đoàn. Sau buổi tọa đàm cùng Đức Cha Anphongsô và Thánh lễ Mừng kính Thánh Bổn mạng, cộng đoàn di chuyển đến nhà hàng để tổ chức tiệc liên hoan và chương trình văn nghệ.
post-title
 
Công việc còn nhiều và thời gian gấp rút nên Đức Cha Anphongsô không thể chung vui cùng cộng đoàn tại bữa tiệc sau lễ. Vì vậy, Cha Linh hướng và một số anh chị đại diện đã có cuộc gặp riêng với Ngài tại phòng khách Thái Hà, tặng quà và gửi lời cảm tạ Ngài vì sự hiện diện đặc biệt trong ngày lễ trọng đại của Cộng đoàn. Kính chúc Ngài dồi dào sức khỏe và tràn đầy Hồng ân để luôn vững vàng trên con đường Chúa đã giao phó. Hy vọng rằng Cộng đoàn chúng con sẽ còn nhiều cơ hội được Đức Cha ghé thăm và đồng hành trong tương lai.
 
 
 
Địa điểm tổ chức tiệc mừng ở ngay gần nhà thờ nên khá thuận lợi cho việc di chuyển, cộng đoàn sớm có mặt và ổn định để chương trình được bắt đầu. Với sự nỗ lực chuẩn bị của Ban Điều hành, đặc biệt là Ban đời sống, Cộng đoàn có được một không gian tổ chức liên hoan, văn nghệ rộng rãi, thoải mái để gần 600 thành viên qua 11 thế hệ có thể tụ họp, quây quần bên bàn tiệc chúc mừng nhau, chúc mừng cộng đoàn tròn 11 tuổi. 
 
 
Sau khi Cha Linh hướng Gioan lên khai mạc chương trình văn nghệ và thánh hóa bữa ăn, cả cộng đoàn nâng ly hô vang những câu chúc hân hoan: “Tạ ơn Chúa”, “Cảm ơn nhau”, “Chúc mừng Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh”. Các anh chị cựu đã dành thời gian sắp xếp công việc ra chung vui với Cộng đoàn, nhưng cuộc gặp vội vàng trước giờ lễ chưa kịp nói với nhau nhiều điều thì đây là lúc để tất cả ôn lại kỷ niệm, những nụ cười, những cái ôm, những cái bắt tay trao nhau thật ấm áp. 
 
 
Các tiết mục văn nghệ làm nóng dần sân khấu, khuấy động không khí tại nhà hàng. Bên cạnh những bài nhảy, bài hát quen thuộc đến từ các cộng đoàn thành viên, dàn Hợp xướng Công giáo Hà Nội cũng đến chúc mừng và góp vui bằng hai tác phẩm: “Ave Maria” và “Tiếng Chúa trong con”. 
Đan xen chương trình văn nghệ là phần trao Học bổng Têrêsa và trao giải cuộc thi viết: “Têrêsa - con đường nên Thánh của người trẻ”. 
 
 
Từ năm 2012, Cộng đoàn đã quyết định thành lập Quỹ học bổng Têrêsa, với mục đích hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc và hỗ trợ ít nhiều cho công tác điều hành chung của toàn thể Cộng đoàn. Quỹ học bổng sẽ góp phần nhen nhóm, bồi dưỡng và làm triển nở những hạt giống tốt, có đủ năng lực về tri thức, đạo đức và ý chí để trở thành những Kitô hữu biết dấn thân phục vụ Giáo hội và Xã hội trong tương lai. Với sứ mệnh quan trọng đó, hằng năm, Cộng đoàn đều trao các suất học bổng cho những cá nhân xuất sắc. Năm nay, 30 suất học bổng được trao cho ba đối tượng sinh viên. Trong đó có 4 suất học bổng cho Sinh viên vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập năm học 2018 – 2019, 11 suất học bổng cho Sinh viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2018 – 2019 và 15 suất học bổng cho Tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi Tuyển sinh đại học năm 2019. 
 
 
Cuộc thi viết năm nay cũng gặt hái nhiều thành công khi nhận được 115 tác phẩm, của các tác giả đến từ đầy đủ 9 cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, có cả các tác phẩm của các tác giả không cùng tôn giáo, không thuộc Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh và không tham gia sinh hoạt trong cộng đoàn. Các tác phẩm phong phú về đề tài và thể loại, có sự đầu tư, trau chuốt về ngôn từ, ý tưởng và lối hành văn. Tuy nhiên, văn phong chủ yếu vẫn là phát biểu cảm nghĩ về Chị Thánh Têrêsa và tình cảm đối với cộng đoàn. Ban giám khảo đã thống nhất chọn ra 2 giải nhì, 2 giải ấn tượng, 4 giải ba, 14 giải khuyến khích, 1 giải cây viết trẻ, 1 giải bình chọn và 1 giải tập thể. Cùng chúc mừng các tác giả và mong rằng ngọn lửa văn chương của cộng đoàn sẽ luôn triển nở sống động cho đến mãi sau này!
 
 
Liền sau phần trao giải là các tiết mục hát và nhảy tự phát từ các cộng đoàn thành viên. Tất cả cùng lên sân khấu, cầm tay nhau và hát vang những ca khúc quen thuộc. Tiệc mừng và văn nghệ khép lại trong tiếng hát, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc len lén rơi…
 
 
Vậy là Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội cũng đã tròn 11 tuổi rồi đấy nhỉ, cùng cám ơn nhau vì đã tạo nên một Đại lễ Quan thầy đầy tràn mưa hoa hồng và hồng ân của Thiên Chúa, Mẹ Maria và chị Thánh Quan thầy. 11 năm trôi qua đã đánh dấu một hành trình, một cột mốc đáng nhớ. Chúng ta lại tiếp tục viết nên những trang sử vàng của thế hệ trẻ Vinh - Hà Tĩnh trên mảnh đất Hà Thành... 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban Truyền thông cộng đoàn Giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội
 
 
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận