Giải bóng đá Cộng đoàn Vinh năm 2011

  • Share this:
Chào mừng đại lễ Quan thầy Cộng đoàn - Thánh nữ Teresa Hài đồng Giêsu. Chào mừng năm học mới 20110-2012 và đón chào các em tân sinh viên. Tăng cường giao lưu, học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, giữa các nhóm, giữa mọi thành viên trong Cộng đoàn. Tạo sân chơi bổ ích, đẩy mạnh phong trào thể thao cho các thành viên Cộng đoàn, và phát triển mảng Nối kết cho Cộng đoàn
post-title


Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội
Ban Văn hóa Thể thao
-------------
 
Hà Nội, ngày 28 tháng 8 năm 2011
 

ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ CỘNG ĐOÀN VINH
NĂM 2011
 

I.MỤC ĐÍCH,Ý NGHĨA

Chào mừng đại lễ Quan thầy Cộng đoàn - Thánh nữ Teresa Hài đồng Giêsu.
Chào mừng năm học mới 20110-2012 và đón chào các em tân sinh viên.
Tăng cường giao lưu, học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, giữa các nhóm, giữa mọi thành viên trong Cộng đoàn.
Tạo sân chơi bổ ích, đẩy mạnh phong trào thể thao cho các thành viên Cộng đoàn, và phát triển mảng Nối kết cho Cộng đoàn.

II.NỘI DUNG,THỜI GIAN,ĐỊA ĐIỂM

-Nội dung: thi đấu bóng đá mini 7 người.
-Thời gian:
+Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào tối thứ 6 ngày 09/09/2011, sau thánh lễ hàng tuần của Cộng đoàn.
+Các ngày chủ nhật trong tuần. Khởi tranh vào 11/09/2011, kết thúc vào 16/10/2011. Tổng thời gian dự kiến: 6 tuần.
-Địa điểm: SVĐ YÊN HÒA 2 (Sân đã từng đăng cai mùa giải 2010).

III.THỂ THỨC THI ĐẤU

-Giải năm nay dự định quy tụ 12 đội bóng, chia 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Chọn 3 đội nhất bảng, 3 đội nhì và 2 đội ba xuất sắc nhất vào vòng tứ kết. Trường hợp có 2 đội bằng điểm thì sẽ xét đến các chỉ số phụ theo thứ tự ưu tiên lần lượt như sau:
+Thành tích đối kháng. (Nếu 2 đội khác bảng thì bỏ qua chỉ tiêu này)
+Hiệu số bàn thắng thua.
+Số bàn thắng.
+Phong cách thi đâú (số thẻ đỏ,thẻ vàng của cả đội).
Nếu vẫn bằng nhau thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm.
.-Từ vòng tứ kết trở đi nếu sau 50 phút hòa thì thi đấu ngay penalty 6m, đá 5 lượt, nếu vẫn hòa thì đá thêm luân lưu (trực tiếp sau mỗi lượt) đến khi tìm được đội thắng cuộc.

IV.LUẬT THI ĐẤU

Giải tuân thủ theo Luật bóng đá mini 7 người hiện hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và
Hội đồng trọng tài bóng đá Việt Nam. Gồm 1 số ý quan trọng và sửa đổi sau:
-Thời gian thi đấu:2 hiệp,mỗi hiệp 25 phút, nghỉ giữa 2 hiệp 5 phút.
-Thay người không hạn chế số lượng,cầu thủ đã thay ra vẫn có thể tiếp tục được thay vào. Các đội chỉ được phép thay người khi bóng chết và được sự đồng ý của trọng tài.
-Thủ môn có quyền tự do phát bóng khi bóng sống, chỉ dùng tay phát bóng khi bóng chết, được phép bắt bóng từ chân cầu thủ đội mình chuyền về.
-Đá biên: Khi đá biên phải đặt bóng chết ngoài sân. Bóng từ quả đá biên bay trực tiếp vào lưới mà không chạm người bất kỳ cầu thủ nào sẽ không được công nhận bàn thắng.
-Mọi cầu thủ đều có quyền thay thế thủ môn nhưng phải báo với trọng tài.
-Nếu 2 đội phải nhờ đến loạt penelty thì sau tiếng còi kết thúc 50phút thi đấu chính thức của trọng tài thì không được quyền thay đổi người và thay đổi vị trí trên sân.
-Mỗi thẻ vàng bị phạt 20.000đ, thẻ đỏ 50.000đ
-Cầu thủ nhận 2 thẻ vàng hoặc 1 thẻ đỏ của trọng tài thì bị truất quyền thi đấu trận đấu đó nhưng vẫn được thi đấu trận tiếp theo.
-Tất cả các tình huống trong trận đấu thì trọng tài là người quyết định cao nhất. Đề nghị các đội tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh.BTC sẽ không giải quyết các trường hợp kiện cáo về quyết định của trọng tài.
-Trong các trường hợp đặc biệt, BTC là người có quyết định cao nhất.

V.CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

-Các đội tham gia nộp cho BTC 600.000đ, trong đó 500.000đ cho chi phí giải, 100.000đ là các đội ứng trước cho các thẻ phạt. Nếu số tiền nộp phạt lớn hơn 100.000đ thì đội đó có trách nhiệm đóng thêm, nếu bé hơn thì đội đó được nhận lại từ BTC số tiền dư.
-Các đội phải trang bị đầy đủ trang phục thi đấu đồng bộ cho tất cả các cầu thủ, kể cả cầu thủ dự bị. Thủ môn phải mặc trang phục khác màu các cầu thủ đội nhà. Đội nào không có sẽ bị truất quyền thi đấu ở trận đấu đó và xử thua 0-3.
-Đối tượng tham dự giải:
+Tất cả mọi thành viên cộng đoàn Vinh tại Hà Nội và các đội khách mời.
+Cầu thủ phải đảm bảo có đủ sức khỏe để thi đấu.
Lưu ý: Các cầu thủ các đội trong cộng đoàn phải là người CÔNG GIÁO VINH, học tập, công tác tại HN và các tỉnh lân cận (có khả năng tham gia sinh hoạt các hoạt động khác của CĐ Vinh) mới được tham gia. Nếu BTC nghi ngờ tư cách cầu thủ nào thì sẽ tiến hành điều tra và quyết định kỷ luật xác đáng với cầu thủ và đội bóng đó. Với cầu thủ, sẽ bị thẻ đỏ, truất quyền thi đấu khỏi giải; với đội bóng, nếu không chấp hành sẽ bị xử thua 0-3 ở trận đấu đó.
-Các đội trưởng sẽ nộp cho BTC danh sách các cầu thủ kèm theo 1ảnh 4x6,khai rõ các thông tin theo quy định của BTC trước ngày khai mạc giải. Cầu thủ nào không có nhất quyết không được thi đấu. Chấp nhận danh sách bổ sung.
-Trước vòng khai mạc, đội trưởng xuất trình CMND gốc của tất cả các cầu thủ tham gia trận đấu, kể cả các cầu thủ đã quen mặt, cầu thủ nào không có nhất quyết không được thi đấu. Với những cầu thủ lạ mặt (chưa tham gia sinh hoạt ở CĐ, chưa tham gia giải đấu lần nào) chỉ chấp nhận CMND cấp trước ngày 30/7/2011. Cầu thủ nào không tham gia vòng đấu khai mạc, thì xuất trình trước trận đầu tiên tham gia.
-Với giới hạn đối tượng tham dự giải là THÀNH VIÊN CỘNG ĐOÀN VINH HỌC TẬP CÔNG TÁC TẠI HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH THÀNH LÂN CẬN- có khả năng tham gia sinh hoạt CĐ, nên để đề phòng và hạn chế các đối tượng chưa đủ tư cách, BTC quy định: mỗi đội không có mặt nhiều hơn 3/7 cầu thủ lạ trên sân. Trừ trường hợp là tân sinh viên. Tuy nhiên, cầu thủ hoặc đội bóng đó phải chứng minh được mình là tân sinh viên, như: chứng nhận của trường theo học hoặc giấy báo nhập học photo...Nhưng khi BTC nghi ngờ tư cách một cầu thủ nào trên sân, kể cả cầu thủ đó là người lạ duy nhất thì BTC vẫn điều tra và kỷ luật. Tiêu chí để xác định là “lạ mặt” thì BTC sẽ lập ra 1 tổ chức gồm 5 thành viên trong BDH CĐ,nếu 5/5 thành viên xác định chưa thấy mặt 1 cầu thủ nào đó ở CĐ 1 lần nào thì BTC quyết định đó là người “lạ mặt” và sẽ tiến hành nghi vấn, kỷ luật như quy định ở trên.
-Mỗi cầu thủ chỉ được tham gia một đội bóng. Nếu phát hiện có trường hợp gian lận thì tuỳ mức độ có thể xử lí từ cấm cầu thủ thi đấu đến loại đội khỏi giải.
-Các đội đến sớm 15 phút so với giờ thi đấu ghi trong lịch. Trong trường hợp các đội
đến muộn 10 phút so với lịch thi đấu thì xử thua chung cuộc 0-3.
-Nếu vì lí do nào đó:trời mưa, động đất, sóng thần…trận đấu phải dừng lại thì quyền quyết
định thuộc về BTC. Tuy nhiên nếu trận đấu đã diễn ra được hơn 40/50 phút thì kết quả trận đấu được thừa nhận.
-Với tinh thần giao lưu học hỏi và tăng cường tình đoàn kết nên những trường hợp gây gổ, đánh nhau trước, trong và sau trận đấu làm mất hình ảnh của giải đấu cũng như hình ảnh về cộng đoàn, ngoài việc bị đuổi khỏi giải, sẽ không được tham gia các giải đấu tiếp theo. Đề nghị các đội trưởng quản lí tốt đội bóng của mình và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước BTC.
-Kết thúc trận đấu, các đội trưởng phải có trách nhiệm gặp giám sát trận đấu để ký vào biên bản trận đấu. Nếu không ký biên bản,mặc nhiên mọi kết quả do giám sát chuyển đến BTC sẽ là căn cứ về kết quả trận đấu,các đội không có quyền thắc mắc cũng như khiếu kiện.
-Lịch thi đấu, kết quả trận đấu, bảng xếp hạng tạm thời sau mỗi lượt trận cùng với tất cả các thông báo của BTC sẽ được BTC giải cập nhật trên forum Congdoanvinhhn.org.
-Các đội tham gia giải phải có đội ngũ cổ động viên và bắt buộc phải có băng rôn, khẩu hiệu...Ngày khai mạc, tất cả các đội phải có biển hiệu mang tên Cộng đoàn mình. Đội nào không có hoặc đến tập trung muộn sẽ bị trừ 1đ/trận.

VI.CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

-Giải thưởng:
+01 giải nhất :cúp,cờ và 2000.000VNĐ.
+01 giải nhì : cờ và 800.000VNĐ.
+Đồng giải ba : cờ và 200.000VNĐ.
+01 giải vua phá lưới: 100.000VNĐ
+01 giải thủ môn xuất sắc nhất: 100.000VNĐ

VII.CÁC ĐỘI DỰ KIẾN THAM DỰ GIẢI

1. CĐ Gioan Tông Đồ (Đống Đa)
2. CĐ Donbosco ( Cầu Giấy)
3. CĐ Mẹ Vô Nhiễm (Thanh Xuân 1)
4. CĐ Phanxico Assisi (Thanh Xuân 2)
5. CĐ Phaolo (Hoàng Mai)
6. CĐ Giuse (Cựu Sinh Viên)
7. CĐ Anton Padua
8. Đội Ban Điều Hành Cộng đoàn
9. CĐ Giuse thợ I
10. CĐ Giuse thợ II
11. CĐ Giuse thợ III
12. CĐ Giuse thợ IV



VIII.DỰ KIẾN CÁC KHOẢN KINH PHÍ

1.Tiền sân: Toàn giải diễn ra với 25 trận đấu (18 trận vòng bảng,4 trận tứ kết,2 trận bán kết và 1 trận chung kết), dự kiến 150.000đ/trận. Tổng: 4.000.000đ
2.Tổng giải thưởng các loại: 3.500.000đ
3.Cờ, thẻ phạt, còi: 500.000đ
4.Băng rôn: 300.000đ
5.Cúp: 2.000.000đ
6.Âm thanh khai mạc, bế mạc: 1.000.000đ
Tổng chi phí dự kiến: 11.500.000đ
Ngoài ra,vì lí do khách quan, có thể có các khoản phát sinh ngoài dự kiến.

IX.THÀNH PHẦN BTC


-Trưởng ban: Nguyễn Chính - ĐT: 0983767245 - email: hieutruonggiaothong@gmail.com
-Phó ban : Anh Hòa-CĐ Giuse. ĐT: 0979987445
-Phó ban : Nguyễn Xuân Đường (Don Bosco). ĐT: 0977742792
-Phó ban : Anh Kiều-Trưởng ban VHTT CĐ Giuse Thợ. ĐT: 0985872777
-Các cố vấn&thành viên:
1.Nguyễn Văn Đức (Giuse). ĐT: 0978796667
2.Nguyễn Anh Tuấn (Donbosco). ĐT: 0986345233
3.Đặng Hữu Tuấn (Phaolo). ĐT: 0972713786
4.Nguyễn Văn Phú (Gioan). ĐT: 0974229458


Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: hotro@congdoanvinh.com hoặc email: Hieutruonggiaothong@gmail.com

BTC xin chân thành cảm ơn.

TRƯỞNG CỘNG ĐOÀN
JB. Cao Xuân Linh


TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC
Jos. Nguyễn Chính

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận