Lễ khai mạc Giải bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh lần thứ XI: Mùa giải mới, niềm hy vọng mới

  • Share this:
Sau Thánh lễ chào đón Tân sinh viên, Tân thành viên khóa 11, chiều Chúa nhật ngày 29/09/2019 vừa qua, Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai mạc và lượt trận vòng I - giải bóng đá nam Cộng đoàn Vinh lần thứ XI - năm 2019.
post-title
 
Nằm trong chuỗi hoạt động hằng năm của Cộng đoàn, giải bóng đá nam luôn được các thành viên chờ đợi vào mỗi dịp tháng 10 hằng năm. Năm nay, thật đặc biệt vì lễ khai mạc được tổ chức trong không khí hân hoan chuẩn bị cho Thánh lễ Quan thầy - kỷ niệm 11 năm thành lập Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội. Đây là sân chơi bổ ích cho các chàng trai xứ Nghệ - Tĩnh và là dịƯp hết sức đặc biệt để các Cộng đoàn thành viên giao lưu, thể hiện tình liên đới với nhau.
 
 
Chương trình khai mạc của giải bóng đá được tổ chức long trọng tại sân Đầm Hồng II vào lúc 15h00 chiều.Thời tiết cực kì nắng nóng nhưng không thể làm giảm nhiệt nơi các thành viên mà trái lại, còn như đốt lên tinh thần hào hứng vào ngày đầu tiên của mùa giải. Mở màn cho chương trình khai mạc là phần diễu hành của 8 đội bóng: Cộng đoàn Phaolo trở lại, Gioan Tông Đồ, Don Bosco, Cộng đoàn Giuse cựu, Anton Padua, Phanxico Assisi, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, Đaminh Savio với màu áo riêng xanh, đỏ, tím,...lần lượt tự hào bước trên sân cỏ như đã sẵn sàng nâng cúp vàng của mùa giải mới.
 
 
Sau khi nghe lời tuyên thệ của đại diện các cầu thủ, lời phát biểu của ban tổ chức, các đội nhận cờ lưu niệm và bốc thăm thứ tự trận đấu. Năm nay các đội bóng sẽ không chia làm 2 bảng đấu như những mùa giải trước, thay vào đó là giao lưu đá vòng, mỗi đội bóng sẽ có cơ hội giao lưu với tất cả các đội còn lại để tìm ra 4 đội vào vòng bán kết.
 
 
Vòng đấu thứ nhất diễn ra với hai lượt đấu, mỗi lượt gồm 2 trận. Lượt trận đầu tiên diễn ra ngay sau lễ khai mạc, giữa các cặp đấu: FC Giuse - FC Mẹ Vô Nhiễm và FC Phaolo - Đaminh.
 


 
Trong trận đấu đầu tiên này, đương kim vô địch năm 2017 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi đánh bại đội bạn - FC Mẹ Vô Nhiễm với tỉ số 4-2. Còn bên kia sân, các cầu thủ nhà Phaolo và Đaminh Savio đã cố gắng hết mình và giữ tỉ số hòa 1-1 khi kết thúc trận đấu.
 
 
Lượt trận thứ 2 diễn ra giữa 2 cặp đấu: FC Gioan - FC Anton và FC Phanxico Assisi - FC Don Bosco. Nếu như bên kia sân các các cổ động viên nhà Don Bosco liên tục reo hò chiến thắng 2-0 trước đội bạn Phanxico Assisi thì cổ động viên Gioan Tông Đồ lại ngậm ngùi tiếc nuối bởi những pha bóng đẹp nhưng không thể qua tay thủ môn của FC Anton và kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0.
 
 
Hành trình đi tìm nhà vô địch nâng cúp vàng giải bóng đá nam lần thứ XI còn rất dài và hứa hẹn sẽ tạo cho chúng ta đầy bất ngờ. Hi vọng rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục tập luyện để mang lại những trận đấu đẹp, làm mãn nhãn người hâm mộ. 
 
 
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu mà chúng con sắp mừng kính, ban cho mỗi người lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết để chúng con có mùa giải mới thành công và ý nghĩa.
 
Vtt Hiền
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận