Thánh lễ chào đón Tân sinh viên - Tân thành viên khóa 11: LỜI TUYÊN HỨA SỨ MỆNH CỦA NGƯỜI TRẺ VỚI CỘNG ĐOÀN

  • Share this:
Ngày hôm ấy đã tới - Ngày của riêng chúng con - những tân sinh viên, tân thành viên trẻ người non dạ, chập chững đặt những bước chân khập khiễng đầu tiên lên mảnh đất Hà Thành.
post-title
 
Sẽ không có gì đáng nhớ vào ngày Chúa Nhật hôm ấy nếu chúng con vờ quên đi mái nhà chung Cộng Đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, vờ như không thấy những người anh em bạn hữu Công Giáo đang ngày ngày nuôi dưỡng Đức tin trong từng giờ kinh, Thánh lễ.
 
 
Chính tình thương và sự nâng đỡ của Người đã nâng đỡ trái tim vốn dĩ yếu đuối của chúng con. Để chúng con có thể kết nối với Cộng đoàn, bắt lấy tín hiệu của tình liên đới hiệp nhất. Để những bạn Tân sinh viên - Tân thành viên, dù rời xa vòng tay của bố mẹ vẫn đủ dũng khí tiến về phía trước, sẵn sàng dấn thân, tìm kiếm sứ mệnh mà Chúa trao tặng riêng cho mỗi người.
 
 
Để tới hôm nay, trong một bầu không khí hân hoan, ngập tràn niềm hi vọng sau những ngày tháng được anh chị dìu dắt và hướng dẫn. Cộng đoàn đã trao tặng cho chúng con một món quà thật quý giá và trọn vẹn qua Thánh lễ chào đón Tân sinh viên, Tân thành viên K11 thật long trọng và sốt sắng. 
 
 
Chúng con rất cảm động vì mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để được đeo lên áo tấm thẻ "chào tân". Đấy như là một lời mời gọi, một sự chào đón đơn sơ nhưng rất tinh tế. Chúng con cảm nhận được biểu tượng của logo với thiết kế hình tròn nhưng một sự toàn vẹn để nhắc nhở: "Chúng con dù có là ai, ở đâu và làm gì thì Cộng đoàn luôn là tâm điểm minh chứng cho niềm tin tôn giáo luôn vững mạnh và trường tồn, Cộng đoàn sẽ luôn ở đấy chào đón chúng con đến với nhà Chúa".
 
 
Hôm ấy, chúng con đã được khoác tấm áo mới - một tấm áo đơn sơ, mặc cùng trái tim vui mừng, với nụ cười rạng rỡ và đôi chân khẩn thiết bước vào đền. Anh chị đã đón chào chúng con bằng những bó hoa được cài hai bên dãy ghế, là những lời chào, cái bắt tay đầy thân thiện, là đâu đó có những anh chị âm thầm xếp chỗ, nhường ghế cho chúng con. Ngày hôm ấy chúng con là những vị khách được chào đón nồng nhiệt, được nghe những chia sẻ của Cha Linh hướng đầy ý nghĩa và sâu sắc.
 
 
Lời giảng ấy đã hằn sâu vào suy nghĩ của từng cô cậu Tân sinh viên, Tân thành viên về Đức tin và sự cần thiết để nuôi dưỡng Đức tin ấy không bị mai một đi bởi những đổi thay và lạ lẫm nơi "đất khách quê người". Từng lời Cha gửi gắm là kim chỉ nam cho chúng con khỏi những cảm dỗ, u mê và lừa lọc. Là sự thúc đẩy chúng con vươn lên, thức tỉnh những ý nghĩ xấu có thể tách rời các bạn trẻ khỏi tình thương của Chúa. Để chúng con sẵn lòng kết nối với Chúa, đi theo ánh sáng của ngọn hải đăng là "Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội" trong chính cuộc đời mỗi người. Dù rằng, ngay lúc đấy chẳng kịp thốt nên lời lẽ Đức tin nhưng sâu thẳm trong mỗi người anh em chúng con là các cô cậu Tân sinh viên, Tân thành viên đều lắng lòng mình lại để đón nhận hai tiếng "Xin vâng".
 
 
Qủa thực, chúng con đã cảm nhận rõ sứ mệnh của người trẻ với Cộng đoàn. Sứ mệnh ấy là yêu thương và san sẻ, đồng hành và nâng đỡ, vị tha và quảng đại, tín nhiệm và hiệp nhất trong từng cử chỉ, hành động, xử sự với nhau.
 
 
Để rồi ngày hôm ấy qua đi, nhưng lời tuyên hứa vẫn còn hiện hữu trong vai trò là thành viên chính thức, mang trong mình một niềm tin mới, sức sống mới, cùng chung nhịp sống, cùng nhịp trái tim, hơi thở với Cộng đoàn.
 
 
Thánh lễ đã thành công tốt dẹp, tâm hồn chúng con đã được gột rửa để chúng con xác lập lại vị trí của Cộng đoàn nơi trái tim mình, chúng con đã lắng nghe tâm tình của Cha Linh hướng, sự căn dặn ân cần của anh trưởng Giuse Nguyễn Văn Tuấn cũng như tâm tư tình cảm của anh trưởng Ban Tân sinh viên Phaolo Trần Đại Việt đã dành cho chúng con, chúng con vô cùng biết ơn và trân trọng!
 
 
Không lẽ nào chúng con lại phớt lờ đi tình cảm ấy, và cũng không lí do nào để chúng con phải quay đi khi chúng con luôn được yêu thương và che chở. Trở về vòng quay của thời gian, chúng con luôn được anh chị nâng đỡ từng giờ kinh, buổi sinh hoạt, cầu nguyện, cho tới từng bữa ăn, vui chơi và cả Thánh lễ hàng tuần. Mặc dù đấy là trách nhiệm của chúng con nhưng anh chị vẫn dõi theo, nhắc nhở để không một con chiên nào thất lạc ở chốn đầm lầy của phồn hoa, bon chen và ích kỉ.
 
 
Với những gì chúng con được nhận, và với những gì được răn dạy nơi luật bác ái yêu thương, chúng con - những tân binh của Cộng đoàn, bằng niềm tin và hi vọng sẽ luôn cố gắng là những bông hoa tỏa hương thơm đến những người xung quanh. Đấy có thể là một người bạn, một người ăn xin hay một người nghèo khổ, bất hạnh nào đấy cần sự giúp đỡ. Chỉ cần họ cần chúng con, chúng con sẽ luôn nới rộng vòng tay nắm lấy, như chính hôm nay, Cộng đoàn đã nắm tay và yêu thương chúng con thật nhiều!

Terexa
Tân Sinh Viên K11
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận