Picnic Chào đón Tân sinh viên - Tân thành viên K11: Ngôi nhà chung của chúng tớ là Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh

  • Share this:
Mùa thu dịu dàng gõ cửa, năm học mới cùng những dự định, khởi đầu mới bắt đầu. Để đánh dấu bước ngoặt của chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên, Tân thành viên K11, vào ngày 08/09/2019, cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh đã tổ chức buổi dã ngoại cho K11 vô cùng thú vị và ý nghĩa tại Vườn Nhãn Vĩnh Tuy, đọng lại trong các thành viên nhiều nỗi niềm, cảm xúc.
post-title
 
Sáng sớm ngày Chúa nhật, trên mảnh đất Hà Thành thân thương, đâu đó hiện lên hình ảnh những người con Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, đó là các anh chị Ban Điều hành, anh chị cựu và nhân tố không thể không hiện diện trong ngày gắn kết này là các bạn Tân sinh viên, Tân thành viên K11. Khi tập trung đầy đủ thì đó cũng là lúc xuất phát. Các cộng đoàn thành viên cùng nhau lên đường. Một ngày cùng nhau đùa vui, học tập, sống chung dưới mái nhà Vinh - Hà Tĩnh sắp diễn ra. Làm sao quên được cảm giác háo hức của mọi người trước lúc lên đường. Ai nấy đều vội vàng, chuẩn bị kỹ lưỡng những thứ đồ cần thiết cho bản thân. Đặc biệt là anh trưởng Ban Tân sinh viên nhiệt thành của cộng đoàn cùng những người cộng tác đã tất bật để lên thực đơn, rồi chuẩn bị nguyên liệu cho ngày hôm nay.
 
 
Đến điểm vườn Nhãn - nơi sum họp của mọi người, chúng tôi ai nấy đều đã mệt lử vì vừa băng qua đoạn đường dài gần 30 cây số. Nhưng với một tâm trạng háo hức của mọi người đã xua đi cái mệt lúc nào ai hay.
 
 
 
Sau phút dừng chân nghỉ ngơi, những bản nhạc cử điệu sôi động vang lên. Tất cả thành viên cùng nhau thư giãn bằng những điệu nhảy, trò chơi của anh quản trò vui tính. Những trò chơi quen thuộc mà trước kia tôi từng chơi đến chán nhưng sao hôm nay thú vị đến cách lạ thường. Cũng bởi sự nhiệt tình, hài hước của anh quản trò mà ai nấy đều vui vẻ tươi cười dưới cái nắng giòn tan của tiết trời Hà Nội.
 
 
 
Giờ cơm trưa, khi mỗi người đều đã mệt với cái bụng đói veo thì những món ăn hấp dẫn được bày ra. Mọi người cùng nhau thưởng thức, vừa ăn vừa trao cho nhau những nụ cười đầm ấm.
 
 
Buổi chiều cùng ngày, anh quản trò đã mau chóng tập trung các thành viên và chia nhóm để bước vào cuộc hành trình mới mang tên "Chạy Trạm". Tại đây, các thành viên phải trải qua 4 trạm đầy thách thức nhưng không kém phần thú vị. Qua những câu hỏi Kinh Thánh, các thành viên có cơ hội tìm hiểu về lịch sử 10 năm qua của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh của trạm Tri Thức; hay qua những bản vẽ sinh động, các thành viên có cơ hội thấy được những tâm tình đặc biệt của trạm Tâm Linh… Mỗi trạm đều có những trò chơi thú vị, bổ ích giúp các bạn tân sinh viên thể hiện tài năng và phát triển tri thức về tôn giáo.
 
 
Các trò chơi lớn buổi chiều khép lại với giờ ăn tối chung được các anh chị chuẩn bị chu đáo. Không phải những món ăn thường ngày mẹ nấu, nhưng chắc hẳn ai cũng cảm nhận được vị ngọt của gia đình bên bữa ăn giản dị với những người anh, người chị, những người bạn vừa kịp thân thiết., mọi người ngồi lại kể nhau nghe về ngày hôm nay cách vui vẻ. Sau đó là những phần thưởng được trao cho 6 cặp đôi xuất sắc trong cuộc thi "Cặp đôi sắp quen" do Ban Tân sinh viên tổ chức.
 
 
Một ngày dài dần trôi qua, các thành viên ngồi lại bên nhau với ngọn nến cháy sáng lung linh bao trùm lên cả không gian của vườn Nhãn. Cộng đoàn đã cùng nhau ngồi lại chia sẻ niềm vui của một ngày sinh hoạt và cảm tạ Chúa đã ban cho chúng ta một ngày tốt lành với bản kế hoạch được hoàn thành suôn sẻ. Ước nguyện một năm học mới được tràn đầy hồng ân Chúa, đạt nhiều thành công, kết quả như ý Chúa muốn…
 
 
Giữa bộn bề của cuộc sống, đâu đó ta bắt gặp những người cùng đam mê, hoài bão, và hơn hết là cùng niềm tin hướng về một Cha trên trời. Ta nhận thức được đó chính là món quà quý giá mà tạo hóa thầm ban, để biết trân trọng, nâng niu, giữ gìn. Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh, mãi mãi là ngôi nhà chung thân yêu của K11 chúng em! 
 
Phương Henrry
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận