Thánh lễ khai giảng năm học mới 2019-2020: Tiếng trống Đức tin của những người con xa quê

  • Share this:
post-title
 
Khi tiếng trống mùa tựu trường rộn rã vang lên thì cũng là lúc các thành viên Cộng đoàn giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội háo hức trở lại thủ đô để chuẩn bị cho một năm sinh hoạt mới. Mở đầu cho chuỗi hoạt động trong năm học mới này là Thánh lễ khai giảng diễn ra tại đền Giê-ra-đô thân thuộc vào tối thứ sáu (06/09/1019) vừa qua. Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan chủ tế với sự có mặt của đông đủ thành viên, các anh chị cựu và các bạn tân sinh viên.
 
 
 
 
Đi qua những ngày thời tiết giao mùa mát mẻ, Hà Nội hôm đấy lại khá oi bức, thế nhưng đền Giê-ra-đô vẫn đông đúc, rộn ràng hơn bao giờ hết. Các thành viên nhanh chóng lấp kín hết chỗ ngồi trong và cả ngoài đền thờ. Đúng 19h00, Cha Linh hướng Gioan đánh trống khai mạc năm học mới bên tiếng vỗ tay reo mừng của tất cả mọi người. Tiếng trống vang dài, cất lên gợi bao niềm tin, niềm hy vọng về một năm học mới với nhiều thành công mới. Tiếng trống cũng chính là lời chào mừng đến những tân binh mới - các bạn tân sinh viên và tân thành viên vừa mới rời quê nhà ra thủ đô nhập học và làm việc. 
 
 
 
 
Sau những ngày hè tạm xa nhau, giờ đây các thành viên được gặp lại nhau, cùng tham dự Thánh lễ nơi ngôi đền quen thuộc và lại được nghe những lời giáo huấn đầy tình thương của Cha Linh hướng. Trong Thánh lễ khai giảng này, Cha mời gọi mỗi người hãy canh chừng những nén bạc Chúa trao, dùng thời gian trên học đường để làm giàu cho nước Chúa chứ đừng “trở thành xác ướp khi còn quá trẻ”. Cha đặc biệt nhấn mạnh đến 3 bài học mà ai ai cũng phải ghi nhớ và thực hành đó là: Đến với Chúa Giê-su, học cùng Chúa Giê-su và thực thi lệnh truyền của Ngài. Đến với Chúa để Ngài giải thoát mọi gánh nặng trong cuộc sống và để đi trọn hành trình Đại học nơi đất khách quê người. Học cùng Chúa vì Ngài là vị tôn sư vĩ đại nhất và thực thi lệnh truyền của Ngài là loan báo và làm chứng tin mừng ngay trong đời sống hằng ngày của bản thân mỗi người. 
 
 
 
 
Tháng 9 năm ấy, khi cái nắng ươm vàng của những ngày đầu thu Hà Nội còn vương trên từng ngõ hẻm trong buổi chiều tà, những người con của Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh đã nên duyên gặp gỡ và sinh hoạt tại ngôi đền này. Thế hệ nối tiếp thế hệ, để rồi tháng 9 mùa thu năm nay, Cộng đoàn lại đón thêm nhiều tân thành viên cùng vào sinh hoạt, tham dự Thánh lễ, cùng chào nhau bằng những nụ cười trìu mến, chúc bình an nhau bằng những cái bắt tay thân thiết và cùng hát lời ca hiệp nhất mỗi khi kết thúc Thánh lễ. 
 
 
 
 
Thánh lễ kết thúc, các thành viên không quên chào nhau ra về trong tươi cười và hạnh phúc như thỏa lòng mong nhớ sau tháng hè tạm xa Cộng đoàn, tạm xa ngôi đền thánh nhỏ bé này. Nguyện xin Chúa thương cho Cộng đoàn chúng con có một năm hoạt động mới với nhiều thành công trong sự quan phòng của Ngài, nhất là cho Thánh lễ Quan thầy sắp tới được diễn ra tốt đẹp nhất.
 
 
 
Hà Nội vẫn nhộn nhịp, cuộc sống vẫn xô bồ, nhưng có giới hạn nào cho tình yêu của chúng ta với Cộng đoàn hay không? Hãy để những cống hiến của mỗi người dành cho Cộng đoàn trong năm học này làm câu trả lời… 
 
Vtt Hiền 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận