Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tham gia vui Trung thu cùng Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Hàng Bột

  • Share this:
Tối thứ 7, ngày 7/9/2019 vừa qua, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi “vui Trung thu” với các em thiếu nhi tại giáo xứ Hàng Bột. Chương trình này từ lâu đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của Cộng đoàn vào mỗi dịp rằm tháng 8 hằng năm.
post-title

 

Mỗi độ thu về, Giáo xứ Hàng Bột thường tổ chức hội chợ cho các em thiếu nhi. Đây là dịp để các em có một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa và cũng là cơ hội để những người Ki-tô Hữu chúng ta đem hình ảnh Thiên Chúa đến gần hơn với mọi người thông qua các hoạt động vui chơi mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia được.
 
 
Được Cha quản xứ Giáo xứ Hàng Bột tạo điều kiện, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm nhận làm một gian hàng trò chơi và cổng chào trong hội chợ. Không khí chuẩn bị đã bắt đầu vào tối ngày thứ 6 khi các thành viên cùng với đông đảo các bạn Tân sinh viên K11 háo hức bắt tay vào những công việc đầu tiên tại gian hàng.
 
 
Sáng thứ 7, ngày 7/9/2019, theo kế hoạch được lên từ trước, các thành viên có mặt tại sân Nhà thờ của Giáo xứ để chuẩn bị làm gian trò chơi. Không quản thời tiết nóng nực, các thành viên đã đến khá đông và cùng triển khai công việc một cách nhanh chóng. Cơn giông bất chợt kéo đến lúc chiều tối đã một phần ảnh hưởng đến đêm Trung thu nhưng không vì thế mà nhiệt huyết của những người con Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh bị giảm sút. Gian hàng trò chơi của “Sinh viên Công giáo Vinh” được hoàn thiện lung linh và nổi bật giữa khu vực Nhà thờ Hàng Bột.
 
 
 
Buổi tối cùng ngày, các em Thiếu nhi Thánh Thể chỉnh tề tham dự Thánh lễ và nhận những lời chúc lành từ Cha xứ nhân ngày lễ Trung Thu của mình. Trong khi đó, bên ngoài sân Nhà thờ, các nhóm sinh viên cùng phụ huynh tất bật hoàn thiện những bước cuối cùng cho các gian hàng rực rỡ sắc màu.
 
 
 
Điều được chờ đợi nhất trong suốt chương trình này chính là phần hội chợ sau lễ. Tại đây có các gian hàng trò chơi, gian hàng ẩm thực, gian hàng bán quà lưu niệm cho các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh cùng vui chơi, thưởng thức. Tại gian hàng của mình, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức 2 trò chơi hết sức vui nhộn là Búng quất (người chơi sẽ che một mắt cúi xuống xoay 5 vòng và giữ nguyên tư thế đi đến búng rơi quả quất được đặt ở vị trí định sẵn); và trò xoay đĩa phỏng theo chương trình Chiếc nón kỳ diệu. Vượt qua các trò chơi, người chơi sẽ được tặng phiếu mua hàng có giá trị quy đổi tại gian ẩm thực và gian quà lưu niệm. Các trò chơi không quá khó nhưng đòi hỏi ở người chơi sự khéo léo, tinh tế và cả một chút may mắn nữa. Và năm nào cũng vậy, thật vui khi các trò chơi của Cộng đoàn luôn luôn thu hút rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh tham gia.
 
 
Hoạt động này đã đi vào truyền thống của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vào mỗi dịp Tết Trung thu. Thông qua sân chơi ý nghĩa này, các thành viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên được gặp gỡ, vui chơi, gắn kết với nhau hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách rất thiết thực để quảng bá hình ảnh của sinh viên Giáo phận Vinh-Hà Tĩnh nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và hết sức gần gũi. Tạ ơn Chúa Mẹ vì đã cho chúng con một ngày đẹp trời và ban nhiệt huyết dồi dào trên mỗi người để chúng con được sống lại những khoảnh khắc trẻ thơ một thời. Và hơn tất cả, vào dịp tết Trung thu - tết của tình thân này, tình yêu thương và sự hiệp nhất trong Cộng đoàn chúng con thêm lớn mạnh, thêm bền chặt và thêm ý nghĩa hơn bao giờ hết!
 
Quang Đại
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận