Chung kết “Tri Thức Tôn Giáo” Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh 2019: "Lạy Chúa, con phải làm gì?"

  • Share this:
Vào lúc 08h00 ngày 19/05/2019, tại đền Thánh Giê-ra-đô, giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội đã tổ chức thành công vòng Chung kết cuộc thi “Tri Thức Tôn Giáo” lần thứ X với sự tham gia tranh tài của 60 thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo các thành viên trong cộng đoàn.
post-title

 

Cuộc thi “Tri Thức Tôn Giáo” là một hoạt động thường niên của Cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội nhằm thúc đẩy và phát triển cộng đoàn để đạt được ba tiêu chí: Tâm linh, Tri thức và Nối kết. Tài liệu để phục vụ cho kỳ thi năm nay là cuốn Docat - Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội Công Giáo (Bản dịch của nhóm dịch thuật do Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn là Trưởng ban). Trải qua vòng loại đầy cam go vào ngày 07/05,  bức tranh Chung kết của “Tri Thức Tôn Giáo 2019” đã tìm ra 60 mảnh ghép xuất sắc nhất hứa hẹn đem đến những màn đấu trí đầy kịch tính và hồi hộp.

 

Sau khi các thí sinh được gọi tên và ổn định chỗ ngồi, đúng 7h30, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh tuyên bố lý do và khai mạc Chung kết cuộc thi “Tri Thức Tôn Giáo 2019”.  

 

 

Vòng 1 đã diễn ra rất sôi nổi khi lượng thí sinh bị loại sau mỗi câu hỏi là rất ít, điều đó cho thấy sự chất lượng của dàn thí sinh năm nay với sự học tập, ôn luyện kĩ càng. Các thí sinh chinh phục từng câu hỏi với mức độ khó dần đều.

 

 

Kết thúc vòng 1, thí sinh duy nhất còn lại trên sàn đấu là Maria Nguyễn Thị Ly đến từ cộng đoàn Don Bosco, người đã xuất sắc đánh bại 59 đối thủ còn lại. Liệu đây có phải là một niềm hy vọng nho nhỏ cho cộng đoàn Don Bosco với khát vọng nối dài chuỗi trận bất bại của mình?

 

 

Dù vậy phần thi cứu trợ vẫn được diễn ra đúng theo format chương trình. Bằng sự cố gắng của đội cứu trợ và thêm một chút may mắn ở lá thăm quyết định, tất cả các thí sinh được quay trở lại sàn thi đấu để tiếp tục vòng 2 của trận chung kết. 

 

 

Bước sang vòng 2, vì đây là cơ hội cuối cùng nên các thí sinh đã ra sức chinh chiến để giành lấy ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Tuy nhiên, những khuôn mặt tiếc nuối là không thể tránh khỏi khi mà các câu hỏi đã dần làm khó các thí sinh hơn. Sàn thi đấu vơi dần nhưng họ vẫn ở lại để cùng các cổ động viên tiếp sức cho những thí sinh còn lại.

 

 

Đến câu thứ 20, hai chiến binh còn lại trên sàn thi đấu là Têrêsa Đặng Thảo My từ cộng đoàn Don Bosco và Têrêsa Võ Thúy Hồng đến từ nhà Mẹ Vô Nhiễm. Cả 2 đều là trưởng Ban Tri thức của cộng đoàn Don Bosco và Mẹ Vô Nhiễm. Và cuối cùng, sau màn tranh tài giữa 2 cô gái xuất sắc nhất, “Tri Thức Tôn Giáo” một lần nữa đã gọi tên cộng đoàn Don Bosco.

 

Như vậy, cộng đoàn Don Bosco đã giữ vững được ngôi vương vô địch của mình vào năm 2018. Bầu không khí lúc này đã đánh bay hoàn toàn cái nóng nực oi bức ngoài kia. 

 

 

Ngoài Giải Quán quân, năm nay Ban Tổ chức đã bổ sung thêm ngôi vị á quân cho cuộc thi. Cha Linh hướng đã đến chúc mừng và chia vui cùng 2 thí sinh xuất sắc nhất. Cuộc thi khép lại với tiếng chuông của niềm hạnh phúc và sự tự hào của nhà vô địch.

 

 

Cảm tạ Chúa đã thương ban cho cuộc thi Tri thức được diễn ra thành công tốt đẹp. Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, luôn đồng hành và nâng đỡ chúng con trong những kế hoạch sắp tới được hoàn thành trong sự quan phòng tốt lành của Ngài.

Ngọc Ánh 
Ban Truyền thông Don Bosco

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận