CỘNG ĐOÀN MẸ VÔ NHIỄM TỔ CHỨC ĐẠI HỘI BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2019-2021

  • Share this:
Tối thứ 4 ngày 15/5/2019 tại nhà thờ Hàng Bột, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức đại hội bầu ban điều hành nhiệm kỳ 2019-2021. Chương trình với sự tham gia của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh - Hà Tĩnh tại Hà Nội, đại diện các cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu và các thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm.
post-title

 

Đại hội diễn ra nhằm mục đích tổng kết lại những hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2018-2019 và đề ra những phương hướng hoạt động mới trong nhiệm kỳ sắp tới, đồng thời kiện toàn lại đội ngũ ban điều hành để dẫn dắt cộng đoàn trong giai đoạn tiếp theo.

 

 

Sau giờ kinh khai mạc, MC giới thiệu thành phần khách mời. Chị Têrêxa Trần Thị Huệ - Phó cộng đoàn Vinh - Hà Tĩnh đại diện khách mời có đôi lời phát biểu. Đó là những lời chia sẻ, hướng dẫn và khích lệ dành cho cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm.

 

 

Tiếp theo chương trình, anh Phêrô Nguyễn Trường Luân – trưởng cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổng kết lại những hoạt động nổi bật của cộng đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm kể từ khi thành lập đến nay, trải qua rất nhiều khó khăn, cộng đoàn vẫn luôn cố gắng để xây dựng một gia đình vững mạnh trong tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Hưởng ứng mọi hoạt động của cộng đoàn lớn về các mặt Tâm linh - Tri thức - Nối kết, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tham gia rất nhiệt tình và thu về những thành quả nhất định. Ngoài ra, cộng đoàn còn có các hoạt động như chuyến đi picnic cho các anh chị sắp ra trường tại khu sinh thái Thiên Phú Lâm, bán hoa gây quỹ, thiện nguyện giáng sinh ở Bắc Cạn, giao lưu bóng đá nam, nữ,... Những hoạt động này đã góp phần gắn kết các thành viên trong nhà cũng như gắn kết nhà Mẹ với các cộng đoàn anh em trong cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.

 

 

Sau những chia sẻ đó, không khí có phần lắng xuống khi BĐH cùng trưởng ban các ngành trong cộng đoàn Mẹ lên để nhận quà tri ân qua một nhiệm kì, cảm ơn những đóng góp và hy sinh của anh chị trong nhiệm kì vừa qua.

 

 

Phần quan trọng nhất của đại hội hôm nay là chương trình bầu ban điều hành nhiệm kì mới. Bước vào chương trình bầu cử, anh trưởng cộng đoàn đương nhiệm tuyên bố cơ cấu ban điều hành nhiệm kỳ mới (vẫn sẽ có 1 trưởng và 2 phó cùng các trưởng ban ngành liên quan) và giới thiệu ban kiểm phiếu. Qua phần ứng cử và đề cử, cộng đoàn đã tìm ra 10 ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử lần này.

 

Sau khi chốt danh sách ứng viên, đại diện ban kiểm phiếu đọc thể lệ bầu cử và nguyên tắc bỏ phiếu. Các thành viên thuộc cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được phát phiếu bầu và lần lượt lên bỏ phiếu vào hòm phiếu. Với hình thức kiểm phiếu công khai, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tìm ra được 4 cái tên mới tham gia vào bộ máy điều hành nhiệm kỳ 2019-2021, bao gồm:

- Trưởng CĐ: chị Maria Phan Thị Ánh

- Phó 1: anh Phanxico Xavie Hồ Sỹ Thuận

- Phó 2: anh Phêrô Đặng Tuấn Vũ

- Phó 3: anh Gioan Lê Trường Phi

Ban điều hành mới bước lên ra mắt cộng đoàn trong tiếng vỗ tay hân hoan và tin tưởng. Đây là một kết quả xứng đáng và dân chủ, là sự lựa chọn và tin yêu của các thành viên trong cộng đoàn.

 

 

Cũng trong buổi tối này, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cũng đã kiện toàn lại các ban ngành khác để tìm ra những người mới được tín nhiệm, những nhân tố mới đầy sức trẻ để tiếp nối các anh chị đi trước. Lần lượt trưởng các ban được xướng tên và hỏi có thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ hay không, nếu không sẽ gửi gắm người thay thế. Người được giao lại chức vụ sẽ trả lời đồng ý hoặc không đồng ý. Việc làm này như một lời tuyên thệ rõ ràng và dõng dạc trước mặt toàn thể cộng đoàn về trách nhiệm và sứ mệnh của mình.

 

Sau khi đã có BĐH mới, BĐH đương nhiệm mới được tuyên bố mãn nhiệm. Thật biết ơn vì những hy sinh, những cống hiến mà các anh chị dành cho gia đình nhỏ này trong suốt quá trình đương nhiệm. Mong anh chị luôn đồng hành cùng và dìu dắt các em trong những nhiệm kỳ mới theo những cách riêng của mình.

 

 

Đại hội bước vào nghi thức Sai Đi cùng những lời cầu nguyện sốt sắng và đầy ý nghĩa, anh Phêrô Nguyễn Trường Luân trao nến cho Tân trưởng là Maria Phan Thị Ánh, ngọn lửa trên tay Tân trưởng được chia ra cho tất cả mọi người. Trước những ngọn nến là biểu tượng của hy sinh và phục vụ đó, tân ban điều hành của cộng đoàn đã đọc lời nguyện cũng như lời hứa của mình trong một vai trò mới ở một bối cảnh mới. Mọi người cùng nhau cầu nguyện cho sự khởi đầu mới của cộng đoàn. Nguyện xin chúa Thánh Thần soi sáng, dẫn dắt cộng đoàn chúng con vượt qua mọi khó khăn thử thách trong hành trình mới gian nan nhưng đầy mầu nhiệm này.

 

 

Cuối cùng, Đại hội cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã khép lại trong những lời cảm ơn, những cái bắt tay chúc mừng Tân ban điều hành và những nụ cười mãn nguyện, những ánh mắt đầy tin tưởng đặt niềm hy vọng lớn lao về một bước ngoặt mới.

 

Nga Linh

Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận