VÒNG LOẠI CUỘC THI TRI THỨC TÔN GIÁO 2019: “LẠY CHÚA, CON PHẢI LÀM GÌ?”

  • Share this:
Tối thứ ba, ngày 07/05/2019, Ban Tri thức Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ thức vòng loại Cuộc thi Tri thức Tôn giáo 2019 tại 6 điểm thi cho 8 cộng đoàn thành viên sau hơn một tháng phát động.
post-title

 

Tri thức tôn giáo là một cuộc thi diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 Mùa Phục Sinh hằng năm, nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy và phát triển cộng đoàn trên 3 tôn chỉ: Tâm linh, Tri thức và Nối kết. Cuộc thi dành được sự quan tâm đặc biệt của các cộng đoàn và từng thành viên khi đặc biệt khích lệ tinh thần học hỏi Kinh thánh, Giáo lý cũng như các tài liệu huấn quyền.

 

 

Tiếp nối truyền thống đó, được sự cho phép của Cha linh hướng, Ban Tri thức phát động cuộc thi Tri Thức Tôn giáo lần thứ X với chủ đề: “Lạy Chúa, con phải làm gì?”, kèm theo đó là tài liệu học hỏi: DOCAT – Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội Công Giáo. Cuộc thi năm nay giúp cho các bạn trẻ củng cố tinh thần sống đức tin của mình từng ngày, từng giờ và nhận ra niềm vui đích thực và tuyệt đối của đời mình là chính Chúa khi đang đứng trước cơn khủng hoảng về các giá trị luân lí, đạo đức và tìm kiếm niềm vui chóng qua không phải nơi Thiên Chúa.

 

 

Vòng loại cuộc thi được tổ chức tại 6 địa điểm: Điểm thi Giảng Võ (Cộng đoàn Anton Padua và cộng đoàn Gioan Tông Đồ), điểm thi Cổ Nhuế (Cộng đoàn Dons Bosco), điểm thi Đình Quán (Cộng đoàn Đaminh Savio), điểm thi Hàng Bột (Cộng đoàn Mẹ Vô nhiễm), điểm thi Làng Tám (Cộng đoàn Phaolô Trở lại và Cộng đoàn Phanxicô Xaviê), điểm thi Phùng Khoang (Cộng đoàn Phanxicô Assisi).

 

 

Điểm thi khiến cả cộng đoàn bất ngờ nhất chính là tại Bệnh viện Phổi TW. Thí sinh Anton Đức thuộc cộng đoàn Phanxicô Assisi với tinh thần vượt khó dù đang trong quá trình chẩn đoán bệnh vẫn xin phép được làm bài thi như những thành viên khác. Ở bệnh viện em vẫn tươi cười, không tỏ ra mệt mỏi và vẫn chăm chỉ ôn thi đến khi giám thị đến. Điều đó cho thấy một tinh thần và thái độ rất nghiêm túc của em đối với cuộc thi này. May mắn sau khoảng thời gian 60’ làm bài, em cũng đã hoàn thành bài thi tốt đẹp.

 

 

Trở lại với 6 điểm chính thức, vào lúc 19h20, các thành viên đã tập trung tại các điểm thi để làm các công tác chuẩn bị trước khi vào giờ làm bài: Gọi tên thí sinh vào phòng thi, đọc kinh khai mạc, đọc nội quy thi, phát đề thi. Đúng 20h, tất cả các thí sinh tại 6 điểm thi bắt đầu làm bài. Năm nay, số lượng tham gia vòng loại của cuộc thi lên đến 197 thí sinh dự thi. Sau 60 phút giải mã bộ đề gồm 50 câu hỏi được Ban Tri thức tổng hợp, đa số các thi sinh ra về trong vui vẻ và háo hức chờ đợi kết quả. Đề thi năm nay được đánh giá là không khá khó nhưng nếu đọc không kĩ đề sẽ rất dễ nhầm lẫn.

 

 

Không để các thi sinh phải chờ đợi lâu, đúng 12h đêm cùng ngày diễn ra vòng loại, Ban Tri thức đã công bố đáp án chính thức cùng lời giải chi tiết. Ai nấy đều sổi nổi bàn luận và khoe kết quả của mình. Ban Tri thức cũng đang rất tích cực tiến hành công tác chấm bài thi và về phần điểm của các cộng đoàn cũng như của các thành viên sẽ được công bố vào tối ngày 8/5/2019. Chúng ta cùng chờ xem điểm sàn vào vòng Chung kết và ai là thí sinh xuất sắc thủ khoa vòng loại, họ sẽ là các đại diện cho cộng đoàn mình tham gia chung kết Rung chuông vàng Tri thức Tôn giáo 2019.

 

 

Sau cuộc thi, mong rằng lỗ hổng Đức tin nơi bản thân mỗi người sẽ được bù đắp và phát triển theo từng biến cố của cuộc đời và hi vọng tất cả các thi sính xuất sắc sắp tới bước vào vòng trong sẽ ôn tập thật tốt để mang vinh quang về cho cộng đoàn mình. Tất cả chúng ta cùng đếm ngược đến ngày 26/05/2019 để chờ đón ai sẽ là chủ nhân tiếp theo của chuông vàng danh giá nhé.

An Nhiên

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận