“Chinh Phục Tri Thức” - Hành trình đào luyện, tích lũy và nâng tầm tri thức

  • Share this:
Vốn là một cộng đoàn đức tin của những người trẻ năng động, Cộng đoàn Vinh từ lâu đã không ngừng xây dựng và phát triển nền tảng hoạt động là Tâm linh - Tri thức - Nối kết mạnh mẽ. Bên cạnh những chiều kích tâm linh của một cộng đoàn Công giáo, người trẻ Cộng đoàn Vinh đã tích cực đào sâu kiến thức giáo lí, Kinh Thánh cũng như các kiến thức xã hội qua các cuộc thi tri thức hàng năm. Những cuộc thi với nhiều cách thức thi hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm học hỏi của các bạn trẻ trong và ngoài cộng đoàn. Năm nay, cuộc thi “Chinh Phục Tri Thức” lần đầu tiên được khởi xướng mô phỏng theo format chương trình “Chinh Phục” đã đem đến một trải nghiệm hết sức mới mẻ trong việc học hỏi, trau dồi giáo lí cho người trẻ.
post-title
 
Bên cạnh cuộc thi lớn hàng năm như “Tri Thức Tôn Giáo”, “Chinh Phục Tri Thức” được xem là một bước đột phá trong cách thức thi và nội dung, tạo ra một sân chơi tri thức thực sự hơn là những cuộc thi đơn thuần, nhàm chán. Được diễn ra suốt 4 tháng với 20 đêm thi vòng sơ loại, 8 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết, cuộc thi thực sự đã thu hút sự quan tâm, yêu thích của tất cả các thành viên trong từng đêm thi và cả đêm chung kết. Mỗi hành trình là mỗi bước tiến khai mở tri thức và đào sâu đức tin cho mỗi thành viên, song lại không hề khô khan mà tạo ra một tinh thần học hỏi giáo lí trẻ trung, thoải mái và sôi động. 
 
 
Có thể thấy được nỗ lực rất lớn của Ban Tri thức Cộng đoàn Vinh trong sự đầu tư từ cách thức tổ chức chương trình đến từng nội dung các bộ câu hỏi với phạm vi kiến thức phủ khắp từ kiến thức giáo lí, Kinh Thánh đến các kiến thức chung. Ban Tri thức bật mí rằng họ đã chuẩn bị đến 200 câu hỏi cho mỗi đêm thi và tính đến nay chương trình đã có gần 5000 câu hỏi được đưa ra. Riêng đêm Chung kết, số câu hỏi được chuẩn bị lên đến 300 câu hỏi. Đó thực sự là những con số đáng khâm phục đối với một cuộc thi tri thức của một cộng đoàn trẻ như cộng đoàn chúng ta. Tất cả đã cho thấy một quá trình làm việc nghiêm túc, tâm huyết và đầy hy sinh của từng thành viên Ban Tri thức đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của 8 cộng đoàn thành viên.
 
 
 
Đêm Chung kết được chờ đợi nhất của cuộc thi đã được tổ chức vào ngày 04/04/2019 vừa qua với sự tranh tài của 8 thí sinh suất sắc nhất đến từ 8 cộng đoàn thành viên của Cộng đoàn Vinh. Mỗi thí sinh đều rất xứng đáng là những nhà vô địch bởi tài năng, bản lĩnh và nhiệt huyết của họ qua vòng sơ loại. Chính điều đó đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của chương trình. Đêm Chung kết diễn ra đầy kịch tính với sự rượt đuổi sát nút về điểm số cùng những bứt phá đầy bất ngờ đã tìm ra được chủ nhân của chiếc cup Chinh Phục là anh Phanxicô Xaviê Hồ Sỹ Thuận đến từ Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, về nhì là anh Giuse Phạm Doãn Mỹ (cộng đoàn Antôn Padua) và chị Maria Nguyễn Thị Hồng Hải (cộng đoàn Don Bosco). Đó là niềm khích lệ to lớn không chỉ đối với Cộng đoàn Mẹ mà còn cả những cộng đoàn khác trên hành trình chinh phục tri thức của người trẻ Công giáo nhằm sống đức tin, thực thi và làm vinh danh Chúa giữa môi trường xã hội nhiều thách đố.
 
Vậy là mùa đầu tiên của “Chinh Phục Tri Thức” đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và chắc hẳn mỗi chúng ta đã tích lũy được cho mình vốn kiến thức nhất định. Đó sẽ là hành trang vững vàng không chỉ giúp mỗi thành viên sống đức tin mà còn xây dựng một nền tảng vững chắc để cộng đoàn ngày một phát triển mạnh mẽ trên mọi chiều kích. 
 
 
Hy vọng rằng, với nỗ lực của Ban Tri thức cùng tinh thần của người trẻ chúng ta sẽ có thêm nhiều cuộc thi tri thức hấp dẫn hơn nữa để không chỉ tạo ra được những sân chơi giao lưu học hỏi mà còn gắn kết tinh thần của từng thành viên với cộng đoàn. 
 
Hạnh Nguyễn
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận