Thiện nguyện mùa Chay Cộng đoàn Phanxico Assisi

  • Share this:
Mùa Chay - mùa của cầu nguyện, ăn chay và bác ái. Bác ái là hoa trái của sự cầu nguyện kết hợp với Chúa, là hoa trái của lòng sám hối ăn năn trong chay tịnh và là dấu chỉ hữu hiệu của việc lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa trong tâm hồn chúng ta. Với tâm tình bác ái, tối thứ 7 ngày 6 tháng 4 năm 2019 cộng đoàn Phanxico Assisi đã mang những món quà ý nghĩa và chân thành đến với những người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội
post-title

 

Xung quanh chúng ta, còn rất nhiều mảnh đời nghèo khó và bất hạnh, vì những lí do nào đó mà họ phải lang thang trên những con phố cô đơn và lạnh lẽo. Nằm co mình trên vỉa hè hay trên bậc thang của những tòa nhà thương mại, ngược lại với sự bộn bề của ban ngày, đêm xuống, người vô gia cư lại thu mình cô đơn trong bóng tối, cảm nhận những tiếng vo ve của muỗi. Với những thành viên trong cộng đoàn, khi cảm nhận phần nào sự thiếu thốn đủ bề, sự khó khăn trong cuộc sống mưu sinh cũng không thể kìm lòng. Cùng ngồi xuống bên họ, nói chuyện gần gũi với những câu hỏi quan tâm, mới thấy họ cô đơn và cần sự cảm thông đến thế nào. Khi tiếp xúc, trao cho họ những món quà, thành viên trong cộng đoàn cảm thấy trong lòng ấm áp và hạnh phúc biết bao khi nhận lại những nụ cười trên khuôn mặt. Đem đến cho người vô gia cư không chỉ là những gói bánh, hộp sữa mà còn là cả sự sẻ chia và yêu thương.

 

 

Tham gia đêm thiện nguyện với con số kỷ lục, gần như đầy đủ thành viên trong cộng đoàn, mọi người cùng một tinh thần yêu thương, chia thành các nhóm nhỏ cùng đi phát các suất quà. Đầu tiên là Ga Hà Nội, tiếp đến là chợ Đồng Xuân, sau cùng là cung đường Hai Bà Trưng, tất cả những địa điểm có nhiều người vô gia cư. Thông suốt cuộc hành trình luôn có Chúa ở bên, mang Chúa đến cho những người chưa biết Ngài, đêm thiện nguyện đã diễn ra suôn sẻ như lịch trình.

 

 

Chúa Giêsu nói: “Thật, Ta bảo các con, khi các con làm điều ấy cho một người thấp kém nhất trong những anh em này của Ta, tức là đã làm cho Ta.”  Trong tâm tình Mùa Chay, chúng ta cùng hướng về những người anh em đang không có nơi để ẩn thân, để họ nhận biết Chúa và vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

 

Đức Nguyễn

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Phanxico Assisi

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận