Thánh lễ tối thứ 6: tình yêu Thiên Chúa được tôn vinh

  • Share this:
Năm học mới chưa bắt đầu với tân sinh viên, nhưng nó đã đi một chặng đường ngắn với những sinh viên đang theo học tại hầu hết các trường ở Hà Nội. Để “khởi động” cho năm học mới, sau kì nghì hè dài và nhiều sự kiện, Cộng đoàn Vinh đã tổ chức thánh lễ hàng tuần vào thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, hôm đấy là một ngày thời tiết không chiều người. Mưa to gió lớn đã làm nhiều anh chị em không thể tham dự thánh lễ được. Từng ấy con người đến tham dự thánh lễ do cha Lâm CSsR dâng lễ đã nói lên “tinh thần” và tình cảm của con người Vinh.
post-title

Thánh lễ tối hôm nay diễn ra trong thời tiết thật đẹp. Vui mừng hơn nữa khi Cha Linh hướng Cộng đoàn đã trở về sau mấy tháng trời xa cách. Niềm vui Cha con hội ngộ quả là một điều khó có thể nói hết trong đôi dòng ngắn ngủi. Đặc biệt, thánh lễ còn có sự hiện diện của Cha Pascal. Nguyễn Ngọc Tỉnh, dòng Francisco. Và nữ luật sư Lê Thị Công Nhân. Một linh mục nổi tiếng với những bài viết đầy trăn trở, đầy chất thép đối với các vấn đề của Giáo hội những năm vừa qua. Một luật sư giỏi giang và kiên gan trong con đường tìm đến sự thật, công lý. Và hơn hết là đông đảo anh chị em sinh viên, cựu sinh viên Vinh.
 
Nhóm Don Bosco được giao nhiệm vụ phục vụ thánh lễ. 15 phút trước giờ lễ là thời gian tập hát và đọc kinh cầu nguyện.
 
Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm. Khá lâu rồi anh em Vinh mới lại quây quần bên nhau trong bàn tiệc Thánh. Đặc biệt, bài giảng lễ của Cha Pascal đã để lại nhiều ấn tượng đẹp. Cha là người gốc Quỳnh Lưu, Nghệ An. Tình đồng hương như lại càng thêm gần gũi. Bài giảng của Ngài không dài nhưng cô đọng và làm cho những người trẻ thêm tin tưởng và hi vọng vào sự thật, công lý. Đó cũng là đường hướng làm việc mà Ngài đã chọn. Yêu mến Giáo hội hết mực, và trung thành với con đường mình dấn thân.
 
Cuối thánh lễ, luật sư Lê Thị Công Nhân chia sẻ những tâm tư của mình qua những lời nhắn nhủ và động viên, khích lệ dành cho các bạn sinh viên. Sự khích lệ đó không đến từ những lời nói suông. Mà nó được chứng minh qua việc làm của chị và qua chính những sự kiện mà Cộng đoàn Vinh đã trải qua trong thời gian gần đây.
 
Thánh lễ kết thúc cũng là lúc Ca đoàn bắt đầu giờ tập hát để phục vụ thánh lễ Chúa nhật sắp tới. Với một số thay đổi, tin rằng năm học này Ca đoàn Teresa Hài đồng Vinh sẽ tiếp tục dấn thân và phục vụ tốt hơn nữa.
Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Tiếng Anh (EC) của Cộng đoàn cũng đã tổ chức các cuộc trao đổi và bàn bạc sau thánh lễ, để sắp tới sẽ ra mắt toàn thể anh chị em. Đây hứa hẹn sẽ là một môi trường học tập, trao đổi tiếng Anh thật tốt cho tất cả những ai thích học hỏi và khám phá.
 
Sau đây là một số hình ảnh của thánh lễ tối nay...



 


 

 

 



 

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận