Thiện nguyện cộng đoàn Phanxico Assisi: Về bên Mái Ấm Thánh Tâm

  • Share this:
Hà Nội trời trở gió. Mùa đông đến nhưng không hẳn là lạnh, mùa này khiến con người ta cảm thấy nhớ nhung nhiều hơn về mái ấm, về ngôi nhà nơi có những người thân đang chờ đợi họ. Nhưng với các em mồ côi, khuyết tật ở Mái Ấm Thánh Tâm Xuy Xá, mọi thứ tưởng chừng như chỉ là một giấc mơ khi ai đó nhắc với các em hai chữ “gia đình”.
post-title


Viếng thăm các em vào ngày 22/12/2018 một ngày trời nắng nhẹ, cộng đoàn Phanxico Assisi đã kêu gọi các thành viên của mình tổ chức Giáng Sinh cho những mảnh đời cần được sẻ chia này. Mái Ấm Thánh Tâm ẩn sau những con đường quanh co của một vùng làng quê nghèo giữa ngoại thành Hà Nội. Đến với các em, cộng đoàn mang theo niềm vui Giáng Sinh, sử sẻ chia và cả hơi ấm của tình người. Đại diện cộng đoàn - anh trưởng Giuse Nguyễn Thẩm có gặp Sơ Ngát quản lý Mái Ấm và thưa chuyện với Sơ về chương trình. Được sự đồng ý của Sơ, cộng đoàn bắt tay vào chương trình cho các em và các cụ trong Mái Ấm.



Mở đầu chương trình là những bài cử điệu và nhạc Giáng Sinh sôi động của linh hoạt viên, nụ cười tươi rói nở trên môi các cụ già, cùng với sự tham gia nhiệt tình của các em phần nào làm vui hơn không khí Giáng Sinh ảm đạm vốn có ban đầu. Đâu đó của những góc khuất, những lời hỏi han, những câu chuyện và sự chia sẻ của cộng đoàn tạo nên với những thành viên ở đây. Có những câu chuyện buồn vui, sự nuối tiếc cho thanh xuân lầm lỡ hay ánh mắt ngưỡng mộ anh chị của các em khuyết tật khi các em đang bị thiếu hụt mất một phần của cơ thể. Nhưng thay vào đó các em có một tinh thần thật tuyệt vời những tài năng mà Thiên Chúa bù đắp cho các em. Những giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, những điệu mê li được các em cố gắng thể hiện hết sức mình. Đâu đó trên khoé mắt được lén lau vội, giấu đi những thương cảm dành cho các em và các cụ già.



Sau giờ giao lưu mọi người quây quần bên nhau cùng nghe lại những câu chuyện, những sẻ chia, những lời tâm sự và cả những ước muốn của các em và các cụ. Có những câu chuyện tưởng như không thể, hay đau đó tiếng xuýt xoa tiếc thương cho một số phận con người và cả những giọt nước mắt. Cùng với đó được sự giúp đỡ của quý Sơ giúp các em và các cụ ăn trưa là thời gian mọi người cảm thấy ý nghĩa và vui nhất. Nhìn lại những nụ cười trên khuôn mặt nhăn nheo mà cảm thấy ấm lại.



Sau đó là giờ cơm chung của cộng đoàn và quý Sơ. Những món quà đơn giản nhưng chất chứa tình người mà Ban Đời sống chuẩn bị cho mọi người, hòa chung không khí Giáng Sinh các thành viên gửi lời chúc thật đẹp. Kết thúc giờ cơm các thành viên cùng nhau dọn dẹp viếng thăm nhà thờ Xuy Xá và gửi lời chào đến Cha Quản xứ và quý Sơ.



Giờ ra về ai nấy cũng luyến tiếc vì những giây phút ngắn ngủi còn được ở lại với các em. Mọi người trêu đùa, nửa đùa nửa thật: “Gạt nước mắt, nén nỗi đau mà ra về”. Trên đường về nét mặt thoáng buồn nhưng ấm áp vì vừa có một chuyến thiện nguyện thật ý nghĩa.



Mến chúc anh chị em có một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức trong Chúa Hài Đồng. Nguyện xin Hài Nhi Giêsu luôn gìn giữ anh chị em chúng con trong mọi sự và ban ơn lành Giáng Sinh của Ngài trên anh chị em. Amen.

 

Quỳnh Mar

Btt cộng đoàn PhanxicoAssisi

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận