Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy và Kỷ niệm 10 năm thành lập vói chủ đề “Nguyện đời xin vâng”

  • Share this:
Tối thứ 6, ngày 07/12/2018, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy của cộng đoàn và Kỷ niệm 10 năm thành lập (2008 - 2018). Thánh lễ có Cha khách Giuse Nguyễn Văn Tĩnh - quản xứ giáo xứ Bắc Cạn chủ tế và Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đồng tế.
post-title
 
Tiếp nối thành công của hai năm trước, năm nay Thánh lễ Quan thầy của cộng đoàn vẫn được Cha Linh hướng và Cha phụ trách giáo xứ Thái Hà đồng ý cho tổ chức ngoài trời. Vì vậy, công đoạn chuẩn bị khá vất vả. Từ tối thứ 5, mọi người đã sắp xếp công việc, thay phiên và hỗ trợ nhau làm sân khấu, trang trí bàn thờ tại sân đền. Cộng đoàn rất vui khi có một số anh chị cựu ra sớm cùng các em tham gia chuẩn bị. Khoảng sân nhỏ nhưng có sự giao thoa nhiều thế hệ, tạo nên một khung cảnh thật ấm cúng.
 
 
Rạng sáng thứ 6, trời đổ vài trận mưa rào. Một chút lo lắng len lỏi nhưng không vì thế mà không khí ở đền giảm đi sự háo hức, náo nhiệt. Các thành viên mỗi người một tay chuẩn bị cho kịp và không quên dành đôi phút riêng tư cầu nguyện cho thánh lễ diễn ra đẹp ý Chúa Mẹ. 
 
 
Thật may mắn khi gần 19h, mưa ngớt hẳn, thời tiết khá đẹp. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vinh dự được đón tiếp Cha Giuse Nguyễn Văn Tĩnh đến dâng lễ cùng cộng đoàn bên cạnh sự hiện diện quen thuộc của Cha Linh hướng kính yêu. Các anh chị cựu từ quê ra tham gia cùng cộng đoàn tương đối đông. Trong đó đặc biệt nhất phải kể đến thầy Phêrô Nguyễn Quang Điệp, một thành viên từ những khóa đầu nay đang đi tu ở Úc có việc về nước và đã sắp xếp để không bỏ lỡ thánh lễ quan trọng này. Sự có mặt mỗi lúc một đông của các anh em cộng đoàn bạn thực sự trở thành niềm động viên lớn lao cho nhà Mẹ.
 
 
Mọi nỗ lực cố gắng của cả cộng đoàn trong hơn một tháng qua được đền đáp thật xứng đáng. Một thánh lễ long trọng, sốt mến được diễn ra. Trong bài giảng của mình, Cha Linh hướng dành cho cộng đoàn Mẹ nhiều lời khen ngợi. Từ những năm đầu khai sinh, cộng đoàn Mẹ đã là “xương sống” của Cộng đoàn Vinh với nhiều thành viên nhiệt thành, hăng say. Đứng giữa cơn bão thời cuộc, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm luôn luôn vững vàng, kiên định. Trải qua 10 năm phát triển, đến nay cộng đoàn Mẹ vẫn là một trong những cộng đoàn phát triển mạnh, năng nổ và là một chân trụ vững trãi trong chín chân trụ của ngôi nhà lớn. Đó quả thực là niềm tự hào lớn lao, là động lực, là tiền đề cho các thế hệ đàn em cố gắng đưa cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm bước tiếp những bước đi sau này.
 
 
Kết thúc Thánh lễ, anh Phêrô Nguyễn Trường Luân đại diện cộng đoàn gửi đến quý Cha, quý Thầy, quý cộng đoàn những lời tri ân cảm mến sâu sắc. Thánh lễ sẽ không vẹn toàn nếu thiếu đi sự hiệp thông quý báu của quý Cha, quý Thầy và quý cộng đoàn. Cũng như Cộng đoàn Mẹ sẽ không thể có được tuổi thứ 10 đẹp đẽ này nếu thiếu đi những sự đồng hành về vật chất, tinh thần và lời cầu nguyện của tất thảy. 
 
 
Đêm diễn nguyện luôn là phần được chờ đợi mỗi lần nhắc đến lễ Quan thầy của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Vẫn là một chương trình được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các tiết mục mới mẻ, sáng tạo. Năm nay, cộng đoàn có đội ngũ tân sinh viên, tân thành viên trẻ trung, năng động. Các em đã ghi dấu rất đặc biệt trong đêm diễn nguyện khi cùng nhau biên đạo gần như toàn bộ chương trình. Cộng đoàn hoàn toàn có thể tin tưởng về một tương lai phát triển hơn nữa của nhà Mẹ khi có một thế hệ thành viên như các em.
 
 
Kết thúc chương trình là phần tri ân các anh chị. 10 năm qua của cộng đoàn được đổi bằng rất nhiều hy sinh, cống hiến, tâm tư của biết bao thế hệ anh chị đi trước. Sự hiện diện trên sân khấu chỉ phản ánh một con phần rất nhỏ của hàng trăm con người trong hành trình 10 năm. Có những người không thể hiện diện nhưng trái tim họ, thanh xuân của họ đã đặt trọn vẹn nơi này. Cha Linh hướng đại diện cộng đoàn trao quà cho các anh chị. Những món quà được gói ghém cẩn thận thay cho tất cả những điều chúng em muốn nói. Cảm ơn các anh chị thật nhiều vì đã cùng chúng em làm nên một cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm 10 tuổi. 10 năm không phải là một cái đích để chúng ta chạy đến rồi dừng lại, mà đó là một cột mốc chúng ta tạm nghỉ chân và cùng nhau nhìn lại. Nhìn lại để cảm tạ Hồng ân Chúa Mẹ, cảm ơn nhau, sau đó sẽ cùng nhau bước tiếp...
 
 
Đại lễ Mừng kính Thánh quan thầy và Kỷ niệm 10 năm cộng đoàn kết thúc thành công tốt đẹp trong lời bài hát còn vang vọng mãi: “Chọn nhà Mẹ là chọn một niềm tin, là hướng về một hướng, chọn chung con đường. Chọn nhà Mẹ là chọn được bên nhau, cứ xa nhau là nhớ, dù xa bao lâu vẫn chờ...”. 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận