Chung kết Giải bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh lần thứ X – 2018: Chiếc cúp 10 năm!

  • Share this:
Vậy là sau hơn 1 tháng tranh tài, vào chiều Chúa nhật 02/12/2018, tại sân bóng Đầm Hồng II đã diễn ra trận Chung kết Giải bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh giữa hai động bóng giàu truyền thống, nhiều duyên nợ: Gioan Tông đồ và Phaolô Trở lại. Trận đấu nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn đồng thời kỷ niệm 10 năm tổ chức giải bóng đá CĐV Cup.
post-title
Lược qua trận tranh giải Ba vào lúc 14h30 chiều, FC Don Bosco giành chiến thắng 2-1 trước FC Mẹ Vô Nhiễm. Vốn là đội bóng có nhiều thành tích tốt ở các mùa giải, thế nhưng với lứa cầu thủ trẻ trong năm nay nên giải Ba chung cuộc giành cho Don Bosco hoàn toàn xứng đáng và họ đã để lại nhiều dấu ấn đẹp vì lối chơi rất “fairplay”.
 
 
Ngay sau khi trận tranh giải Ba kết thúc, trận Chung kết và lễ bế mạc đã diễn ra với sự hiện diện của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, các thành viên Ban Điều hành cộng đoàn, các vị khách mời, đông đảo cổ động viên cùng anh chị em trong và ngoài cộng đoàn. Hai màu áo tranh tài trận cuối này đều là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch trước Giải: “Màu đỏ bất diệt” Gioan Tông đồ đọ sức cùng “Màu xanh mạnh mẽ” Phaolô Trở lại. Một lần nữa sau 2 năm, người hâm mộ mới lại được chứng kiến siêu trận cầu diễn ra giữa 2 đội bóng này.
 
 
Tiếng còi khai mạc trận đấu vang lên, các cổ động viên bên kèn bên trống nhiệt tình hò hét cổ vũ cho 2 đội nhà. Bóng đã bắt đầu lăn theo chân các cầu thủ. Hai sắc đỏ và xanh cứ thế chiến hết mình trên sân cỏ. 
 
 
Mọi thứ diễn ra quá nhanh và bất ngờ khi bóng đã chạm lưới khung thành cộng đoàn Gioan ngay những phút đầu tiên của trận đấu, bàn thắng khởi đầu của FC Phaolô đã tạo áp lực lên Gioan Tông đồ, hứa hẹn tạo nên trận cầu cực kì kịch tính và hấp dẫn.
 
 
Qủa đúng như vậy, những màn tranh giành bóng quyết liệt giữa 2 đội, không khí căng thẳng hơn bao giờ hết. Với sự toả sáng của cá nhân cũng như tập thể hai đội bóng, màn rượt đuổi tỉ số diễn ra gay cấn khi liên tục là những cơn mưa bàn thắng. Vấp ngã trong trận đấu là điều không thể tránh khỏi, nhưng mặc hết thảy đau đớn, các cầu thủ của 2 đội vẫn hết mình cống hiến những pha bóng hay trên sân cỏ. Ai cũng thầm mong mỏi một giấc mơ chiến thắng trở thành sự thật, Gioan đã bỏ lỡ chiếc cúp danh giá 2 năm trong sự tiếc nuối và Phaolô dù 8 năm mong chờ nhưng họ vẫn không ngừng ước mơ và chiến đấu.
 
 
Sau pha ghi bàn đầu tiên, cộng đoàn Gioan đã vực dậy và luôn dẫn trước tỉ số, không ai có thể phủ nhận sức mạnh của những chiến binh “đỏ” luôn là một đối thủ đáng gờm khi không để thua trận đấu nào kể từ đầu mùa giải. Không hiểu mối nhân duyên nào lại tái hiện sự kiện Phaolo Trở lại và Gioan đã từng gặp nhau ở Chung kết 2 năm về trước. Có áp lực phía bên Phaolô bởi năm đó họ đã thua trận trong sự tiếc nuối, nhưng ngay bây giờ ai cũng có thể thấy được quyết tâm hừng hực cháy từ các cầu thủ cho tới cổ động viên. Cả khán đài gần như nín thở theo chân các cầu thủ. 
 
 
Đúng với tính chất của một trận Chung kết, tiếng còi liên tiếp được cất lên để giảm sức nóng cho trận đấu. Ở những giây phút quyết định, kinh nghiệm trong những lần thi đấu chung kết đã được đội bóng Gioan tái hiện thành công. Chảo lửa Đầm Hồng luôn biết cách thử thách các đội bóng, con đường bước lên ngôi vương chưa bao giờ là điều dễ dàng. Có ai ngờ được 10 phút cuối cùng của trận đấu, Gioan đang dẫn đầu tỷ số 3-2, công cuộc giành lấy chiếc cúp dường như mất với Phaolô, nhưng không, 10 phút quyết định cuối cùng là sự vươn lên của các chiến binh Phaolô với 2 bàn thắng và chốt hạ tỷ số trận đấu là 4-3 trong sự ngỡ ngàng của toàn thể người hâm mộ.
 
 
Tuy gục ngã ngay trước ngưỡng cửa vinh quang, nhưng Gioan Tông đồ được đánh giá là đội bóng có phong cách thi đấu ổn định hơn cả trong số các “ông lớn” của mùa giải năm nay. Với lối đá kỹ thuật tốt, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến và sự bứt phá tuyệt vời của các cá nhân, Gioan Tông đồ hội tụ khá đầy đủ phẩm chất của một đội bóng hàng đầu, luôn là ứng viên trong mọi giải đấu. 
 
 
Ngay sau khi Gioan Tông đồ nhận giải Nhì từ Ban Tổ chức, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã trao Cup vô địch cho Cộng đoàn Phaolô Trở lại trong niềm hân hoan vỡ òa của các cầu thủ và cổ động viên. Qủa thật những gì họ làm và thể hiện tại mùa giải năm nay cho thấy giấc mơ 8 năm giành lại ngôi vương chưa bao giờ là muộn. Phaolô Trở lại đã nâng được chiếc cúp mang ý nghĩa 10 năm Cộng đoàn Vinh rất xứng đáng.
 
 
Giải bóng đá khép lại, nhưng những cảm xúc, những kỷ niệm, những dấu ấn khó quên mà các đội đã mang đến cho cổ động viên và giới mộ điệu trong gần 1 tháng qua, những nụ cười và nước mắt, hạnh phúc và nuối tiếc… sẽ còn đọng lại mãi. Mong rằng trên sân cỏ chúng ta là những đối thủ nhưng sống ở môi trường cộng đoàn Vinh, chúng ta sẽ mãi là những người anh em giúp đỡ nhau mọi hoàn cảnh. 
 
 
Cám ơn 9 đội bóng đến từ các Cộng đoàn: Phaolô Trở lại, Gioan Tông đồ, Phanxicô Assisi, Mẹ Vô Nhiễm, Don Bosco, Giuse, Antôn Padua, Đaminh Savio và Phanxico Xavie đã thể hiện tinh thần thi đấu thượng võ, tôn trọng lẫn nhau, luôn đề cao tình liên đới, hiệp nhất trong suốt mùa giải.
 
 
Xin chân thành chúc mừng các cá nhân và các đội bóng đoạt giải. Ban Tổ chức trân trọng cám ơn quý ân nhân đã ủng hộ giải đấu, cám ơn sự cộng tác của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, các Cộng đoàn trực thuộc và sự giúp đỡ cách nhiệt thành của nhiều bạn trẻ. Tất cả đã đem lại thành công chung cho Giải bóng đá Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lần X - năm 2018 này.
 
 
Khép lại giải đấu năm nay, chúng ta sẽ lại hoà mình vào các hoạt động bổ ích khác của Cộng đoàn, đặc biệt là chuẩn bị tâm hồn thật tốt để đón mừng Lễ Chúa Giáng Sinh, để Cộng đoàn Vinh sẽ mãi là mái nhà chung đầy yêu thương, hiệp nhất mà chúng ta đã dày công vun đắp.
 
Ban truyền thông cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận