Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội viếng nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang thai nhi: “ Yêu nhiều sẽ được tha nhiều” (Lc7, 47)

  • Share this:
Vào lúc 14h30 ngày 17/11/2018, Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức viếng nghĩa trang Thạch Bích (giáo xứ Thạch Bích) và nghĩa trang thai nhi (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai). Đây là một trong những hoạt động được cộng đoàn tổ chức hằng năm. Năm nay, buổi viếng nghĩa trang nhận được sự tham gia khá đông đủ của các thành viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên, tân thành viên.
post-title
 
Giáo Hội đang bước vào những tuần cuối cùng của năm phụng vụ, tháng 11 được dành riêng để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục. Mỗi tín hữu được mời gọi làm những việc lành, viếng nhà thờ, đất thánh, dâng những lời kinh nguyện cách riêng cho các linh hồn. 
 
Đáp lại lời mời gọi của Hội Thánh, Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội đã đến với nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang thai nhi. Lời kinh nguyện vang lên giữa một không gian rộng lớn, trong sự hiệp thông linh thiêng trọn vẹn, hiệp thông giữa toàn thể anh chị em cộng đoàn, hiệp thông với các linh hồn và hơn cả là hiệp thông với Chúa.
 
 
Đến với nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang thai nhi là dịp để mỗi thành viên cộng đoàn tích lũy chút ít cho hành trang trở về với Chúa của mình. Giờ kinh bắt đầu vào lúc 15h, sau giờ kinh mỗi thành viên đã thắp những nén hương, gửi gắm những cành hoa ở những phần mộ của các tín hữu nơi đây. Có lẽ chẳng ai quen biết những con người ấy, thế nhưng đến với Thạch Bích, lời cầu nguyện dâng lên thật linh thiêng ấm áp. 
 
Hướng về các linh hồn cũng là hướng về Chúa, mỗi cành hoa nhỏ bé cũng là những tâm tình của cộng đoàn cùng các linh hồn dâng về Chúa. Cộng đoàn cũng dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn thai nhi tại nghĩa trang thai nhi, cầu nguyện cho sự sống được bảo vệ và trân trọng.
 
 
Người ta vẫn thường nói: “Chết là hết”, cái chết như một sự chấm dứt tất cả những ước mơ những dự định của cuộc đời con người. Đến một lúc nào đó, khi “sợi dây sinh mệnh” của con người kết thúc cũng là lúc con người sẽ bỏ lại sau lưng tất cả mọi thứ mà nằm yên nơi đất lạnh. Thế nhưng đến với Chúa Ki-tô là Đấng đã chiến thắng sự chết, chúng ta hiểu ra rằng: Để có được sự sống đích thực, con người ta phải trải qua cái chết và chỉ khi vượt thắng sự chết con người mới gặp thấy Chúa nơi hạnh phúc vĩnh cửu. Chúng ta đã và đang nỗ lực từng ngày để đạt được những mong ước thế gian của mỗi người. Có bao giờ chúng ta cố gắng để có được cuộc sống đời đời trong Chúa, để có được một hành trang trọn vẹn bước vào Nước Trời?
 
 
Hành trình viếng nghĩa trang nhắc nhở mỗi thành viên cộng đoàn về sự sống mỏng giòn của con người, rằng con người sẽ trở về với tình yêu của Chúa để chúng ta không còn sợ hãi cái chết, nhưng tin tưởng và hi vọng chính sự chết sẽ biến đổi chúng ta, để chúng ta bắt đầu một sự sống mới trong Đức Ki-tô. 
 
 
Cầu nguyện cho các linh hồn cũng là cầu nguyện cho chính chúng ta để mỗi chúng ta khi kết thúc hành trình trần thế cũng nhận được những lời cầu nguyện của các Thánh, những người đã nhờ lời cầu nguyện của chúng ta mà được trở về cùng Chúa. Đó thực sự là mầu nhiệm biểu lộ tình yêu quan phòng của Chúa. “Yêu nhiều để được tha thứ nhiều”(Lc7, 47). Tháng cầu nguyện cho các linh hồn sắp kết thúc nhưng ước mong rằng tâm tình hiệp thông vẫn còn mãi, để chúng ta yêu nhiều hơn và được thứ tha nhiều hơn.
 
 
Hạnh Nguyễn
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận