Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ ra mắt Ban điều hành nhiệm kỳ 2018-2019

  • Share this:
Sáng Chúa nhật ngày 04/11/2018 tại nguyện đường Giêrađô, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức Thánh lễ thường kỳ, đặc biệt ngay sau Thánh lễ là chương trình tri ân các anh chị Ban điều hành (BĐH) nhiệm kỳ 2016-2018 và ra mắt BĐH nhiệm kỳ mới. Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế cùng sự hiện diện của các anh chị cựu và đông đảo thành viên cộng đoàn.
post-title
 
Thánh lễ Chúa Nhật XXXI do các bạn tân sinh viên, tân thành viên khóa 10 của cộng đoàn phục vụ. Lời Chúa qua bài Tin Mừng theo Thánh Máccô nói về giới răn yêu thương, yêu mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân là mối dây liên kết con người với sự sống của Thiên Chúa.  Những lời chia sẻ đầy yêu thương của Cha Linh hướng Gioan đã giúp mỗi thành viên cộng đoàn ý thức hơn về con đường sống đạo của mình: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của Thiên Chúa và con người phải yêu mến Thiên Chúa bằng tất cả tâm lực, đồng thời yêu thương tha nhân như chính mình."
 
 
Sau Thánh lễ là chương trình tri ân các anh chị BĐH nhiệm kỳ 2016-2018 và ra mắt BĐH nhiệm kỳ mới. Anh Giuse Hoàng Văn Tài - nguyên trưởng cộng đoàn đã thay mặt BĐH nói lên những tâm tư tình cảm của mình và tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ. 
 
Để có được những thành công hôm nay của Cộng đoàn Vinh không thể thiếu vai trò của các anh chị BĐH. Họ đã gửi gắm một phần thanh xuân nơi đây, đã sống, đã hi sinh và phục vụ hết mình. Trong suốt hành trình của cộng đoàn, các anh chị BĐH luôn tiên phong dẫn dắt Cộng đoàn Vinh ngày một thăng tiến trong đời sống đức tin và trong mọi hoạt động. Hơn lúc nào hết cộng đoàn muốn gửi đến các anh chị BĐH lời cảm ơn và tri ân sâu sắc vì quãng  thời gian gắn bó vừa qua. Cảm ơn anh chị vì những trăn trở suy tư cho mỗi hoạt động của cộng đoàn. Cảm ơn anh chị vì hi sinh thầm lặng, những bước chân không mỏi trên hành trình nối kết cộng đoàn và hiệp nhất với Chúa. Mong rằng trên hành trình phía trước còn nhiều khó khăn, cộng đoàn vẫn luôn nhận được sự đồng hành, giúp đỡ từ anh chị.
 
 
Tiếp theo chương trình là phần ra mắt tân BĐH nhiệm kỳ 2018-2019. BĐH mới là sự tiếp nối những nỗ lực của các thế hệ đi trước. Anh Giuse Nguyễn Văn Tuấn - tân trưởng cộng đoàn không còn là gương mặt xa lạ với mỗi thành viên Cộng đoàn Vinh. Trong suốt 3 năm liền, anh là người đã đồng hành với nhiều thế hệ tân sinh viên, tân thành viên của cộng đoàn trên cương vị là Trưởng Ban Tân sinh viên. Mang trên mình sứ vụ mới, anh chia sẻ: “Anh luôn mong ước không chỉ anh mà tất cả thành viên của cộng đoàn đều là người trưởng, là những người có trách nhiệm xây dựng và phát triển cộng đoàn”. 
 
Các anh chị đã được Cha Linh hướng và cộng đoàn tín nhiệm chắc chắn sẽ là cánh tay đắc lực nâng đỡ dẫn dắt cộng đoàn trong thời gian sắp tới. Cộng đoàn cùng gửi lời chúc mừng và những cầu nguyện cho tân BĐH luôn có Chúa đồng hành, nâng đỡ để anh chị sẽ dẫn dắt con thuyền cộng đoàn vươn xa hơn nữa trên hành trình sắp tới.
 
 
Sau cùng là những lời huấn từ của Cha Linh hướng với những hy vọng và tin tưởng gửi gắm nơi thế hệ BĐH mới của cộng đoàn. Cha Linh hướng mong muốn rằng các anh chị BĐH nói riêng và mỗi thành viên cộng đoàn nói chung sẽ luôn gắn bó, giữ lửa nhiệt huyết với cộng đoàn, dành 50% trong 100% tình yêu Chúa cho cộng đoàn. Chỉ cần như vậy thôi Cha tin tưởng cộng đoàn Vinh sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trên hành trình về với Chúa.
 
Thánh lễ kết thúc trong ánh mắt đầy phấn khởi của mọi thế hệ thành viên cộng đoàn, trong những cái nắm tay cất cao lời ca hiệp nhất. Nguyện Chúa là Đấng quan phòng sẽ luôn sống trong mỗi thành viên của cộng đoàn chúng ta để mỗi thành viên, bằng cách này hay cách khác đóng góp phần mình trong công việc xây dựng cộng đoàn, đem tinh thần người trẻ Giáo phận Vinh lan tỏa gắp mảnh đất Hà Thành.
 
Danh sách Ban Điều Hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội: 
 Trưởng Cộng đoàn: Giuse Nguyễn Văn Tuấn
 Phó Cộng đoàn:
          1. Giuse Nguyễn Văn Hoàng
          2. Têrêxa Trần Thị Huệ
          3. Gioan Nguyễn Hoàng Khiêm
 Danh sách BĐH các ban :
 
Hạnh Nguyễn
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận