Thánh lễ Quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn Phanxico Assisi: Bước theo chân Ngài

  • Share this:
Tối thứ 6 ngày 26 tháng 10 năm 2018 , Cộng đoàn Phanxico Assisi long trọng tổ chức Thánh lễ Quan thầy tại nhà thờ Phùng Khoang. Đây là hoạt động quan trọng đánh dấu 10 năm thành lập cộng đoàn.
post-title
 
Hằng năm Thánh lễ mừng kính đấng Bổn mạng Phanxico Assisi sẽ diễn ra vào mỗi độ thu về. Tuy nhiên mùa thu năm nay thêm phần đặc biệt vì lễ Quan thầy hướng đến kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển của Cộng đoàn (2008-2018). Chính điều đặc biệt này đã thu hút đông đảo thành viên từ khoá 1 đến khoá 10 tới tham dự, cùng cộng đoàn nhìn lại những khoảnh khắc đáng quý để cảm nhận hồng ân của Thiên Chúa.
 
 
Ban đời sống tất bật trang trí nhà thờ cũng như sân khấu rất tỉ mỉ, gọn gàng và đẹp đẽ. Khi mặt trời dần tắt, đêm lễ đã bắt đầu nhuộm màu sắc hoa lung linh, mọi thứ đã sẵn sàng. Tất cả nhờ vào sự hy sinh, miệt mài chuẩn bị hàng tháng của các thành viên.
 
Mọi người đã có mặt rất sớm tại sân nhà thờ Phùng Khoang sau khi mọi việc chu toàn, Ban lễ tân bắt đầu đặt bàn đón khách. Các thành viên hớn hở, nở nụ cười chào đón anh chị em trong cũng như ngoài Cộng đoàn Vinh tới tham dự Thánh lễ. Niềm vui càng hiện rõ khi anh chị cựu - những người đặt nền móng đầu tiên cũng về lại Thủ Đô, chung vui cùng Cộng đoàn.
 
 
19h30, nhà thờ phủ kín hương sắc Vinh, tình đồng đạo trở nên thắm nồng và Chúa Thánh Linh đã ngự thể. Thánh lễ Quan thầy diễn ra trang nghiêm sốt sắng với sự hiện diện của quý cha đồng tế: Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà. Trong bài giảng của mình Cha Linh hướng Gioan nhắc lại lịch sử 10 năm thành lập cộng đoàn đồng thời giáo huấn mỗi thành viên biết noi gương thánh Phanxico Assisi sống đời khó nghèo: "Chàng trai ấy không màng những thú vui, từ bỏ địa vị cao sang để sống chung với người nghèo khổ. Chúng ta hãy bắt chước Ngài cầu nguyện, sống khiêm hạ và yêu thương những người bần cùng trong xã hội.”
 
 
Kết thúc thánh lễ, anh Phêrô Hoàng Khanh Trần Trung Hiếu đại diện cộng đoàn gửi lời cảm ơn tới quý Cha, quý ân nhân và các thành viên trong cộng đoàn. Tâm tình gửi trọn qua bó hoa, cái bắt tay và những tràng pháo tay cảm ơn tất cả mọi người.
 
Sau Thánh lễ, cộng đoàn tổ chức hoan ca văn nghệ và tri ân anh chị cựu với chủ đề: “Phanxico Asisi - Bước Theo Chân Ngài”. Những tiết mục mà cộng đoàn mang đến rất ý nghĩa, tươi vui in đậm dấu ấn tuổi trẻ.
 
 
Mở đầu là những bài nhảy linh hoạt viên sôi động tạo sự thu hút với tất cả mọi người.
 
Ca khúc Hãy thắp sáng lên một sự kết hợp ăn ý của các thành viên và anh chị cựu.
 
Bài múa “Chứng nhân Thập tự” lắng đọng, nhẹ nhàng qua phần thể hiện của nhóm múa đến từ Cộng đoàn Phanxico Assisi.
 
 
Vở kịch Chuyện tình FA do các diễn viên nghiệp dư của cộng đoàn thể hiện. Những tình tiết gay cấn, hài hước và không kém phần ý nghĩa đã mang đến một bầu khí mới, khuấy động cảm xúc khán giả.
 
Bài nhảy truyền thống của cộng đoàn Phanxico Assisi với ca khúc “Bước theo chân Ngài” sáng tác bởi nhạc sĩ Phạm Tôn Tẫn là một cựu thành viên từ những thời kì đầu. 
 
 
Khép lại đêm hoan ca là phần tri ân anh chị cựu. Cộng đoàn cảm ơn những hy sinh, đóng góp của các anh chị đã làm nên ngôi nhà Phanxico Assisi như ngày nay.
 
Chiếc bánh sinh nhật 10 tuổi của cộng đoàn Phanxico Assisi được Cha Linh hướng và Cha Gioan Baotixita thổi nến và cắt bánh. Các thành viên cũng cầm những cây pháo bông thắp sáng sân khấu, hát vang những bài ca.
 
Đêm hoan ca khép lại, mọi người thu dọn và di chuyển đến địa điểm liên hoan. Tiệc đêm có sự góp mặt của đại diện các cộng đoàn, Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và đông đảo anh chị em.
 
 
Thánh lễ của cộng đoàn kết thúc và chương trình hoan ca văn nghệ diễn ra tốt đẹp và ý nghĩa. Cảm ơn quý Cha và Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, các cộng đoàn trực thuộc, cộng đoàn dân Chúa, quý ân nhân thân nhân cùng toàn thể anh chị em đến hiệp cùng thánh lễ. 
 
10 năm chặng đường ân phúc mà Thiên Chúa ban tặng cho cộng đoàn Phanxico Assisi. 10 năm, khoảng thời gian đủ dài để mỗi người trong cộng đoàn đều cảm nhận được tình thương của Ngài lớn lao dường bao. Mọi việc đều trở nên hoàn hảo vì chúng con có Chúa ở ngay bên, đồng hành, hướng dẫn và đỡ nâng. Chúng con dâng lên Chúa tình ca tri ân cảm tạ cũng xin cảm mến tình thương mà thánh Quan Thầy đã luôn dành cho ngôi nhà Phanxico Assisi nhỏ bé này.
   
Ban truyền thông Cộng đoàn Phanxico Assisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận