Cộng đoàn Phanxico Assisi: Những công tác chuẩn bị cuối cùng cho Thánh lễ Quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn

  • Share this:
Cứ mỗi độ tháng 10 về, mọi thành viên của cộng đoàn Phanxico Assisi đều hướng về Thánh lễ Quan thầy Thánh Phanxico Assisi. Đây là dịp để tất cả thành viên sum vầy bên nhau, đặc biệt năm nay cộng đoàn Phanxico Assisi hân hoan kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển.
post-title

 

Mặc dù Thánh lễ Quan thầy gần đến nhưng thời tiết cũng đang là một nỗi lo không hề nhỏ của cộng đoàn. Những hạt mưa thu vẫn rơi, cái lạnh cũng đã gần kề nhưng tinh thần của cộng đoàn không bao giờ phai. Các công tác chuẩn bị cho Đại lễ diễn ra một cách khẩn trương và nhịp nhàng tại khuôn viên nhà thờ Phùng Khoang. 
 
Để có một chương trình hoành tráng nhất có thể, cộng đoàn đã tổ chức bán hoa gây quỹ dù công việc chuẩn bị cho Thánh lễ rất bận rộn. Vào 3 ngày 18 - 20/10, Ban đời sống đã hy sinh hết mình khi cứ đến 2 giờ sáng đi lấy hoa ở Chợ Quảng An không kể mưa gió, đội cắm hoa cũng rất tích cực cắm hoa tới sáng để kịp cho đội bán hoa ở cổng trường Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông hoạt động cả ngày lẫn đêm. Những thành quả mà mọi người làm ra, mỗi người mỗi tay cùng nhau giúp đỡ nên công việc nhanh chóng hoàn thiện cách suôn sẻ.
 
 
Được sự đồng ý của Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Ban điều hành đã đưa ra chương trình cụ thể cho Thánh lễ quan thầy tốt đẹp nhất và tiếp lửa cho các anh chị đi trước cùng tham dự. Đồng thời các ban làm việc rất chu đáo những phần việc được giao. Vì chỉ có 3 tuần để chuẩn bị nên trong suốt 3 tuần này tại nhà văn hoá Phùng Khoang không thể thiếu vắng được sự hiện diện của các thành viên, ban ca đoàn , ban phụng vụ, ban linh hoạt viên và các nhóm văn nghệ,... Mặc cho thời tiết không thuận lợi nhưng vì lòng yêu mến cộng đoàn các thành viên luôn có mặt đông đủ, tập luyện không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó là sự chuẩn bị tích cực của Ban truyền thông, ban sân khấu, âm thanh ánh sáng để tạo dựng hình ảnh và điều kiện tốt nhất cho cộng đoàn.
 
 
Một phần quan trọng làm nên sự long trọng trong Thánh lễ chắc chắn là ca đoàn. Ca đoàn nhà Phanxico được phát động tập luyện từ sớm, các ca viên đã rất hy sinh bỏ hết công việc để đến với cộng đoàn. Rất may mắn vì cộng đoàn có anh Phạm Tôn Tẫn là một cựu thành viên cộng đoàn từ những thời kì đầu đã sáng tác một bài hát riêng dành cho cộng đoàn: " Phanxico Assisi- Bước Theo Chân Ngài" với những ca từ và phần nhạc vui tươi diễn tả sự nhiệt thành của Thánh nhân qua đời sống phục vụ. Bài hát đã được lấy làm câu chủ đề cho Thánh lễ quan thầy kỷ niệm 10 năm thành lập cả cộng đoàn.
 
 
Chiều ngày 24/10/2018, cộng đoàn đã có những giây phút lắng đọng tâm hồn, xét mình xưng tội trong buổi tĩnh tâm dưới sự dẫn dắt của Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Các thành viên cùng nhau kiểm điểm bản thân để dọn mình cho một Thánh lễ sốt sắng và trang nghiêm.
 
 
Với chủ đề "Phanxico Assisi - Bước Theo Chân Ngài" thánh lễ Quan thầy kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn Phanxico Assisi sẽ diễn ra vào lúc 18h30, thứ 6 ngày 26/10/2018 tại Nhà thờ Phùng Khoang, sau thánh lễ là chương trình hoan ca 10 năm của cộng đoàn. 
 
 
Mọi công tác chuẩn bị gần như đã sẵn sàng, nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và thánh Quan thầy đổ muôn ơn lành xuống cho cộng đoàn chúng con, xin cho chúng con có một Thánh lễ sốt sắng và thành công tốt đẹp.
 
Thu Uyên
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Phanxico Assisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận