Cộng đoàn mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt chào đón các thành viên Khóa 10

  • Share this:
19h30 thứ tư ngày 17/10/2018, tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đặc biệt dành cho các em tân sinh viên, tân thành viên, chính thức chào đón các thành viên mới của cộng đoàn.
post-title

 

Sau gần 2 tháng làm quen qua các buổi sinh hoạt chung tại nhà thờ Thái Hà, qua dịp picnic mừng Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Vinh, cũng như những buổi sinh hoạt thường kì của cộng đoàn Mẹ. Ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chính thức tổ chức một buổi sinh hoạt chào đón các em Khóa 10 đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm.
 
 
Các anh chị đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị. Căn phòng sinh hoạt quen thuộc trở nên lung linh hơn ngày thường. Đúng 20h, các thành viên đã có mặt đông đủ tại địa điểm sinh hoạt. Nhà Mẹ rất vinh dự khi có sự góp mặt của đại diện cộng đoàn anh em đến tham dự sinh hoạt cùng. Sau những lời chào hỏi, các thành viên cùng quy tụ thành vòng tròn cùng vui vẻ, cháy mình trong những bài cử điệu sôi động và cũng rất đỗi quen thuộc. 
 
 
Tạm gác lại màn khởi động, anh trưởng nhanh chóng ổn định mọi người, lời kinh khai mạc được xướng lên và buổi lễ chào đón chính thức được bắt đầu. Chị MC giời thiệu khách mời góp mặt trong buổi tối nay: anh Giuse Nguyễn Văn Hoàng- trưởng ban nối kết Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và anh Phêrô Lê Duy Khánh - đại diện cho ban tân sinh viên Cộng đoàn Vinh. Hai anh cũng có những phát biểu gửi gắm đặc biệt dành cho các em tân sinh viên, tân thành viên nhà Mẹ.
 
 
Ngay sau đó, một đoạn video điểm mặt 30 tân sinh viên, tân thành viên của nhà Mẹ được trình chiếu trong tiếng vỗ tay chào mừng của cộng đoàn. Các em, những hy vọng tương lai của nhà Mẹ, sự hiện diện của các em trong gia đình này là cái duyên mà Thiên Chúa ban tặng, mong rằng các em sẽ giữ lấy và nắm chăt sợi dây liên kết chúng ta  đến mãi về sau.
 
 
Những gương mặt mới được mời lên sân khấu, đại diện ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm trao tặng các em những món quà. Món quà nhỏ bé nhưng ý nghĩa, đánh dấu ngày các em chính thức trở thành thành viên của ngôi nhà chung yêu thương này. Mong các em sẽ nhớ đến sự chào đón nhiệt tình của các anh chị để từ đó trở nên nhiệt huyết hơn với cộng đoàn. Đại diện trong nhóm các  em tân sinh viên cũng gửi lời cảm ơn đến các anh chị trong cộng đoàn, đặc biệt là chị Maria Nguyễn Thị Mỹ Linh - trưởng ban nối kết nhà Mẹ.
 
 
Tiếp theo chương trình, ban tổ chức đưa mọi người bước vào các trò chơi để thay đổi không khí cho buổi sinh hoạt. Các trò chơi “trượt thảm”, “đoán đồ vật” tuy đơn giản nhưng mang tính tập thể cao đã đem lại sự gắn kết và tiếng cười cho tất cả mọi người.
 
 
Tạm gác những giờ phút vui cười bên nhau, cộng đoàn cùng bước vào giờ cầu nguyện Taize. Buổi cầu nguyện hôm nay, cộng đoàn dâng lên Chúa, Mẹ những ý nguyện cho sự khởi đầu mới của các thành viên mới. Xin ban cho các em nhiều ơn lành để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và truyền trao Đức tin. Giờ cầu nguyện kết thúc trong bài hát “kinh hòa bình”, cầu xin cho sự bình an đến với tất cả mọi người.
 
 
Buổi sinh hoạt khép lại, các thành viên mới của nhà Mẹ cùng nhau thổi nến và cắt bánh. Một lần nữa chúc mừng và chào đón các em, các bạn đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm.
 
Trần Hồng Nhung
 
Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận