Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức chương trình Kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn với chủ đề “Dấu ấn tình yêu”

  • Share this:
Kết thúc Thánh lễ tại nhà thờ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tiếp tục các hoạt động khác trong chuỗi sự kiện Mừng kính Thánh Bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giesu và Kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn với chủ đề “Dấu ấn tình yêu” tại Vương cung Thánh đường Sở Kiện – Hà Nam(ngày 6/10).
post-title

 

Chương trình hoan ca văn nghệ
 
Buổi Tri ân và Tọa đàm kết thúc nhưng câu chuyện của nó sẽ còn được tiếp nối bởi những hoạt động tiếp theo đó. Cộng đoàn tập trung về sân khấu – nơi sẽ diễn ra tiệc mừng và chương trình hoan ca văn nghệ Mừng kính Thánh Bổn mạng và Kỷ niệm 10 năm thành lập. Không gian bữa tiệc ở ngoài trời mang không khí lãng mạn, hiện đại. Hàng ngàn bóng đèn được kết chùm treo thành từng dải phía trên như ngàn ngôi sao lung linh, xen kẽ là hình ảnh của các cộng đoàn qua nhiều thời kỳ.
 
 
Đúng 18h, thức ăn được dọn ra, mọi người ngồi kín những chiếc bàn tròn, quây quần và cùng nâng ly cảm tạ Hồng ân và chúc mừng nhau. Bữa tiệc là thời điểm mà Cha muốn các anh chị cựu và các em vừa ăn uống vừa tâm sự. Đặc biệt là các anh chị cựu có thể về lại ngôi nhà nhỏ trước đây mình từng sinh hoạt để chia sẻ và “truyền lửa” nhiều hơn đến các em. Không có khoảng cách tuổi tác, khoảng cách địa lý hay khoảng cách thế hệ, không khí đầm ấm, vui tươi lan tỏa khắp không gian buổi tiệc.
 
 
Phần chờ đợi nhất của chương trình chính là đêm hoan ca văn nghệ với chủ đề “Dấu ấn tình yêu”. 19h30 đêm diễn nguyện bắt đầu. Tuy thời gian chuẩn bị không được nhiều nhưng bằng nỗ lực của các anh chị và các em, kết hợp và hỗ trợ nhau đã làm nên một buổi tối quá nhiều cảm xúc. Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” hấp dẫn, giàu ý nghĩa: hát “Đóa hoa Têrêsa” mở màn ấn tượng; múa “Cho con vững tin” lắng đọng; nhảy hiện đại sôi nổi, trẻ trung; kịch  “Cháo lòng CĐV” dí dỏm, hài hước và không thể quên các bài linh hoạt viên vui tươi. Đan xen các tiết mục là một vài chia sẻ của các anh chị. Những câu chuyện bên lề giống như sự gợi mở và dẫn dắt tinh tế trước mỗi tiết mục văn nghệ khiến đêm diễn nguyện vì thế mà dễ đi vào lòng người hơn.
 
 
Kết thúc đêm hoan ca là lúc chiếc bánh sinh nhật 10 tuổi Cộng đoàn Vinh được Cha Linh hướng cắt và chia cho cộng đoàn để chúc mừng tuổi thứ 10 tròn trĩnh, xinh đẹp của Cộng đoàn Vinh. Tất cả cùng lên sân khấu, cầm tay nhau và hát vang những ca khúc quen thuộc. Đêm văn nghệ khép lại trong tiếng hát, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc len lén rơi…
 
Chương trình lửa trại và cầu nguyện Taize
 
Không thể thiếu trong các chương trình picnic của Cộng đoàn là đêm lửa trại và cầu nguyện. Sau khi dọn dẹp, mọi người khẩn trương di chuyển ra sân bóng - nơi sẽ diễn ra đêm lửa trại. Sau một vài bài cử điệu khởi động, lửa được thắp lên. Chữ “10 CĐV” cháy sáng như một thông điệp về sự lan tỏa mãnh liệt qua biết bao thế hệ. Và chúng ta có quyền tin rằng ngọn lửa đó sẽ còn tiếp nối, cháy nữa, cháy mãi về sau. Mọi người cùng nhau chơi những trò chơi tập thể quanh lửa trại. Có lẽ chưa bao giờ vòng tròn Cộng đoàn Vinh lại lớn như thế.
 
 
Vì số lượng quá đông nên Ban tâm linh quyết định chia nhỏ vòng tròn để mọi người cầu nguyện một cách tâm tình hơn. Những nhóm nhỏ họp lại, cầm nến và cầu nguyện taize. Hình ảnh vòng tròn nhỏ làm sống dậy ký ức về một “nhóm Que Diêm” thuở sơ khai. Cũng chính từ những Que Diêm nhỏ như thế này đã làm nên một Cộng đoàn Vinh lớn mạnh như bây giờ. Giờ cầu nguyện là lúc tất cả dâng lên Chúa và Chị Thánh lời cảm tạ từ tâm hồn. Nguyện xin Thiên Chúa và Chị Thánh tiếp tục đồng hành cùng cộng đoàn thêm nhiều lần 10 tuổi nữa.
 
 
Cuối cùng là giây phút mọi người san sẻ cho nhau bắp ngô, củ khoai đã chín vùi trong đống lửa, cùng chia cho nhau hơi rượu cần nồng cay. Đêm nay ở Sở Kiện là một đêm ngắn mà dài. Dài bất tận về không gian, những câu chuyện kể là những câu chuyện từ thế hệ này qua thế hệ khác, từ những con ngừoi ở đất nước này đến đất nước khác. Nhưng hạn hữu về thời gian khi mới đó mà đã sang ngày, trời sẽ sáng và những câu chuyện sắp phải dừng lại.
 
 
Tiếng nói tiếng cười chìm vào đêm. Sở Kiện về lại vẻ yên bình, cổ kính nó vốn có.
 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận