Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức chương trình Kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn với chủ đề “Dấu ấn tình yêu”

  • Share this:
Kết thúc Thánh lễ tại nhà thờ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tiếp tục các hoạt động khác trong chuỗi sự kiện Mừng kính Thánh Bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giesu và Kỷ niệm 10 năm thành lập cộng đoàn với chủ đề “Dấu ấn tình yêu” tại Vương cung Thánh đường Sở Kiện – Hà Nam.
post-title

 

Tri ân và Tọa đàm “Tạ ơn Thiên Chúa, chị Thánh Têrêsa và cảm ơn nhau”
 
Thánh lễ kết thúc, mọi người lên xe và di chuyển đến Vương cung Thánh đường Sở Kiện – Hà Nam để tiếp tục các hoạt động trong chương trình. Cuộc hội ngộ lần này quy tụ gần 600 thành viên. Mọi người quây quần tại hội trường, ăn trưa cùng nhau và về phòng theo sự sắp xếp để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho các chương trình tiếp theo.
 
 
14h30, cộng đoàn tập trung về hội trường, cùng tham gia chương trình Tri ân và Tọa đàm với chủ đề “Tạ ơn Thiên Chúa, chị Thánh Têrêsa và cảm ơn nhau”.  Cộng đoàn trải qua 10 năm hình thành và phát triển, công sức cũng như tâm huyết của Cha Linh hướng, các ân nhân, thân nhân và anh chị cựu là vô cùng to lớn. Nhân một dịp đông đủ, cộng đoàn cùng nhau nhìn lại những gì đã qua để tri ân quá khứ và cùng hướng tới tương lai. Sau phần khai mạc của Cha Linh hướng, chương trình bắt đầu dưới sự dẫn dắt của MC Thế Khải.
 
 
Trên màn hình chiếu một đoạn video ngắn, gói gọn đầy đủ cả một thời kỳ khó khăn nhưng huy hoàng của những ngày đầu thành lập. Các anh chị từ những khóa đầu tiên đang hiện diện nơi hội trường dường như ai cũng bồi hồi, xúc động khi nhìn lại những tấm hình cũ, những thước phim cũ. Hình ảnh của tuổi trẻ, của thanh xuân trỗi dậy sống động ngay trước mắt. Anh Phaolo Phan Việt Lộc thay mặt cộng đoàn chia sẻ về sự hình thành và ra đời của  nhóm “Que diêm” – tiền thân của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Giai đoạn từ 1992 – 2008 được anh tóm tắt lại khá đầy đủ và ngắn gọn để các em có thể nắm được.
 
 
Anh Phêrô Nguyễn Đại Thành chia sẻ tiếp về những bước phát triển tiếp theo của cộng đoàn từ 2008 cho đến nay. Khi Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội chính thức được khai sinh, phát triển nhanh chóng và sâu rộng đã đòi hỏi việc phải có phân nhóm hoạt động dựa trên vị trí địa lý để tiện cho việc sinh hoạt. Từ đó các cộng đoàn nhỏ lần lượt ra đời. Trải qua nhiều tan - hợp và đến nay đã có tất cả 9 cộng đoàn thành viên. 
 
 
Anh Phêrô Trần Quốc Quân giới thiệu về logo của Cộng đoàn. Chuẩn bị tham gia Đại hội giới trẻ Tổng Giáo phận Hà Nội vào tháng 11/2009 mỗi đơn vị tham gia được yêu cầu phải có một logo để làm nổi bật bản sắc riêng của mình. Nhiều ý tưởng nảy sinh, nhiều thiết kế đã được đưa ra, cuối cùng thiết kế của anh Phêrô Trần Quốc Quân đã được chọn lựa. Sự ra đời của logo cũng mang một ý nghĩa đặc biệt với Cộng đoàn lúc bấy giờ.
 
 
Rất nhiều câu chuyện khác lần lượt được các anh chị đứng dậy chia sẻ. Nhắc lại như kể chuyện cổ tích xa xưa ông bà mình thường hay kể. Ai nấy cũng bồi hồi, cũng xúc động khi nhớ về. Nhiều anh chị ở xa không thể đến tham dự cùng cộng đoàn nhưng đã gửi gắm tình cảm qua những clip và được phát tại chương trình. Những “người quen lạ mặt” đó hẳn là những con người các em đã hơn một lần nghe tên nhưng chưa một lần được gặp như anh Giuse Nguyễn Văn Thống, anh Luca Lưu Chí Tèo, Phêrô Nguyễn Quang Điệp,…Họ đều hướng về cộng đoàn bằng hết thảy niềm nhớ mong và luôn hiệp thông qua lời cầu nguyện.
 
 
Cuối cùng, đại diện Ban điều hành anh Giuse Hoàng Văn Tài thay mặt BĐH đương nhiệm, thay mặt các em gửi lời tri ân chân thành, sâu sắc đến những hy sinh của các anh các chị. Kết thúc chương trình là phần trao kỷ niệm chương cho các anh các chị, các ân nhân, thân nhân có mặt tại hội trường. Buổi Tri ân và Tọa đàm thành công tốt đẹp. Đúng như chủ đề “Tạ ơn Thiên Chúa, chị Thánh Têrêsa và cảm ơn nhau”, chuơng trình  đã để lại trong lòng tất cả các thành viên những cảm xúc khó phai.
 
 
Nguyễn Hạnh Thu
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận