Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vui Trung Thu cùng thiếu nhi giáo xứ Hàng Bột

  • Share this:
Sáng Chúa nhật, ngày 23/9/2018, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tham gia chương trình trung thu với các em thiếu nhi tại giáo xứ Hàng Bột với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”.
post-title

 

Trung Thu hằng năm, giáo xứ Hàng Bột thường tổ chức hội chợ cho các em thiếu nhi. Chương trình là dịp để các em có một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa. Đây cũng là cơ hội để những người Ki tô hữu chúng ta đem hình ảnh Thiên Chúa đến gần hơn với mọi người thông qua các hoạt động vui chơi mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia.
 
 
Được Cha quản xứ giáo xứ Hàng Bột tạo điều kiện, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm nhận làm một gian hàng trò chơi trong hội chợ. Chiều thứ 7, ngày 22/9/2018, theo kế hoạch, các thành viên có mặt tại sân nhà thờ của giáo xứ để chuẩn bị làm gian trò chơi. Không quản nắng nôi, các thành viên đã đến khá đông để cùng triển khai công việc một cách nhanh chóng. Gian hàng trò chơi của “Sinh viên Công giáo Vinh” được hoàn thiện lung linh và nổi bật giữa khu vực nhà thờ Hàng Bột.
 
 
 
Sáng Chúa nhật, các em thiếu nhi chỉnh tề tham dự Thánh lễ và nhận những lời chúc lành ngày lễ Trung Thu từ Cha xứ. Trong lúc đó bên ngoài sân nhà thờ các nhóm sinh viên và phụ huynh tất bật hoàn thiện các gian hàng trò chơi, gian hàng ẩm thực, gian hang bán quà lưu niệm cho các em thiếu nhi.
 
 
Năm nay Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức tại gian của mình trò chơi “Đường lên Thiên Đàng”. Người chơi sẽ phải vượt qua các chướng ngại vật của con đường “thép” để đến với đích có hình Thánh Giá - biểu tượng cho Thiên Đàng. Nếu thắng cuộc, người chơi có thể gấp đôi số điểm của mình với hình thức trả lời câu hỏi đố vui với hai chủ đề “đạo” và “đời”. Vượt qua các trò chơi người chơi sẽ được tặng phiếu mua hàng có giá trị quy đổi tại gian ẩm thực và gian quà lưu niệm. Trò chơi không quá khó nhưng đòi hỏi người chơi sự khéo léo và tinh tế.
 
 
Các trò chơi của cộng đoàn Mẹ luôn thu hút rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh tham gia. Xen kẽ trong suốt buổi hội chợ là chương trình “Quay số trúng thưởng” cũng là một phần được hưởng ứng nhiệt tình. Rất nhiều món quà được trao đến cho những người may mắn.
 
 
Hoạt động này đã đi vào truyền thống của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vào mỗi mùa lễ Trung Thu. Thông qua đó, các thành viên, đặc biệt là tân sinh viên được gặp gỡ vui chơi, gắn kết với nhau, tạo thêm sân chơi cho tân sinh viên trong những ngày đầu xa gia đình. Hơn nữa đây cũng là một cách rất thiết thực để quảng bá hình ảnh của sinh viên Công giáo giáo phận Vinh nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và gần gũi.
 
 
 
Trần Hồng Nhung
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận