Picnic "Chào Asisi_K10": Thanh xuân của chúng ta mang tên Phanxico Assisi

  • Share this:
Mùa thu dịu dàng gõ cửa, năm học mới cùng những dự định, khởi đầu mới bắt đầu. Đánh dấu sự trở lại đông đảo và mạnh mẽ hơn cũng như chào đón các em tân sinh viên, tân thành viên, vào ngày 15/09/2018, cộng đoàn Phanxico Assisi đã tổ chức buổi dã ngoại vô cùng vui vẻ tại công viên Yên Sở, đọng lại trong các thành viên nhiều nỗi niềm, cảm xúc.
post-title

 



Buổi sáng trong lành


 

Trời còn sớm, ánh nắng ban mai lọt qua kẽ lá báo hiệu một ngày thời tiết thuận lợi. Mọi người nhanh chóng có mặt tại địa điểm xuất phát, ai cũng háo hức vì chuyến đi được mong đợi nhất đầu năm sắp được triển khai.

 Đến địa điểm picnic bình an, các thành viên hồi hộp bước vào từng thử thách của Ban tổ chức. Người quản trò vui tính nhanh chóng phân chia các nhóm bằng các câu đố vui hóc búa.

 

 

Phần thi nấu cơm chỉ với mía, ít xăng và gạo không làm khó được sự quyết tâm thắng cuộc của các đội chơi. Ngọn lửa dập dìu làm cho nồi cơm sôi dần lên nhưng thời gian quá ngắn nên cơm chưa được chín ấy thế mà vui. 

Bên cạnh đó cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Thánh Phanxico Assisi, Thánh kinh và một số câu hỏi bên lề khiến mọi người thích thú. Người xuất sắc cuối cùng cũng được tìm ra trong tiếng hò reo và vỗ tay không ngớt. Trong tinh thần thoải mái đi chơi hầu như không ai muốn phải lo lắng suy nghĩ, tuy nhiên sự ham học hỏi giáo lý của các thành viên  Phanxico Assisi rất đáng ghi nhận.


 

 

Buổi trưa mát mẻ


Với thời tiết nóng nực như thế mà các thành viên không hề thấy nóng tí nào. Ngồi dưới bóng mát của tán cây, tận hưởng cơn gió thổi ngang tai, bên cạnh là người đồng đội thật bình yên. Hộp cơm đơn sơ nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm mà ban đời sống chu đáo chuẩn bị cho cộng đoàn. Các thành viên vì thế được thưởng thức bữa trưa tuyệt vời cùng với nhau. 



 

 

Chiều năng động 


 

Trò chơi lớn được diễn ra bằng những câu đố Kinh thánh, giải mật thư qua mỗi trạm. Độ khó ngày càng tăng lên tương đương với nhiều thử thách chông gai nhưng không khiến các đội chơi nản lòng mà còn hết mình hơn nữa. Các đội đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ và về đích may mắn. 



 

 

Buổi tối an bình


 

Một ngày dài dần trôi qua, các thành viên ngồi lại bên nhau với ngọn nến cháy sáng lung linh bao trùm lên cả không gian của công viên Yên Sở. Cộng đoàn đã cùng nhau dâng lên Chúa những lời cầu nguyện tâm tình sâu sắc, những giọt nước mắt đã rơi xuống không phải quá mệt mà đó là những giọt nước mắt hạnh phúc vì luôn có cộng đoàn ở bên.

 

 

Picnic không chỉ chào đón các tân sinh viên, tân thành viên mà còn gắn kết anh chị cựu lại với mái nhà chung để cộng đoàn chu toàn được mọi dự định sắp tới, nhất là Đại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn Vinh. Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Quan thầy và Mẹ Maria đã luôn đồng hành cùng cộng đoàn cho chúng con có một ngày picnic thuận lợi và ý nghĩa.
 


 

Đào Thị Thu Uyên

 

Ban truyền thông Phanxico Assisi

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận