Sinh hoạt Chào đón tân sinh viên khoá 10: “Nhà của tớ đây là Cộng đoàn Vinh’’

  • Share this:
Vào chiều Chúa nhật, ngày 09.09.2018, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã có buổi sinh hoạt gặp mặt tân sinh viên khóa 10 tại phòng giáo lí nhà thờ Thái Hà. Với nhiều hoạt động thú vị xoay quanh chủ đề ‘‘ Nhà của tớ đây là Cộng đoàn Vinh’’, các em đã có những trải nghiệm hết sức thú vị và ý nghĩa khi lần đầu đến với mái nhà chung này.
post-title

 

Buổi sinh hoạt đầu năm này là dịp hết sức đặc biệt để các em - những tân binh của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, giao lưu và cùng tham gia những hoạt động thú vị mang sắc màu ‘‘Vinh’’ giữa mảnh đất Hà thành. Nhờ hồng ân Thiên Chúa và lời bầu cử của Thánh quan thầy, năm nay hơn 150 gương mặt mới đến từ nhiều giáo xứ đã kịp quy tụ về đây, nơi mái nhà Cộng đoàn Vinh này, để trải nghiệm buổi đầu gặp gỡ.
 
 
Như đã hẹn, đúng 14h các em tân sinh viên đến đông đủ tại công viên Thái Hà cùng khởi động bằng các trò chơi tập thể. Thời tiết không quá gắt của những ngày đầu thu giúp cho các trò chơi diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Các em dần cởi bỏ cái ngại ngùng ban đầu để cùng tham gia nhiệt tình với anh chị. Những trò chơi quen thuộc của Cộng đoàn Vinh ‘‘bắt cua, kết chùm, đập bóng…’’ trở nên thú vị hơn hẳn bởi không khí mà các em mang lại. Có lẽ bao nụ cười tươi trên gương mặt các em là động lực lớn giúp cho anh chị trong ban tân sinh viên quên hết mệt mỏi của những đêm thức lên chương trình chào đón cho ngày hôm đó.
 
'
 
Sau những hoạt động ngoài trời, theo dấu chân các anh chị, các em tân sinh viên k10 tập trung vào tầng 3 phòng giáo lí nhà thờ Thái Hà – điểm gặp mặt quen thuộc của Cộng Đoàn Vinh để bắt đầu chương trình sinh hoạt.  Mọi người đứng thành vòng tròn, cùng nhảy những bài linh hoạt viên hết sức sôi nổi. Khi đã thoáng mệt, các em ngồi thành từng nhóm  đã được chia từ trước. Việc có thêm những người bạn mới chung tiếng nói, chung đức tin đã khiến cho những người con xa xứ này trở nên gần gũi với nhau hơn, quả như là mối dây liên kết chính Chúa đã tạo nên từ trước.
 
 
Xuyên suốt buổi gặp mặt, ban tân sinh viên đã tạo ra các trò chơi nhằm giúp các em bước đầu hiểu rõ về Cộng đoàn Vinh với 3 tôn chỉ ‘’Tâm linh - Tri thức - Nối kết’’.  Các nhóm cùng thi đua qua hai phần chơi: đoán ô chữ và tạo hình liên quan đến Cộng đoàn Vinh, các em ai cũng háo hức và cố gắng thể hiện tài năng của mình để dành phần thắng về cho đội. 
 
 
 
Giờ cầu nguyện taize sốt sắng và cảm động đã khiến không ít các em tân sinh viên, kể cả các anh chị phải rơi lệ. Cầm cây nến trên tay, mọi người đã tâm sự với Chúa bao điều, dâng cho Chúa những khó khăn phía trước và xin Ngài nâng đỡ và luôn ở bên các em trong hành trình mới đầy cám dỗ này. 
 
 
Buổi sinh hoạt khép lại với giờ cơm tối chung được các anh chị chuẩn bị chu đáo. Không phải những món ăn thường ngày mẹ nấu, nhưng chắc hẳn ai cũng cảm nhận được vị ngọt của gia đình bên mâm cơm giản dị với những người anh, người chị, những người bạn vừa kịp thân thiết.
 
 
Hà nội chắc hẳn đã một hai lần làm các em thấy đáng ghét, bởi hình ảnh con đường bị lấp kín với những chiếc xe máy, ô tô ngổn ngang, hay những con người không mấy thân thiện, chưa kịp nói chuyện đã cho ra dăm ba câu mắng chửi. Nhưng các em ạ, Hà nội còn đáng được yêu, đáng được quý vì đây là nơi chúng ta được gặp nhau, và cùng nắm tay nhau mãi mà hát vang bài ca hiệp nhất trong Đức Ki-tô.
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Vtt Hiền
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận