Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Hành trình đầu tiên cho một tình yêu lớn mãi.

  • Share this:
Sau một thời gian chuẩn bị, thứ 7 ngày 09/06/2018, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức chuyến đi picnic tại khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm - Sóc Sơn - Hà Nội. Đây là chuyến picnic đầu tiên của gia đình Mẹ Vô Nhiễm. Chuyến đi chỉ diễn ra chưa đầy 2 ngày nhưng rất trọn vẹn cảm xúc và đầy ắp những kỷ niệm yêu thương.
post-title

 

Ngày thứ nhất:

 

Sau cơn mưa xối xả vào sáng thứ 7, thời tiết khá là mát mẻ để ủng hộ cho chuyến đi. Đúng 14h, hơn 30 thành viên có mặt đông đủ tại đền Giê-ra-đô để bắt đầu xuất phát. Sau khi sắp xếp đầy đủ xe cộ, mọi người đọc kinh cầu nguyện cho chuyến đi bình an rồi cùng nhau lên đường, di chuyển đến địa điểm picnic cách Hà Nội tầm 45km. Bỏ lại thủ đô ồn ào náo nhiệt, những chiếc xe máy chở đầy vật dụng và thức ăn nối đuôi nhau đến với một nơi trong xanh và yên tĩnh để cùng nhau nối kết cho tình yêu lớn mãi.

 


Hành trình di chuyển mất khoảng một tiếng rưỡi. Đường xa nhưng dường như không ai mệt mỏi mà vẫn háo hức vô cùng. Mọi người tay xách nách mang, cùng nhau vận chuyển hành lý vào nhà chung. Đây là một khu sinh thái rộng và khá đẹp. Trên khuôn mặt của mỗi người đều hiện lên sự rạng ngời, phấn khởi.

 

 

Cất xong hành lý, các thành viên nhanh chóng di chuyển ra sân để chơi trò chơi tập thể. Mọi người đứng thành vòng tròn, cùng nhảy cử điệu, cùng hết sức với các trò chơi, thả sức hò hét và lầy lội trong mỗi thử thách của người quản trò đặt ra. Như được quay về tuổi thơ, chẳng ai sợ bẩn, chẳng ai sợ mệt, tiếng cười đùa khanh khách như trẻ nhỏ hiện rõ trên từng khuôn mặt lấm lem mồ hồi.

 


Lúc hoàng hôn xuống núi, cũng là lúc kết thúc các trò chơi. Tất cả các thành viên, mỗi người một việc cùng nhau chuẩn bị bữa tối. Lúc này, một top 10 thành viên do bận lịch không thể đi sớm với cộng đoàn nên đến sau. Họ đến cũng là lúc bữa tối kịp bắt đầu. Vậy là chuyến đi có sự tham gia của hơn 40 thành viên, ngồi quây quần bên những nồi lẩu, cùng nâng ly chúc mừng vì sự gặp gỡ đặc biệt này.

 

 


Sau bữa ăn tối là chương trình Tổng kết và Tri ân. Có lẽ đây là một chương trình tri ân đặc biệt nhất từ trước đến nay. Mọi người nhanh chóng ổn định, MC gửi lời chào đến toàn thể thành viên có mặt trong tối này đồng thời nêu lên mục đích của chương trình: tổng kết năm học 2017-2018 và tri ân các anh chị năm cuối. Một năm học trôi qua, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cùng nhau nhìn lại chặng đường dài nhiều biến động, nhiều vui buồn đó. Trong suốt hành trình một năm qua, không thể thiếu đi sự góp sức của những anh chị năm cuối. Giữa những bộn bề của công việc học hành, họ vẫn hy sinh rất nhiều cho cộng đoàn và dường như đã để dành một phần thanh xuân của mình cho gia đình Mẹ Vô Nhiễm thân yêu, cho Cộng Đoàn Vinh yêu dấu.

 


Buổi lễ tri ân tối thực sự đã mang lại cho cộng đoàn nhiều cảm xúc. Những tâm sự của các em tân sinh viên gửi đến các anh chị hay những tâm tư của các anh chị gửi đến cộng đoàn đã chạm đến con tim của mỗi thành viên. Tất cả đều vỡ òa trong những hàng nước mắt. Chưa bao giờ những thành viên cảm thấy yêu gia đình này nhiêu như vậy. Màn đêm  buông xuống kèm theo vài giọt mưa bay, mọi người ngồi thành vòng tròn cầu nguyện. Buổi cầu nguyện hôm nay thiếu nến, nhưng trong trái tim mỗi người đã tự thắp cho mình một ngọn nến yêu thương rực cháy và lan tỏa. Kết thúc buổi cầu nguyện cũng đã 12h đêm nhưng chưa ai muốn về ngủ. Cộng đoàn vẫn hát, vẫn nhảy và ôm nhau khóc, họ nói với nhau thật nhiều điều.

 

 

Ngày thứ hai:

 

Thức dậy sáng ngày thứ hai trong chuyến dã ngoại, một buổi sáng chủ nhật trong xanh mát mẻ. Mọi người nhanh chóng vệ sinh cá nhân cùng nhau dùng bữa sáng, lấy tinh thần để bước vào ngày mới. Sau đó, tất cả tập trung xuống sân khởi động chuẩn bị chơi trò chơi lớn. Các thành viên được chia làm 3 đội và nhiệm vụ được giao trong trò chơi này là đi tìm các mật thư và giải mật thư để đến được từng trạm. Mật thư được các Thánh đứng trạm giữ và để lấy được nó, các đội phải trải qua các thử thách mà Thánh đề ra.

 

 

Đội nào giải được mật thư nhanh nhất sẽ được tham gia phần thi nấu ăn trước. Phần thi nấu ăn mỗi đội đều được phát cho một túi thức ăn  mà ban tổ chức đã chuẩn bị trước. Nhiệm vụ lúc này của họ là trổ tài nấu nướng để mang về cho mọi người một bữa trưa thật thịnh soạn. Trò chơi đã đem lại cho hết thảy mọi người nhiều tiếng cười, sự gắn kết. Đến cuối cùng, khi tất cả đã giải được mật thư và nhận nguyên liệu để thi nấu ăn thì các đội vui vẻ “góp gạo thổi cơm chung”.

 

 

Bữa trưa nhanh chóng được bày ra, mọi người cùng nhau ngồi lại thưởng thức. Mọi người quây quần bên mâm cơm giản dị nhưng đầy ắp niềm vui. Dùng xong bữa trưa, mọi người nghỉ ngơi  rồi sau đó cùng nhau tham quan xung quanh khu rừng sinh thái, cùng nhau chụp ảnh lưu niệm và ra về.

 

 

Thoáng cũng kết thúc 2 ngày bên nhau, đã đến lúc cộng đoàn phải quay về thủ đô để tiếp tục với những công việc thường ngày. Và có thể họ tạm xa nhau một thời gian khi kỳ nghỉ hè sắp tới. Chuyến đi ngắn ngủi về thời gian nhưng dài vô tận về mặt cảm xúc.

 

“Đi đâu không quan trọng

Quan trọng là với ai

Miễn là đêm bớt dài

Ngày bớt đi hiu quạnh”

 

Xem thêm hình ảnh khác: Tại đây

 

Trần Hồng Nhung

 

Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận