Cộng đoàn Phanxico Assisi tri ân và tổng kết: kết thúc cũ, mở đầu mới

  • Share this:
Mùa thu đến, đông qua xuân về rồi một mùa hạ trở lại. Đi qua lo lắng bộn bề của mùa thi là nỗi niềm chia xa một thế hệ anh chị tháng ngày gắn bó. Vào tối thứ 7 ngày 9/6/2018 cộng đoàn Phanxico Assisi đã có buổi tri ân và tổng kết cuối năm đầy lưu luyến và cảm xúc.
post-title

 

Hàng băng lăng nhuộm tím con phố dài. Nhà thờ Phùng Khoang ẩn mình sâu trong lòng phố thị, là nơi mà hằng tuần những người con Phanxico Assisi vẫn tìm đến để đi lễ, đi sinh hoạt. Một năm học nữa lại trôi qua, đọng lại trong mỗi người là những gì, thật khó để có thể diễn tả hết.
 
Ngọn đèn lung linh soi sáng lối đi đầy hình ảnh vui vẻ của cộng đoàn, dẫn lên căn phòng nơi tổ chức sự kiện. Tiếng vỗ tay reo vang mỗi khi có ai đó bước vào, lòng khấp khởi mừng vui. Các anh chị được mời vào hàng ghế đầu, dõi theo chương trình đặc biệt dành riêng cho chính mình.
 
 
Mọi người đưa mắt hướng về phía màn hình, xem lại các hoạt động, khoảnh khắc quý giá trong năm học vừa qua. Cay đắng ngọt bùi cùng chia sẻ, những ngày tháng vui vẻ hạnh phúc thực sự khi có người bạn hiền người anh em tốt luôn ở cạnh. Hóa ra thanh xuân không phải là bỏ lỡ như người ta thường nói. Thanh xuân chính là ở đây!
 
Mỗi thế hệ kế thừa cũng là lúc phải chia xa thế hệ anh chị bao ngày gắn bó. Nỗi niềm của người em nhỏ, lời cám ơn và tri ân sâu sắc gửi đến các anh chị, những người đã giúp đỡ chúng em quá nhiều, thương yêu chúng em quá nhiều, hy sinh cống hiến quá nhiều cho cộng đoàn. Nền tảng một Assisi kiên cường bất khuất mà các anh chị đã tạo ra, người bước sau là chúng em sẽ nỗ lực hết mình để làm cho mái nhà này luôn sống động, vững mạnh và nhiệt huyết.
 
 
“Thanh xuân của em có anh và có chị, có mái nhà của chúng mình với những kỷ niệm nhiều tiếng cười, cũng có những giọt nước mắt. Vắng anh và vắng chị cộng đoàn như  một bản nhạc thiếu đi một nốt thăng, sẽ là bài hòa ca khó trọn vẹn... Nguyện Chúa thương qua lời bầu cử của Thánh Quan thầy trả công bội hậu cho những người con của người là anh chị mà chúng con coi như ruột thịt, thành công trong công việc và tìm được hạnh phúc của riêng mình.”
 
 
Buổi tri ân và tổng kết dừng lại bên nụ cười, cái ôm thật chặt cùng giọt lệ tiếc nuối. Rồi đây các anh chị sẽ bước đi trên con đường mình đã chọn, có người ở lại, cũng có người phải cách xa. Có lẽ những phút giây cuối cùng này chúng ta mới nhận ra niềm hạnh phúc của tuổi trẻ chỉ đơn giản là được ở bên nhau, nếu thời gian có quay trở lại cũng xin mãi mãi được là người anh em!
 
 
Kết thúc một chặng đường cũng là khi mở ra chân trời mới. Sự ra đi đến những vùng đất mới, công việc con người mới và lại kể cho họ nghe về thanh xuân tươi đẹp đã từng nếm trải, bên gia đình thứ hai Assisi thương yêu. Chúc cho anh chị luôn sống một cuộc đời bình an mạnh khỏe. Chúc cho cộng đoàn Phanxico Assisi và cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội nói chung có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, sẵn sàng cho một năm học hồng ân lại bắt đầu!
 
Pha Lê
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Assisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận