Chung kết Tri thức Tôn Giáo Cộng đoàn Vinh 2018: "Cử hành và Sống đức Tin"

  • Share this:
10h00 ngày 20/5/2018, tại đền thánh Giê-ra-đô, giáo xứ Thái Hà, ngay sau khi tổ chức Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội đã diễn ra Chung kết cuộc thi Tri thức tôn giáo với sự góp mặt đầy đủ của các thí sinh và những thành viên trong cộng đoàn.
post-title

 

Tiếp nối truyền thống tri thức tôn giáo qua các năm, năm nay được sự cho phép của Cha linh hướng Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh, ban tri thức cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã phát động cuộc thi Rung Chuông Vàng với chủ đề: “Cử hành và Sống đức Tin” với tài liệu học hỏi -  Youcat, Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo cho người trẻ. Sau cuộc thi vòng loại diễn ra vào ngày 8/5, đã có 60 thí sinh đến từ 7 cộng đoàn lọt vào vòng chung kết. 
 
 
Thánh ý của Chúa, cuộc thi chung kết năm nay được tổ chức đúng vào ngày đại lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống. Đúng 8h00, thánh lễ được Cha linh hướng chủ sự và ca đoàn anh chị Cựu phục vụ với sự tham gia của tất cả anh chị em cộng đoàn Vinh. Trong ngày lễ Hiện Xuống hôm nay, Giáo Hội mừng kính Chúa Thánh Thần, Giáo Hội mừng kính tình yêu của Thiên Chúa, được tượng trưng qua hình lưỡi lửa trên đầu các tông đồ. Bài giảng của Cha linh hướng kêu gọi anh chị em hãy cùng ra đi để làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa. 
 
 
Thánh lễ kết thúc, mọi người khẩn trương chuẩn bị cho cuộc thi chung kết. Sau khi ổn định các thí sinh, đúng 10h00, Cha linh hướng Gio- an Lưu Ngọc Quỳnh tuyên bố lý do và khai mạc cuộc thi chung kết cuộc thi tri thức tôn giáo năm 2018. 
 
 
Vòng 1 đánh dấu sự xuất sắc của các thí sinh khi kết thúc 10 câu hỏi vẫn có đến 7 thí sinh ở lại. Điều đó cho thấy, năm nay các thí sinh đã học tập một cách rất nghiêm túc, bản lĩnh của họ được thể hiện khi liên tục có các câu trả lời đúng giống nhau.
 
 
Dù vậy phần thi cứu trợ vẫn được diễn ra đúng theo format chương trình. Bằng sự cố gắng của đội cứu trợ và thêm một chút may mắn ở lá thăm quyết định, tất cả các thí sinh được quay trở lại sàn thi đấu để tiếp tục vòng 2 của trận chung kết.
 
 
Bước sang vòng 2, tính gay cấn vẫn không hề suy giảm khi các thí sinh biết rằng họ không có cơ hội để sửa sai thêm một lần nào nữa. Sàn thi đấu vơi dần, sự nuối tiếc thể hiện rõ trên những khuôn mặt rời đi. Nhưng họ vẫn ở lại để cùng các cổ động viên tiếp sức cho những thí sinh còn lại.
 
 
Teresa Nguyễn Thị Tình - cô gái bé nhỏ nhưng bản lĩnh, kiên cường - đại diện ở sau cùng trong cả hai vòng thi của cộng đoàn Phaolo. Giuse Nguyễn Văn Đức - một chàng trai bền bỉ, điềm đạm - sau 3 lần tham gia thì năm nay là người đem hy vọng về cho cộng đoàn Don Bosco. Cuộc đua thực sự đến hồi gay cấn vì đây vẫn là hai đại diện đầy duyên nợ trong những năm qua. Phải đến câu 24, cuộc đua mới đến được hồi kết khi chuông vàng danh giá gọi tên cộng đòan Don Bosco.
 
 
Như vậy, sau 4 năm với danh hiệu “vua về nhì”, cộng đoàn Don Bosco đã khôi phục lại ngôi vị quán quân ở cuộc thi Tri thức tôn giáo. Cha Linh hướng đến chia vui với cộng đoàn Don Bosco nhưng không quên dành lời khen cho cô gái vô cùng xuất sắc của cộng đoàn Phaolo. Nước mắt đã rơi, người khóc vì cuối cùng sau bao năm chờ đợi Don Bosco lại được xướng tên bên chuông vàng, người khóc vì lại lỡ mất cơ hội đem vinh quang về cho cộng đoàn. Giọt nước mắt trong tình liên đới đó, mới là ý nghĩa cuối cùng cuộc thi mang lại. Cuộc thi kết thúc trong tiếng chuông ngân vang, thánh thót và đầy tự hào!
 
 
Cảm tạ Hồng ân của Thiên Chúa khi một mùa tri thức nữa lại diễn ra thành công tốt đẹp. Nguyện xin ơn Chúa ngang qua lời bầu cử của chị Thánh Tê - rê - sa Hài Đồng Giê - su đổ muôn ơn xuống cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội để những công việc sắp tới của cộng đoàn luôn làm đẹp thánh ý của Chúa.
 
Xem thêm hình ảnh khác: Tại đây
Xem thêm toàn bộ cuộc thi: Tại đây
 
Lê Duyên
 
 
Ban truyền thông cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận