Tri thức Tôn giáo 2018: Khi tiếng chuông chưa ngân...

  • Share this:
Thời gian đang dần đếm ngược tới vòng chung kết cuộc thi “Tri Thức Tôn Giáo Cộng đoàn Vinh 2018” được diễn ra tại đền thánh Giêrado, giáo xứ Thái Hà. Ban điều hành Cộng đoàn Vinh cũng như các thí sinh các cộng đoàn thành viên đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc thi quan trọng bậc nhất này.
post-title

 

Thời gian đang dần đếm ngược tới vòng chung kết cuộc thi “Tri Thức Tôn Giáo Cộng đoàn Vinh 2018” được diễn ra tại đền thánh Giêrado, giáo xứ Thái Hà. Ban điều hành Cộng đoàn Vinh cũng như các thí sinh các cộng đoàn thành viên đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc thi quan trọng bậc nhất này.

 

 

Cuộc thi năm nay có 60 thí sinh xuất sắc đến từ 7 Cộng đoàn thành viên, hứa hẹn cuộc đua tài Tri thức hấp dẫn đầy kịch tính, với những cảm xúc thăng hoa, cùng tình hiệp nhất làm nên một Cộng đoàn Vinh: Tâm linh – Tri thức – Nối kết.

 

 

Bằng những nỗ lực đáng khen ngợi, Cộng đoàn Phaxico Assisi đã gặt được những thành quả bước đầu trong Cuộc thi vòng loại Tri Thức 2018. Với tổng số 17/34 thí sinh lọt vào vòng trong, Cộng đoàn Phanxico Assisi đã tạo nên một kỷ lục mới về số thành viên được mang trên mình chiếc áo Têresa Hài đồng Vinh sẵn sàng cho trận chung kết. Chính vì thế, tối thứ 4 ngày 16/5/2018, để cỗ vũ tinh thần cho các thí sinh, cộng đoàn đã có buổi sinh hoạt rất đặc biệt. Đó là tổ chức các trò chơi, thi đua làm băng rôn, vòng đội đầu “handmade” dọn đường đến “chuông vàng” sắp tới cho đội nhà. Những dòng chữ “Phanxico Assisi cố lên” là sự hy vọng, trông chờ và chính là niềm tin mãnh liệt gửi gắm đến người anh em “sắp ra khơi”.

 

 

Xếp ngay sau là Cộng đoàn Don Bosco, một trong những cộng đoàn có truyền thông lâu đời nhất Cộng đoàn Vinh. Với 11 thí sinh đặt chân vào vòng chung kết, Cộng đoàn Don Bosco lần nữa khẳng định tên tuổi của mình trên Bảng vàng Tri thức.

 

Không hề kém cạnh là cộng đoàn Gioan Tông đồ, tuy số lượng tham dự cuộc thi vòng loại của Cộng đoàn Gioan khá khiêm tốn, nhưng đủ để điền tên mình vào những thí sinh xuất sắc nhất tính từ thời điểm hiện tại: Với top 05 thí sinh cao điểm nhất lại có đến 03 thí sinh Gioan có mặt trong danh sách này.

 

 

Cùng niềm tin tưởng mang chuông vàng về cho Cộng đoàn mình, các thí sinh Cộng đoàn Mẹ Vô nhiễm liên tục tổ chức những buổi họp mặt để cùng nhau ôn luyện Youcat: Cuốn tài liệu chính thức cho cuộc thi Tri thức 2018. Những câu hỏi ôn luyện và những câu trả lời được đưa ra liên tục nhằm giúp các thí sinh đạt được thành quả tốt nhất. Chúng ta cùng đón chờ một diện mạo mới đến từ Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm trong cuộc thi Tri thức danh giá này.

 

 

Nhắc đến Tri thức Tôn giáo không thể không kể đến Phaolo Trở lại, một ứng cử viên luôn tỏa sáng vào những thời điểm cần thiết để dành lấy chuông vàng. Tuy rằng những việc chuẩn bị cho Thánh Lễ Quan thầy khiến họ khá bận rộn nhưng không thể làm giảm đi ý chí giành được quyền rung chuông để bảo toàn chức vô địch trong vòng 4 năm liên tiếp của các thành viên đến từ “thành Paul”. Giữa bộn bề những công việc, bài vở, họ vẫn luôn giành thời gian để học tập chuẩn bị cho “trận chiến” sắp tới.

 

 

Cộng đoàn Anton, cộng đoàn Đaminh Savio khá kín tiếng khi chưa có một thông tin chính thức cho việc chuẩn bị vòng Chung kết. Nhưng chúng ta đều biết rằng, các thí sinh của hai cộng đoàn này đang luôn tích cực ngày đêm ôn luyện, lấy Youcat làm sách gối đầu để đem tiếng chuông vàng vang trên cộng đoàn mình mang tên.

 

Đặc biệt hơn trong cuộc thi năm nay, có hai thí sinh dự tòng đã vượt qua nhiều thí sinh khác để bước vào vòng thi cuối cùng. Đó là thí sinh Nguyễn Thu Hà (trái) đến từ Cộng đoàn Phanxico Assisi và thí sinh Phùng Hương Giang (phải) đến từ cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Nhờ sự đam mê tìm hiểu về giáo lý Công giáo cũng như sự thúc đẩy của anh chị em trong Cộng đoàn, hai thí sinh đều đạt điểm cao trong cuộc thi vòng loại, hứa hẹn một Đức tin ngày thêm sống động qua cuộc thi Tri thức này.

 

 

Trước những khí thế hừng hực đến từ các cộng đoàn thành viên, Ban điều hành Cộng đoàn Vinh cũng đã có những sự chuẩn bị kỹ lường để đem lại một Mùa tri thức thành công. Từ việc ra đề thi đến việc chuẩn bị cho thí sinh những tấm bảng trả lời, hay việc thiết kế Chuông vàng nhằm khích lệ tinh thần thí sinh, tất cả đều được BĐH lên kế hoạch chi tiết và hoàn thành trước khi cuộc thi bắt đầu.

 

 

Song song với đó, Ban truyền thông cũng đã sẵn sàng để đem lại những hình ảnh của Cuộc thi đến với những thành viên không thể trực tiếp có mặt tại Đền thánh Giêrado. Chung kết Tri thức Tôn giáo 2018 sẽ được phát trực tiếp vào 09h30 ngày 20.05 trên Fanpage: Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội: Tại đây

 

 

Giấc mơ Rung chuông vàng và mang chiến thắng về cho cộng đoàn mình là không bao giờ mất đối với mỗi thí sinh, cầu chúc cho ngọn lửa học hỏi Tri thức của mỗi người sẽ luôn cháy mãi và giấc mơ chạm đến Chuông vàng sẽ trở thành hiện thực.

 

Thiên Sinh

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận