Cộng đoàn Phanxico Assisi tổ chức bán trứng Phục Sinh mừng niềm vui chung của Giáo Hội

  • Share this:
Trở nên như một truyền thống tốt đẹp, từ lâu cứ đến Lễ Vọng Phục Sinh, cộng đoàn Phanxico Assisi lại cùng nhau quây quần bên khay trứng, tô vẽ lên những quả trứng phục sinh ngộ nghĩnh sắc màu. Đến đêm canh thức mong chờ Chúa sống lại, mọi người quy tụ nhau tại nhà thờ Lớn Hà Nội, chia sẻ thành phẩm của mình đến nơi nơi.
post-title

 

 

Trứng Phục Sinh có trang trí là một phương tiện chuyển thông sứ điệp Phục Sinh bằng sự đổi mới và sức sống. Vỏ cứng của trứng biểu tượng cho ngôi mộ được niêm phong của Chúa Kito, việc đập vỏ trứng biểu tượng cho sự khải hoàn của Ngài từ cõi chết. Chúng ta dùng cách thức đó để cầu chúc cho nhau được đổi mới và chan hòa sức sống mới của Đức Kito Phục Sinh.

 

Vẽ trứng

 

Những quả trứng tuyển chọn kỹ càng được rửa sạch và luộc chín. Sau đó từng quả được nhuộm màu, vẽ lên hình ảnh tươi xinh. Với phần lớn thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi là sinh viên Kiến Trúc, mang trong mình khả năng hội họa bẩm sinh, bàn tay khéo léo dày công tô điểm cho lớp vỏ ngoài. Phủ thêm ít kim tuyến lấp lánh, chiếc nơ cài xinh xinh, những sản phẩm chất lượng ra đời.

 

 

Hành trình lên nhà thờ Lớn Hà Nội

 

Mọi người tập trung tại Học Viện Y Học cổ truyền, nối đuôi nhau lên trung tâm của Thủ đô. Hà Nội đông đúc người và xe cộ, tuy nhiên đêm nay lại thêm phần nhộn nhịp. Vì chính những người con Công Giáo đều xuống đường, tham dự Lễ Vọng Phục Sinh, chờ đón Đấng toàn năng trở về từ cõi chết. Nhà thờ Lớn Hà Nội vẫn phủ một bức rèm đỏ sầu bi, tuy nhiên chỉ vài phút nữa, chỉ còn bức tranh trời quang mây xanh có Chúa ngự đến trong vinh quang.

 

 

Bán trứng

 

Ngôi Thánh đường cổ chật kín người, sau Đại lễ dòng người đổ ra từ các cổng nhà thờ với tâm trạng hân hoan. Trứng Phục Sinh đặt trong chiếc giỏ mềm, mọi người tản ra thay nhau bán và giới thiệu, không quên lời ngợi ca “Halleluia” dành cho nhau. Giỏ trứng nhanh chóng bán hết, niềm vui như được nhân đôi. Đêm đã về muộn, vậy mà nơi đây vẫn ngập tràn tiếng cười. Trong đêm Cực Thánh, ở bên người anh em bằng hữu cùng đón niềm vui chung của Giáo Hội thật không gì có thể diễn tả được.

 

 

Bán trứng Phục Sinh không chỉ là hoạt động bổ ích gây quỹ cho cộng đoàn, mà cũng là để các thành viên khăng khít hơn với nhau, dịp để các cá nhân trổ tài. Mùa Vọng đã kết thúc, mùa Phục Sinh bắt đầu, mùa của sự khởi đầu mới. Nguyện ước mọi người trong cộng đoàn Phanxico Assisi cũng như con cái cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội biết đổi mới bản thân nên hoàn thiện hơn, xứng đáng là con cái Cha nhân từ.

 

 

Chúa đã sống lại thật rồi, Halleluia!

Pha Lê

 

Ban truyền thông Phanxico Assisi

 

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận