Thánh lễ Phục sinh và khai mạc Giải Bóng đá nữ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lần thứ VIII

  • Share this:
Ngày 1/4/2018, tại nguyện đường Giê-ra-đô, Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội long trọng tổ chức thánh lễ mừng Chúa phục sinh. Thánh lễ được Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh làm chủ tế. Ngay sau đó, Ban điều hành cộng đoàn tổ chức bốc thăm chia bảng Giải bóng đá nữ Cộng đoàn vinh lần thứ VIII. 13h30 cùng ngày, lễ khai mạc được diễn ra tại sân bóng MIC, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
post-title

 

Nguyện đường Giê-ra-đô hôm ấy đông đúc hơn bao giờ hết, vui vẻ hơn bao giờ hết. Những tia nắng đầu hè làm bao gương mặt rạng ngời hơn trong niềm vui Chúa sống lại. Ánh sáng phục sinh giúp con người ta bước ra khỏi vùng tối tăm của tội lỗi, của sự chết và giúp niềm vui được lan tỏa.

 

 

Thế nhưng không phải niềm vui của sự sống lại cho phép mỗi chúng ta chạy theo thói hưởng thụ vật chất mà nhanh quên mất nỗi đau xót Mùa Chay. Đây chính là lời nhắc nhở của Cha linh hướng trong bài giảng. Cuộc khổ nạn của Ngôi hai Thiên Chúa và mầu nhiệm Ngài phục sinh phải hợp với nhau làm một, không thể tách rời được. Cha nhấn mạnh không phải Mùa phục sinh là hết sự chay lòng, hết sự đau khổ nhưng hãy cầu xin ơn phục sinh cùng Ngài để có thể tránh xa cám dỗ tôn thờ tiền của, vật chất và sự hưởng thụ trong đời sống hằng ngày.

 

 

Để mừng đại lễ Phục sinh, ban điều hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức Giải bóng đá nữ lần VIII. Đây là sân chơi bổ ích, giúp cho sợi dậy liên đới giữa các thành viên trong cộng đoàn cũng như giữa các cộng đoàn với nhau được bền chặt hơn. Sau thánh lễ, cả 9 cộng đoàn thành viên đã bốc thăm chia bảng trong không khí hết sức vui tươi và không kém phần hồi hộp. Có lẽ kết quả về các bảng đấu làm chúng ta hi vọng nhiều về một mùa giải với những trận đấu đẹp mắt.

 

 

Vào 13h30 cùng ngày, lễ khai mạc đã diễn ra tại sân MIC với sự góp mặt của Cha linh hướng, ban điều hành cùng đông đủ các thành viên đến từ 9 cộng đoàn. Sân bóng rực rỡ sắc màu xanh, trắng, đỏ, vàng của các cô gái đến từ 9 đội bóng hứa hẹn một mùa giải kịch tính và đầy niềm vui. Sau khai mạc, các cô gái bước vào trận đấu đầu tiên của mình với tâm thế tự tin, sẵn sàng ghi tên tuổi cộng đoàn mình lên chiếc cúp vàng sáng giá.

 

 

Hi vọng trong mùa giải mới này, chúng ta sẽ được thi đấu trong một tinh thần đoàn kết vì chúng ta là con một Cha, là anh em một nhà. Đồng thời, qua những trận đấu này, chúng ta có thể lan tỏa niềm vui Chúa phục sinh đến với anh chị em mình.

 

 

Nguyện xin ánh sáng phục sinh của Chúa ở mãi với chúng con, để mỗi người trong chúng con nhiệt thành mà hát vang Halleluijah và nói với anh chị em mình rằng: Hãy vui lên, Chúa đã sống lại. Hãy vui lên, vì chúng ta cũng được sống lại với Người.

 

Tỷ số sau lượt trận thứ nhất: 

FC Mẹ Vô Nhiễm 1 - 3 FC Đaminh Savio

FC Anton Padua 2 - 0 FC Don Bosco

FC Maria 3 - 1 FC Gioan Tông đồ

FC Phanxico Assisi 2 - 1 FC Phanxico Xavie

 

Xem hình ảnh khác: Tại đây

Video giới thiệu các đội bóng: Tại đây 

 

Hiền Vtt

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận