Thánh lễ đầu năm cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội – Cuộc hội ngộ đầu xuân

  • Share this:
Sau kỳ nghỉ tết dài trên quê hương, anh chị em cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại tiếp tục con đường học hành và sự nghiệp nơi đất khách. Vào sáng Chúa Nhật ngày 4/3/2018, dưới sự quy tụ đông đảo những người con xa quê, thánh lễ đầu năm của cộng đoàn diễn ra sốt sắng, là cuộc hội ngộ đầu xuân, hứa hẹn một năm mới chứa chan ân sủng.
post-title

 

Chưa đến giờ lễ, đền Giê-ra-đô đã tấp nập những bóng hình quen thuộc. Trao cho nhau một nụ cười hiền thay lời chào, mọi người nhanh chóng tiến vào nguyện đường nghiêm trang. Dãy ghế dài phủ kín anh em, Cha linh hướng chậm rãi bước lên Cung Thánh bắt đầu Thánh lễ.

 

 

Lời giảng của vị Cha đáng kính luôn là tiếng chuông cảnh tỉnh con cái Ngài. Từng lời khuyên răn chân thật mà thấm thía động đến trái tim. “Trong thời đại mà mọi thứ đều được thương mại hóa, kinh tế hóa kể cả tôn giáo thì con ơi hãy luôn tỉnh thức, chớ để lời nói của ma quỷ làm thoái hóa tâm hồn, biến chất hành động. Các thứ thần vật chất, dục vọng, tiền tài,...được tạo ra thu hút, đeo bám các bạn trẻ chạy theo tôn thờ mà quên đi Chúa mới là nguồn sống đích thực và vĩnh hằng,...”. Những cám dỗ xấu xa của ma quỷ thường gặp với các bạn sinh viên được Cha chia sẻ, nhờ lời cầu nguyện bền bỉ của mỗi người mong rằng sẽ được đẩy lùi để ngày ngày sống vui trong Chúa.

 

 

Cuối lễ, Cha Linh hướng làm phép những tấm giấy có ghi Lời Chúa đã được chuẩn bị từ trước, cộng đoàn nối đuôi nhau hân hoan lên hái lộc Thánh là câu Thánh kinh soi đường chỉ lối cho từng người sống theo trong năm. Một câu châm ngôn hay có thể thay đổi cuộc đời bạn, từng lời nguyện lành thánh hóa lương tâm. Nguyện ước cho mỗi thành viên hy sinh sống đời bác ái, trở nên như đóa hoa trước mặt Đức Kitô và Hội Thánh.

 

 

Xuân sang, năm mới về, cầu chúc cho năm mới Mậu Tuất 2018 này, cộng đoàn Giáo Phận Vinh tại Hà Nội sẽ ngày càng phát triển, trở nên như ánh lửa hồng soi rọi đức tin giữa xã hội đầy bon chen thủ đoạn, truyền giáo cho những người chưa nhận biết Thánh tâm. Cầu cho chuyến đi tĩnh tâm Châu Sơn và dự định sắp tới của cộng đoàn trong mùa chay diễn ra suôn sẻ và kín múc được nhiều ơn thiêng!

 

Pha Lê

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận