Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Don Bosco: Bao dung như Cha

  • Share this:
Sau gần một tháng chuẩn bị, vào lúc 19h thứ 6 ngày 26/01/2018 vừa qua tại Đền Thánh Giê-ra-đô, Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Don Bosco đã được long trọng cử hành dưới sự chủ tế của Cha Quê hương Giuse Nguyễn Hữu Hoan. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có sự hiện diện của đông đảo các thành viên trong và ngoài cộng đoàn, góp phần tạo nên một Thánh lễ thật sự sốt sắng và linh thiêng, mang lại hoa trái tốt lành cho mọi người tham dự.
post-title

 

Thánh lễ được chính thức cử hành vào lúc 19h nhưng các thành viên Cộng đoàn Don Bosco đã có mặt từ rất sớm để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng. Bước vào Thánh lễ với bầu khí hân hoan, cộng đoàn hát vang lời ca đã được miệt mài tập luyện sau biết bao đêm dài, gói trọn tâm tình tha thiết dâng lên Thiên Chúa ngang qua sự bầu cử của vị Thánh Bổn mạng Gioan Bosco.

 

 

Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Don Bosco thiếu vắng sự hiện diện của Cha Linh hướng Gioan vì điều kiện sức khỏe của Ngài. Tuy nhiên, Thánh lễ vẫn được cử hành hết sức long trọng và nghiêm trang nhờ có Cha Giuse thương nâng đỡ. Ngang qua bài giảng của mình, Cha Giuse đã giúp cho các thành viên hiểu rõ hơn về mẫu gương cuộc đời và phương pháp giáo dục của Cha Thánh Don Bosco, giúp gia tăng lòng mến, sự thánh thiện và nhiệt thành nơi những người trẻ con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội.

 

 

Thánh lễ Quan thầy vừa là “lễ vật tạ ơn” và cũng chính là “của lễ hoán cải” của Cộng đoàn Don Bosco dâng lên cho Thiên Chúa từ nhân. Sau bao thăng trầm biến động, nhờ sự tác động Thánh linh của Thiên Chúa ngang qua sự Linh hướng của Cha Gioan và những lời cầu nguyện của các anh chị cựu, Cộng đoàn Don Bosco quyết tâm vực dậy một tinh thần tin yêu tươi mới, một ngọn lửa hy sinh nhiệt thành và một trái tim hiệp nhất rộng mở nơi các thành viên. Vì thế, khi ngọn nến được thắp sáng và lời thống hối, nguyện cầu được thốt lên trong Thánh lễ, không chỉ các thành viên Cộng đoàn Don Bosco mà hết thảy những ai tham dự Thánh lễ ngày hôm đó trái tim đều thổn thức khôn nguôi.

 

 

Sau Thánh lễ là Chương trình Trao giải Cuộc thi viết “Lời chưa nói” mà Cộng đoàn Don Bosco đã phát động từ một tháng trước. Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ những hoạt động của Cộng đoàn Don Bosco nhằm mừng kính Thánh lễ Quan thầy. Cộng đoàn đã tìm ra được những cây bút và bài viết xuất sắc lựa chọn từ rất nhiều bài dự thi đầy triển vọng được gửi về cho Ban tổ chức cuộc thi.

 

 

Thánh lễ Quan thầy qua đi nhưng tin rằng tinh thần Don Bosco vẫn luôn còn mãi và không ngừng tươi mới. Ước mong cho Cộng đoàn giữ gìn và phát huy được truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ anh chị đã tạo dưng nơi Cộng đoàn từ những ngày xa xưa. Nguyện xin Chúa thương chúc phúc cho những dự định sắp tới của Cộng đoàn chúng con. Cũng xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, sự hướng dẫn và đồng hành của Cha Thánh Gioan Bosco, người trẻ chúng con luôn biết cậy trông hết lòng mà sống bình an, biết khiêm nhường phục vụ trên từng bước đường theo chân Chúa.

 

Tô Tô

 

Ban truyền thông Cộng đoàn Don Bosco

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận