Cộng đoàn Phanxico Assisi: Mùa Noel chia sẻ hơi ấm với người vô gia cư

  • Share this:
Vào đêm ngày 16/12/2017, giữa cái rét Hà Nội 12 độ C, cộng đoàn Phanxico Assisi đã cùng nhau gặp mặt và phát quà đến những người vô gia cư. Mặc cho thời tiết khắc nghiệt, hoạt động ý nghĩa đã thu hút sự góp mặt của đông đảo thành viên, các anh chị cựu cũng như thành viên cộng đoàn bạn.
post-title

 

Có người nói, có những chuyến xe nhất định phải bước lên một lần, có những chuyến đi nhất định phải một lần tham gia. Một chuyến đi bên ngoài là gió rét nhưng bên cạnh là người anh em, một chuyến đi đằng trước không phải là đường chân trời mà là mưa rơi, đằng sau là những túi quà đơn sơ. Một trải nghiệm đáng nhớ, đáng để đời của các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi.
 
 
Gần 22h đêm, nhà văn hóa Phùng Khoang chật ních xe máy và người. Mọi người nhanh chóng tập trung để bước vào giờ cầu nguyện ngắn trước khi khởi hành, dâng lên Chúa Mẹ những việc làm nhỏ bé, cầu mong cho hoạt động diễn ra suôn sẻ ý nghĩa.
 
 
Lúc cộng đoàn xuất phát  là lúc con phố đã thưa người qua lại. Cộng đoàn chia thành nhiều nhóm tỏa ra các ngả đường: ga Hà Nội, phố cổ, chợ Đồng Xuân và cầu Long Biên,…Mọi người rong ruổi trên những con đường vắng vẻ vào màn đêm, xúc động khi tìm thấy bóng hình những người vô gia cư ngồi đó, lẻ loi một mình. Xung quanh họ không có ai ngoài lỉnh kỉnh những đồ đạc là bì ve chai. Những chia sẻ của các bác về một ngày dài chật vật với cuộc sống không nhà, không người  thân làm lay động trái tim những người trẻ. Món quà nhỏ bé được trao, túi quần áo ấm, chăn màn cùng chiếc bánh và hộp sữa. Dù ít ỏi chẳng đáng là bao nhưng với hy vọng thắp lên hơi ấm tình người giữa lòng thủ đô xô bồ. Lời cảm ơn vội, cái bắt tay khích lệ đến từ các bác thật chân thành, quý giá biết bao!
 
 
Càng rạng sáng, trời càng rét hơn, những món quà cũng vơi dần đi. Cái lạnh và cơn buồn ngủ bủa vây, nhưng các thành viên ai cũng rạo rực nhiều cảm xúc. Năm nay, tự thấy số lượng người vô gia cư so với năm ngoái đã được giảm bớt, phải chăng các bác đã tìm được tổ ấm riêng của mình, không còn phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất nữa? Cầu mong họ được bình an.
 
 
Cả đoàn tập trung lại trước khi kết thúc chuyến đi và liên hoan bên bếp củi. Cộng đoàn Phanxico  Assisi  đã có một đêm chia sẻ hơi ấm với người vô gia cư, những trải nghiệm và cảm nhận thật khó quên. Nguyện xin Chúa đoái thương đến  người con của Người là những người kém may mắn hơn chúng con sớm tìm được hạnh phúc, ấm no, sớm nhận biết Chúa. Xin cho người trẻ  biết cảm thông chia sẻ, biết cho đi chẳng mong nhận lại giữa xã hội đầy sự thờ ơ và vô cảm này. Cầu mong một mùa Noel an lành, thánh đức  đến tất cả anh chị em !
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Asissi
 
Pha Lê
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận